เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คุณแม่ที่กำลังท้องอยู่ก็ควรดูแลตัวเองไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณหรือเส้นผมครั้งนี้เราก็นำเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการดูแลตัวเองของคุณแม่ให้ดูสวยอยู่ตลอดเวลาโดยเริ่มจากผิวควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวเดิม และทาครีมกันแดดเป็นประจำเพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวีที่อาจจะกระตุ้นให้เกิดฝ้าได้ หากแต่งหน้าด้วยครีมรองพื้นหรือแป้งตลับซึ่งมีไขมันเป็นส่วนประกอบค่อนข้างมาก ต้องทำความสะอาดให้ดีทุกครั้งหลังใช้เพื่อป้องกันการเกิดสิวอุดตัน เนื่องจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปทำให้คุณแม่บางท่านมีสิวเห่อขึ้นได้ง่าย

สครับผิวหน้าและผิวกาย ด้วยสูตรอ่อนโยนจากธรรมชาติ โดยใช้ข้าวโอ๊ตผสมน้ำเล็กน้อย นวดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า (เว้นรอบดวงตา) ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นเพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่า ช่วยให้ผิวหน้าสดใสเปล่งปลั่ง ส่วนผิวกายสครับด้วยเกลือขัดผิว ข้าวโอ๊ต และน้ำมันมะกอก ผสมส่วนผสมทั้งสามอย่างในปริมาณที่เท่าๆ กัน จากนั้นก็นำมาทาให้ทั่วตัว ขัดเบาๆ เพื่อขจัดให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออกไป ควรสครับสัปดาห์ละครั้ง ช่วยให้ผิวดูสดใส

ผมหลุดร่วง ปัญหาอันดับต้นๆ ของเส้นผมของคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ คือการหลุดร่วงมากกว่าช่วงก่อนตั้งท้อง เพราะการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมน ดังนั้นในช่วงนี้แม่ท้องไม่ทำสีผม ย้อมผม ดัดผม เกล้าผม รวบผม รัดผมแน่นตึงนาน จนกระตุ้นให้ผมร่วงง่ายควรหมั่นหวีผม กระตุ้นโลหิตให้ไหลเวียนมาหล่อเลี้ยงหนังศีรษะ โดยใช้หวีหรือแปรงปลายมนที่ทำจากไม้ ขนสัตว์ เขาสัตว์กระดูกสัตว์จากธรรมชาติใช้แชมพูอ่อนๆ สระเพียงครั้งเดียว นวดด้วยปลายนิ้วจนทั่ว ใช้ครีมนวดผมปรับสภาพผมเฉพาะปลายผมเท่านั้นค่ะ

ผมแห้งเสีย ใช้สูตรที่มาจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และไข่ไก่ 1 ฟอง นำส่วนผสมทั้งหมดตีเบาๆ ให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นล้างผมด้วยน้ำสะอาด แล้วนำครีมธรรมชาติที่ผสมแล้วมาชโลมให้ทั่วเส้นผม นวดเบา ๆ และใช้ผ้าขนหนูคลุมผมทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วสระผมตามปกติ