เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นข่าวที่มีผู้คนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากเลยก็ว่าได้สำหรับข่าวการการค้นพบทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ใน “ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 6 ทางทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษ เข้าไปค้นหาทีมหมูป่าเจอภายในถ้ำซึ่งห่างออกไปจากหาดพัทยา 400 เมตร หลังช่วยกันระดมค้นหากันมานานกว่า 9 วัน

ปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่สามารถผนึกกำลังช่วยกันนำทีมหมูป่าออกมาได้แล้วบางส่วน แต่ก็มีอีกหลายชีวิตที่ยังคงอยู่ในถ้ำแล้วจะทยอยกันออกมา ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นานจะได้ออกมาครบทั้ง 13 ชีวิตอย่างปลอดภัยและตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยกันเตรียมความพร้อมกันเพื่อรองรับทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำ เช่นเดียวกับ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งเป็น 1 ในโรงพยาบาลโครงการก้าวคนละก้าว ของนักร้องชื่อดัง อย่าง  “ตูน บอดี้สแลม” หรือ “อาทิวราห์ คงมาลัย” มาช่วยซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ทำให้ตอนนี้กลายเป็น รพ. ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในเขตเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน

โดยได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้ระบุข้อความเอาไว้ดังนี้ “ตึกฉุกเฉินนี้เพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่กี่เดือนเอง จริง ๆ เครื่องมือก็ยังไม่พร้อมเท่าไหร่แต่ได้เงินจากโครงการ #ก้าวคนละก้าว มาช่วยซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ทำให้ตอนนี้กลายเป็น รพ. ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในเขตเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน พร้อมรับเหตุการณ์ #ถ้ำหลวง พอดี “