เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่าหากคุณรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับการคอยเติมบลัชออนที่หลุดลอกง่ายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง เรามีวิธีมาช่วยคุณ แม้ว่าคุณจะมีผิวมัน ผิวแห้ง หรือแค่เหงื่อออกแต่พวงแก้มของคุณก็จะยังคงเปล่งปลั่งสดใสถ้าคุณปฏิบัติตามเคล็ดลับง่าย ๆ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยยยย

Related image

1. สร้างความชุ่มชื้นก่อน

หากคุณต้องการเกลี่ยบลัชออนให้กลมกลืนกับผิว..ไม่ใช่แค่เกาะติดอยู่ข้างบนก็ควรหมั่นล้างหน้าและสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ใบหน้าก่อนแม้ว่าคุณจะมีผิวมันก็ตาม ผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวไม่เรียบจะไม่ดูดซับเครื่องสำอาง ดังนั้นการดูแลผิวให้แข็งแรง ขัดผิว ทำความสะอาดผิว และบำรุงผิวจะทำให้เครื่องสำอางสวยกลมกลืนและติดทนนานมากยิ่งขึ้น

2. ใช้ไพรเมอร์

นอกจากการทำให้ผิวกระชับและเรียบเนียน การทาไพรเมอร์ก่อนลงรองพื้นจะทำให้เครื่องสำอางทั้งหมดติดทนนานมากยิ่งขึ้นด้วย ขั้นตอนนี้จะสำคัญเป็นพิเศษโดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนเมื่อผิวของคุณลื่นมันจากความชื้นและเหงื่อไคล

3. ทารองพื้นชนิดน้ำควบคู่กับมอยส์เจอไรเซอร์

การทารองพื้นชนิดน้ำควบคู่กับมอยส์เจอไรเซอร์จะทำให้ผิวชุ่มชื้นและเกลี่ยบลัชออนได้ง่ายขึ้นอีกทั้งยังดูเป็นธรรมชาติและทำให้สีติดอยู่บนแก้มได้ดีกว่าเดิมด้วย

4. ทาครีมหรือเจลใต้เนื้อบลัชออนชนิดผง

วิธีนี้จะทำให้คุณสามารถเลือกสีที่เหมาะกับผิวของตัวเองได้อย่างลงตัวและทำให้ผิวมีประกายเปล่งปลั่ง แทนที่จะใช้เครื่องสำอางปัดแก้มกับแป้งโปร่งแสงลองเปลี่ยนมาใช้บลัชออนชนิดผงสิ แต่ควรเลือกใช้เท่าที่จำเป็นเพราะคุณคงไม่อยากโผล่ไปในที่ทำงานในสภาพหน้าแดงก่ำเหมือนเพิ่งวิ่งมาราธอนมาใช่ไหม

5. ปิดท้ายด้วยเซ็ตติ้งสเปรย์เพื่อให้เครื่องสำอางติดทนนาน

คุณสามารถทำให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดทั้งวันได้โดยที่ไม่รู้สึกว่าผิวแห้งหรือตึงผิว เพียงฉีดเซ็ตติ้งสเปรย์ให้ทั่วใบหน้าหลังจากที่แต่งหน้าเสร็จ แค่นี้ก็สวยฉ่ำได้ทั้งวันแล้ว