เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยแล้วหากคุณแต่งหน้าและไม่เคยใช้ไพรเมอร์มาก่อน งั้นคุณก็คงพลาดสิ่งดีๆแล้วล่ะ ไม่ว่าคุณจะแต่งหน้าทุกวันหรือชอบใช้แค่บีบีครีมกับลิปบาล์ม ไพรเมอร์คือเบสที่นิยมทาให้เรียบเนียนก่อนลงรองพื้น แต่คนส่วนใหญ่มักจะข้ามขั้นตอนนี้ไปเนื่องจากพวกเขาเชื่อว่าไม่จำเป็นหรือไม่รู้จักวิธีใช้หรือไม่คิดว่าคุ้มค่าแก่การลงทุน อย่างไรก็ตามการใช้ไพรเมอร์จะช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนนานกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้เราจึงสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านความงามเพื่อหาคำตอบว่าไพรเมอร์คืออะไรและเหตุใดจึงต้องมี นี่คือคำตอบ ไปดูกันเลยย

ไพรเมอร์คืออะไรและจำเป็นหรือไม่

ไพรเมอร์คือเบสสำหรับรองพื้นซึ่งจะทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนและเครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น

ไพรเมอร์มีหลายรูปแบบตั้งแต่ครีม เจล และผงฝุ่น ไพรเมอร์จะช่วยเตรียมผิวก่อนลงมอยส์เจอไรเซอร์หรือรองพื้นทำให้เกาะติดทนนานไปตลอดทั้งวัน ไพรเมอร์ส่วนใหญ่เป็นพอลิเมอร์ซิลิโคน เช่น ไดเมทิโคนซึ่งมีสรรพคุณทำให้เรียบเนียนเป็นพิเศษ แต่ถ้าคุณมีสิวซีสต์หรือปัญหาผิวหนังอื่นๆควรทดสอบภูมิแพ้หรือไปเข้ารับการตรวจเนื่องจากบางคนก็มีปฏิกิริยาแพ้ต่อไดเมทิโคน นอกจากนี้ไพรเมอร์ยังช่วยปกปิดริ้วรอยหรือรูขุมขนกว้างได้อีกด้วย หากคุณกำลังมองหาไพรเมอร์เพื่อปกปิดผิวหน้าแดงหรือจุดด่างดำ ขอแนะนำไพรเมอร์สีเขียวเนื่องจากสีเขียวจะกลบรอยแดงได้ดีทีเดียว ไพรเมอร์สำหรับเปลือกตาเพื่อป้องกันรอยพับก็มีเหมือนกัน คุณสามารถใช้ควบคู่กับอายแชโดว์หรืออายไลเนอร์ที่ช่วยต่อขนตายาวเป็นพิเศษได้ แต่ถ้าคุณมีเปลือกตามันขอแนะนำไพรเมอร์เปลือกตาสูตรด้าน

การใช้ปลายนิ้วทาไพรเมอร์ทำให้ผลิตภัณฑ์ซึมซาบลงสู่ผิวได้ดี

คุณควรใช้ปลายนิ้วทาไพรเมอร์ในบริเวณที่กว้างกว่าหนึ่งในสี่ของปลายนิ้ว แต่ถ้าเป็นพื้นที่เล็กๆขอแนะนำให้ใช้แปรง วิธีนี้จะช่วยให้ผิวดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้การใช้ปลายนิ้วทาไพรเมอร์ยังทำให้เลือดใต้ผิวไหลเวียนได้ดีอีกด้วย

ไพรเมอร์ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานแม้ในสภาพอากาศที่เลวร้าย

หากคุณอยู่อาศัย เดินทางไปเยี่ยม หรือวางแผนที่จะไปเที่ยวในสถานที่ที่มีอากาศร้อนชื้นหรือแห้งจัด รู้หรือไม่ว่าไพรเมอร์จะทำให้เครื่องสำอางของคุณติดทนนานยิ่งกว่าเดิม

เราสามารถทาไพรเมอร์แค่อย่างเดียวก็ได้

อยากได้ลุคเหมือนไม่ได้แต่งหน้าแต่ดูฉ่ำทันทีที่ตื่นนอนเลยไหม? ไพรเมอร์ตอบโจทย์ของคุณได้ คุณสามารถทาไพรเมอร์ลงบนเปลือกตาและทำหน้าที่เป็นอายแชโดว์เบาๆได้ หรือจะใช้เป็นรองพื้นก็ได้เช่นกัน