เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกว่าเป็นครอบครัวคนดังที่อบอุ่นสุดๆ อีกครอบครัวหนึ่งของคนในวงการบันเทิง สำหรับครอบครัวของ กาย-รัชชานนท์ สุประกอบ และ ฮารุ สุประกอบ ที่ตอนนี้มีทายาทวัยน่ารักออกมาสร้างสีสันถึง 3 คนได้แก่ น้องคิริน น้องไนร่า และน้องเอเดน ซึ่งครอบครัวนี้มักจะมีการอัปเดตคลิปความน่ารักของเด็กๆ ให้ดูเสมอ

ขณะเดียวกันก็มีทั้งคำชื่นชมในวิธีเลี้ยงลูก และมีดราม่าสำหรับคนที่ไม่ชอบ จนกระทั่งมีการเข้ามาต่อว่าถึงในอินสตาแกรม ทำให้หนุ่ม กาย ต้องออกมาชี้แจงด้วยการโพสต์คลิปทั้งหมด 3 คลิป เพื่ออธิบายถึงวิธีการเลี้ยงลูกในแบบฉบับของตัวเอง

 

 

โดยกาย เล่าว่า “ขอพูดบ้าง ประเด็นแรก คนเป็นห่วงกัน อันนี้ผมเข้าใจ และผมก็คุยกันแล้วว่า เราจะปรับปรุงกันยังไง แต่ไม่ได้ปล่อยโอกาสให้คนเข้ามาด่าวิธีการเลี้ยงลูกของผม หรือเข้ามาด่าบ้านของผม วิธีการเลี้ยงลูกของผม ก็คือวิธีการเลี้ยงลูกของผม ไม่มีอะไรตายตัวหรอกครับ มาบอกว่าผมไม่ให้ลูกกินข้าว หรือให้กินข้าวเองได้ยังไง นี่คือวิธีการเลี้ยงลูกของผม ผมให้เขากินข้าวเอง เขาจะได้ดูแลตัวเองได้ ถึงเวลากินข้าว เขาต้องกิน ถ้าเขาไม่กิน เขาจะอดมื้อนั้นไป และทุกวันนี้เด็กทุกคนเรียนรู้แล้วว่าจะเป็นแบบนั้น ถึงเวลากินข้าว เขาจะกินเอง ทุกครั้งจนหมด โดยไม่ต้องมีใครป้อน ถึงเวลานอนเขาก็จะเดินเข้าห้องของตัวเอง  ผมปิดไฟ เขาขึ้นเตียง ห่มผ้าห่ม หลับ”

 

 

“และที่บอกว่าบ้านของผมสกปรกมาก รู้ได้ยังไงว่าบ้านของผมสกปรก เป็นแบคทีเรียบ้านผมเหรอถึงรู้  ผมมีพี่เลี้ยง 3 คน มีแม่บ้าน 1 คน มีคนขับรถอีก 1 คน รวมแล้ว 5 คนที่ช่วยดูแลความสะอาด และดูแลเด็กๆ มันไม่มีทางไม่สะอาด ผมว่าบ้านของผมสะอาดกว่าหลายๆ บ้านนะ”

“ส่วนบางคนที่บอกว่าเลี้ยงลูกแบบปล่อยลูก ไม่รักลูก ปล่อยให้ลูกเดินเท้าเปล่าได้ยังไง คือผมเลี้ยงลูกของผมให้สามารถดูแลตัวเองได้ ถ้าเขาจะไม่ใส่รองเท้าเขาจะได้รู้ว่ามันเจ็บเท้า ถ้าเราไม่ปล่อยเขา เขาจะรู้ได้ยังไง แต่ผมก็ไม่ได้จะปล่อยให้เขาเดินตรงที่มีตะปู หรืออะไรเต็มพื้นไปหมด เราต้องดูด้วยว่าเหมาะสม หรือควรไม่ควร”

 

“ผมต้องการให้เขาเรียนรู้ด้วยตนเอง ไม่ใช่เราต้องคอยบอกทุกอย่าง เราต้องอุ้มเขา จูงมือเขา ในทุกๆ สถานการณ์ที่เขาจะต้องเจอ ผมจะไม่เลี้ยงลูกของผมแบบนั้นแน่นอนครับ แล้วถ้าใครไม่ชอบนะครับ ก็อย่าเลี้ยงลูกตัวเองแบบผม ผมไม่ได้บอกว่าวิธีการเลี้ยงลูกของผมเป็นวิธีที่ถูกต้อง แต่ผมเลี้ยงลูกของผม ผมรู้ว่าลูกผมทำอะไรได้มากน้อยขนาดไหน และผมก็จะไม่ให้เขาทำอะไรที่มากเกินเด็กครับ ขอร้องเลยนะครับ หยุดด่าผม หยุดด่าฮารุ และวิธีการเลี้ยงลูกของพวกเรา บอกกันได้ เตือนกันได้”

หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้ว ทำให้มีหลากหลายกำลังใจส่งเข้ามาหาครอบครัว สุประกอบ เพราะคนส่วนใหญ่ต่างชื่นชมในวิธีการเลี้ยงลูกให้สามารถดูแลตัวเองได้ ของครอบครัวนี้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online