เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !!  แน่นอนเลยว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับกิจวัตรที่มีประสิทธิภาพและง่ายต่อการปฏิบัติทุกวันทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว และมีแรงบันดาลใจ แถมไม่จำเป็นต้องเจียดเวลาใน และนี่คือคำแนะนำง่ายๆสำหรับการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ อย่ารอช้าไปดูกันเลย

 

ปิดอุปกรณ์สื่อสารทั้งหมด

ฉันขอแนะนำให้ปิดโทรศัพท์อย่างน้อย 30-60 นาทีในตอนเช้า! ยิ่งคุณอยู่ห่างจากโทรศัพท์และไม่เสียสมาธิมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีมากเท่านั้น การออกกำลังกายในตอนเช้าก่อนที่จะไปวุ่นวายกับอีเมล อินสตาแกรม และข้อความต่างๆจะทำให้วันนั้นผ่านไปได้อย่างราบรื่นมากขึ้น รวมถึงพร้อมที่จะสื่อสารกับคนทั้งโลกด้วย!

สัมผัสแสงแดด

บางครั้งการทำงานที่บ้านหมายถึงคุณไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านเลย แต่สำหรับฉัน..การออกไปนอกบ้านทุกวันเพื่อสูดอากาศสดชื่น สัมผัสบรรยากาศความมีชีวิตชีวา และรับวิตามินดีเป็นสิ่งที่สำคัญมาก แสงแดดจะช่วยตั้งค่านาฬิกาชีวภาพในร่างกายของคนเราใหม่ทำให้นอนหลับได้ดีขึ้นและปรับสภาพร่างกายได้ตามที่ต้องการ การศึกษาหนึ่งพบว่าการขาดวิตามินดีของผู้หญิงวัยรุ่นมีความเชื่อมโยงกับภาวะซึมเศร้า แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพียงออกไปถูกแสงแดดบ้างก็ใช้ได้แล้ว และถ้าคุณทำงานที่บ้าน..การเดินเล่นนอกบ้านยังช่วยแบ่งเวลาส่วนตัวของคุณกับเวลาทำงานได้ด้วย

โฟลว์โยคะ

การฝึกโฟลว์โยคะจะทำให้ยามเช้าของคุณน่าตื่นเต้นขึ้นนิดหน่อย สตราลาโยคะมีขั้นตอนการฝึกที่ไม่ยากและรวดเร็วซึ่งส่วนใหญ่จะกินระยะเวลาอยู่ที่ 7-12 นาทีหรือแค่ทำท่าสุริยะนมัสการก็สามารถทำให้คุณรู้สึกดีได้แล้ว การฝึกโยคะทั่วไปวันละ 10 นาทีหรือมากกว่าหนึ่งชั่วโมงต่อสัปดาห์จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง สมดุล และความยืดหยุ่น รวมถึงทำให้จิตใจสงบและผ่อนคลายความเครียด นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการปวดหลังช่วงล่างได้ด้วย

ขูดลิ้น

การขูดลิ้นด้วยที่ขูดลิ้นซึ่งทำจากทองแดงหรือสเตนเลสจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่การแปรงฟันและการใช้ไหมขัดฟันไม่สามารถทำได้ แต่ถ้าการขูดลิ้นไม่ถูกจริตการของคุณก็ไม่เป็นไร การทำความสะอาดและการเสริมความงามในตอนเช้าก็ทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่าหลังจากที่เพิ่งลุกออกจากเตียงได้เช่นกัน

ฝึกสมาธิ

พอตื่นนอนฉันก็ไปชงชามัทฉะหรือกาแฟในห้องครัว จากนั้นก็ยืดกล้ามเนื้อบนเสื่อโยคะและฝึกสมาธิซึ่งฉันใช้ทั้งน้ำมันคริสตัล น้ำมันเสจ น้ำมันหอมระเหย และพาโลซานโต แม้ว่าจะฟังดูไม่ยากแต่การมีสมาธิอยู่กับการกำหนดลมหายใจก็ไม่ง่ายขนาดนั้น การฝึกสมาธิจะทำให้คุณมีความคิดสร้างสรรค์ มีสติ และมีจิตใจมุ่งมั่นมากขึ้น

ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายในตอนเช้าจะทำให้เลือดสูบฉีด หากคุณเป็นคนตื่นเช้าและออกกำลังกาย เช่น การฝึกกล้ามเนื้อหรือวิ่ง วันนั้นของคุณก็จะมีแต่ความสดชื่น นอกจากนี้การออกกำลังกายก่อนรับประทานอาหารเช้าก็จะช่วยเผาผลาญไขมันได้มากถึงเกือบร้อยละ 20 และที่สำคัญรสชาติของอาหารเช้าก็จะอร่อยขึ้นด้วย