เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! ชีวิตประจำวันของมนุษย์เรา หลังทำงานเรียนเสร็จกลับถึงบ้านร่างกายก็จะเหนื่อยล้าต้องการพักผ่อน คืนนี้อยากจะนอนหลับสบายให้เต็มที่ แต่พอถึงเวลาเข้านอนจริงๆ ต่อให้นับแกะไปกี่ร้อยตัวก็อาจจะไม่ช่วย อ่านหนังสือก็แล้ว ดูซีรี่ส์ก็แล้ว ก็ยิ่งนอนไม่หลับเข้าไปกันใหญ่ บางคนเครียดสะสม หรือเพิ่งนอนไปเมื่อตอนหัวค่ำไป หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่า การรับประทานอาหารสามารถช่วยทำให้การนอนหลับดีขึ้นได้ แต่ไม่ใช่แค่เพียงอาหารเท่านั้น เครื่องดื่มบางชนิดก็สามารถช่วยบรรเทาอาการนอนไม่หลับได้ดีเลยเชียวล่ะ ถ้าได้ดื่มอะไรอุ่นๆ ดื่มก่อนนอน จะทำให้หลับสบายขึ้น แต่เครื่องดื่มอุ่นๆ ที่มีสรรพคุณช่วยให้ผ่อนคลายก็มีเยอะแยะมากมายซะจนไม่รู้ว่าดื่มอะไรถึงจะดีกว่ากัน จึงจะมาแนะนำ 5 เครื่องดื่มที่จะทำให้คืนนี้นอนหลับสบายตลอดคืน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ย่องเบาตามเข้ามาได้เลย

Image result for เครื่องดืม

1.นม

เครื่องดื่มที่เราคุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็กๆ ยิ่งได้ดื่มแบบอุ่นๆ ยิ่งทำให้ผ่อนคลายสบายท้อง ในนมมีทริปโตเฟน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยสังเคราะห์ฮอร์โมนเมลาโทนิน ทำให้เราผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด ทำให้นอนหลับสบาย ดังนั้นหากตอนเด็กๆ คุณพ่อคุณแม่เคยส่งเข้านอนด้วยนมอุ่นๆ 1 แก้ว ถือว่าเป็นเรื่องดีสุดๆ เลยล่ะ ซึ่งก็สามารถเลือกดื่มได้ทั้งนมวัว และนมถั่วเหลือง ตามใจชอบเลย และในการเลือกดื่มนม เราควรเลือกเป็นนมอุ่น จะรู้สึกผ่อนคลายหลับสบายกว่านมเย็นและควรเลือกนมจืดเพื่อหลีกเลี่ยงการเพิ่มน้ำตาลให้กับร่างกายโดยไม่จำเป็นก่อนนอน ที่สำคัญอย่าลืมแปรงฟันหลังดื่มนมด้วย

2.ชาดอกคาโมมายล์

ในประเภทของชา เราแนะนำดื่มชาคาโมมายล์ ซึ่งน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสุดๆ เพราะอย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าดอกคาโมมายล์มีคุณสมบัติที่ช่วยในการคลายกล้ามเนื้อและเส้นประสาท มีการออกฤทธิ์คล้ายยาระงับประสาท และช่วยผ่อนคลายจิตใจให้รู้สึกสบาย ทำให้นอนหลับง่ายขึ้นได้ ซึ่งเป็นผลมาจากสารต้านอนุมูลอิสระ flavonoid apigenin ที่อยู่ในชานั่นเอง จึงทำให้ร่างกายผ่อนคลายอย่างเต็มที่ ยิ่งถ้าเป็นชาที่ทั้งอุ่นทั้งหอม ถ้าได้ดื่มก่อนนอนก็จะทำให้สบายท้องนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้นเป็นเท่าตัว

3.โกโก้ร้อน

โกโก้ร้อน เครื่องดื่มที่เด็กๆ ดื่มได้ผู้ใหญ่ดื่มดี โดยเครื่องดื่มสีเข้มๆ กลิ่นหอมเหมือนขนมนี้ ถ้าชงดื่มก่อนนอนทำให้หลับสบาย โดยให้เลือกชงโกโก้สีเข้ม ไม่ใช่สีจาง และควรชงกับน้ำร้อน ใส่นมไขมันต่ำ เติมน้่ำตาลน้อยหรือไม่ใส่น้ำตาลเลย จะช่วยให้คุณหลับง่ายหลับสบาย ไม่เชื่อก็ลองสักแก้วก่อนนอนสิ

4.น้ำผึ้งผสมมะนาว

รู้หรือไม่ว่าความหวานของน้ำผึ้งช่วยให้ร่างกายคลายความเหนื่อยล้า พอนำมาผสมกับรสชาติเปรี้ยวๆ ของมะนาวที่ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ สำหรับผ่อนคลายความเหนื่อยล้าของร่างกาย เพราะหากดื่มเพียงแต่รสชาติของน้ำมะนาวอาจจะหนักเกินไปสำหรับการดื่มก่อนนอน อาจจะทำให้สดชื่นจนนอนไม่หลับเลยก็ได้นะ ดังนั้นเราจึงแนะนำให้ผสมกับน้ำผึ้งกับน้ำอุ่น เพื่อลดความเปรี้ยว และดื่มเข้าไป หลับสบายแน่นอน

5.น้ำเชอร์รี

หากก่อนนอนเป็นคนชอบดื่มน้ำผลไม้ ลองเปลี่ยนจากการดื่มผลไม้อย่างน้ำส้ม หรือน้ำผลไม้อื่นๆ มาเป็นน้ำเชอร์รีทาร์ตดูสิ เพราะน้ำผลไม้ชนิดอื่นๆ จะมีน้ำตาลสูง การดื่มน้ำผลไม้เหล่านั้นเข้าไปก็อาจจะทำให้ร่างกายยังคงตื่นตัวมากขึ้นจากพลังงานที่มาจากน้ำตาล แต่น้ำเชอร์รีนั้นแม้จะมีน้ำตาลแต่ก็มีสารเมลาโทนินสูง ซึ่งเจ้าสารชนิดนี้นี่ล่ะที่จำเป็นต่อการนอนหลับอย่างมาก ทำให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น ลืมไปได้เลยว่าจะลุกขึ้นกลางดึกนั่นเอง