เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทั่วโลกต่างพากันตั้งให้ ไคลีย์ เจนเนอร์ (Kylie Jenner)คนนี้จริงๆ เพราะตอนนี้กิจการเครื่องสำอางแบรนด์ KYLIE Cosmetics ของเธอกำลังรุ่งเรือง แม้จะมีทั้งเสียงตอบรับดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ออกมากี่คอลเลกชั่นก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ทำเงินให้เธอมหาศาลจนติดอันดับ นักลงทุนหญิงชาวอเมริกันที่รวยที่สุดประจำปี 2018

Forbes ได้ดึงตัวไคลีย์ไปขึ้นปกนิตยสารฉบับล่าสุด ในหัวข้อผู้หญิงอเมริกันที่ร่ำรวยมาจากสร้างเม็ดเงินด้วยตัวเอง แม้ว่าเจ้าตัวจะอยู่ในอันดับที่ 27 และมีบริษัทเครื่องสำอางมูลค่า 900 ล้านเหรียญฯ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 3 หมื่นล้านบาท) ก็ตาม แต่ด้วยความที่ในลิสต์ทั้งหมด เธอคือนักลงทุนหญิงที่อายุน้อยที่สุด ด้วยวัยเพียง 20 ย่าง 21 ปีเท่านั้น แถมยังเปิดธุรกิจเครื่องสำอางมาเพียงแค่ 2 ปี (กุมภาพันธ์ 2016) ต้องซูฮกให้กับหัวการค้าของเธอจริงๆ แม้ว่าจะเกิดและเติบโตมาในครอบครัว คาร์เดเชียน – เจนเนอร์ ที่ร่ำลือกันว่าร่ำรวยอยู่แล้ว แต่ไคลีย์กลับเป็นคนที่รวยที่สุดในตระกูลซะอย่างนั้น เธอได้สร้างแบรนด์ของตัวเองขึ้นมา แถมยังเป็นผู้ครองบริษัทแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ และเงินได้สูงถึง 630 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท) กวาดกำไรไปถึง 230 ล้านเหรียญ! (เกือบ 8 พันล้านบาท) พร้อมกับมีรายการทีวีโชว์ของครอบครัวอย่าง Keeping Up with the Kardashians ก่อนจะมีรายการของตัวอย่าง Life of Kylie และทำเสื้อผ้าร่วมกันพี่สาว เคนดัลล์ เจนเนอร์ ภายใต้ชื่อ Kendall + Kylie

  แต่ธุรกิจหลักๆ แล้วก็เห็นจะเป็นแบรนด์เครื่องสำอางของเธอนี่แหละ แถมยังมีแผนการตลาดยอดเยี่ยมด้วยการจับพี่สาวในบ้านอย่าง คิมและคอร์ทนีย์ มาร่วมทำคอลเลกชั่นพิเศษ ดึงความสนใจจากลูกค้า อีกทั้งยังมีช่องทางการโปรโมตสินค้าตัวเองมากมาย โดยเฉพาะทางอินสตาแกรมส่วนตัว ที่ตอนนี้มีผู้ติดตามสูงถึง 110 ล้านคนอีก ทั้งแบรนด์ KYLIE Cosmetics เริ่มต้นจากการขายทางออนไลน์ ก่อนจะขยับขยายมีป็อบอัพสโตร์เป็นของตัวเองที่ร้าน Topshop ในเมือง Los Angeles, Las Vegas, New York, Chicago, Miami, Houston และ Atlanta

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online