เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า!! แน่นอนเลยเชื่อว่าสายดื่มคงคุ้นชินกับอาการ เมาค้าง หรือ แฮงค์ กันอยู่ไม่น้อย ใครที่ยังไม่เคยลิ้มรสบอกเลยว่ามันช่างแสนทรมานซะจริงๆ ทั้งทำให้ปวดหัว ไม่สดชื่น ไม่สบอารมณ์ รู้สึกหงุดหงิดทั้งวัน อาการปวดหัวเหมือนโลกหมุนจนคลื่นไส้อาเจียน แถมยังทำให้ลุกไปทำงานไม่ไหว สำหรับสายก๊งนักดื่มที่บอกว่าคอแข็งนักหนานั้นคงเคยผ่านอาการแบบนี้มาแล้วทั้งสิ้น บอกเลยแล้วกันค่ะว่าอาการ “แฮงค์” แบบนี้มันน่ากลัว เพราะนอกจากจะทำให้เราเสียการเสียงานแล้ว ยังจะทำให้รู้สึกไม่สดชื่น และมีอาการหงุดหงิดไปทั้งวันอีกด้วย ฉะนั้นอย่าปล่อยให้อาการแบบนี้อยู่กับคุณนานค่ะ วันนี้เรามีวิธีดีๆ ที่จะช่วยให้คุณหายจากอาการเมาค้างนี้ได้ด้วยอาหารเหล่านี้

Image result for เมาค้าง

1. ข้าวสวย

นอกจากข้าวสวยจะเป็นอาหารที่เราทานเข้าไปทุกวันแล้ว ประโยชน์ของข้าวสวยนั้นยังนำมาใช้ประคบที่หน้าของคุณได้อีกด้วย เพียงแค่นำข้าวสวยแช่ตู้เย็นไว้สักประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นก็นำมาใส่ผ้าขาวบาง แล้วใช้ประคบที่เปลือกตา ลองทำดูสัก 3-5 นาที นะคะ อาการแฮงค์จะค่อยๆ ทุเลาลง แล้วรู้สึกสดชื่นขึ้นค่ะ

2. สตรอเบอร์รี่

ความเปรี้ยวช่วยคุณได้ค่ะ เพราะด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวของเจ้าสตรอเบอร์รี่ที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน จะช่วยให้อาการมึนๆ งงๆ จากการเมาค้างของคุณหายไป เพียงแค่คุณคั้นน้ำสรตอเบอร์รี่สดๆ สักแก้ว เท่านี้ความสดชื่นก็แทบจะมาอยู่ตรงหน้าคุณแล้วจ้า

3. น้ำส้มคั้น

นอกจากสตรอเบอร์รี่แล้ว น้ำส้มคั้นก็น่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจค่ะ เพราะผลไม้ที่มีวิตามิซีสูงเช่น ส้ม ฝรั่ง มะนาว รวมถึงสตรอเบอร์รี่นั้น หากนำมาปั่นทานแล้วล่ะก็ จะลดอาการคลื่นไส้ และทำให้คุณสดชื่นตาสว่างไปได้ตลอดทั้งวันเลยล่ะค่ะ

4. น้ำอัดลม

เครื่องดื่มที่แม้แต่คนไม่แฮงค์ก็ดื่มได้ดื่มดี เนื่องด้วยกลิ่นของโคล่าเมื่อเราดื่มเข้าไปจะช่วยขับแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี แถมยังลดอาการปวดหัวได้ดีอีกด้วย เพราะส่วนหนึ่งของอาการปวดหัวนั้นมาจากสารอะซิทัลดีไฮด์ และเอทานอลนั่นเองค่ะ

5. กาแฟ

ว่ากันว่าหากเราแฮงค์ให้หาอะไรเข้มๆ อย่างกาแฟสักแก้วดื่ม เพราะถือว่ากาแฟนี่แหละเป็นอะไรที่ใกล้ตัวสุดแล้ว โดยคาเฟอีนที่อยู่ในกาแฟนั้นจะช่วยให้เราหายจากอาการเวียนหัว หรือคลื่นไส้ได้ดีค่ะ แถมยังทำให้ร่างกายสดชื่นขึ้น ในทางกลับกันบางท่านดื่มกาแฟเข้าไปก็ไม่หายนะคะ แถมยังเป็นหนักกว่าเดิม ทำให้ร่างกายกระหายน้ำมากขึ้นไปอีก หากใครลองแล้วไม่เวิร์คก็ใช้วิธีอื่นจะดีกว่าค่ะ

6. ซีเรียล

เมื่อดื่มอย่างหนักหน่วงจนภาพตัดจากเมื่อคืน ในตอนเช้าเราควรที่จะทานอะไรเข้าไปให้อยู่ท้อง โดยการเลือกทานอาหารที่ย่อยง่ายที่สุดเข้าไปค่ะ สำหรับอาหารเช้าที่เราแนะนำคือ “ซีเรียล” ลองทานซีเรียลที่ทำจากธัญญาหารผสมกับนมไขมันต่ำ จะสามารถช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยจ้า

7. ช็อกโกแลต

ของหวานอย่างช็อกโกแลตเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เราอยากแนะนำค่ะ เพียงแค่คุณทานช็อกโกแลตเข้าไป สัก 2-3 ชิ้น คาเฟอีนในช็อกโกแลตจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น และตื่นตัวขึ้น แถมยังช่วยล้างพิษของแอลกอฮอล์ในร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งมีสารกระตุ้นให้คุณตื่นตัว พร้อมที่จะทำกิจกรรมระหว่างวันแล้วค่ะ

8. น้ำขิงผสมมะนาว

หาอยากแก้อาการคลื่นไส้ และลดการปวดหัวจากอาการแฮงค์ ขอแนะนำนี่เลยค่ะ น้ำขิงผสมมะนาว นำไปผสมกับน้ำร้อน หรือโซดาก็ได้จะได้รสเปรี้ยว เผ็ด ซ่า แก้เมาค้างได้อย่างดีเลยทีเดียว