เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่าสาวๆ ที่เป็นมือใหม่หัดแต่งหน้า คงรู้สึกเฟลกับการเขียนขอบตาล่างกันอยู่ใช่ไหมล่ะคะ เพราะระหว่างวันขอบตาที่เขียนไว้มักจะชอบเลอะออกมาจนทำให้ใต้ตาดูดำปื้นเป็นตาทุกที สำหรับปัญหานี้บอกเลยว่าจะไม่ทำให้สาวๆ หนักใจอีกต่อไปค่ะ เพราะการเขียนขอบตาล่างไม่ให้เลอะนั้นสามารถทำได้ง่าย ๆ ซึ่งของอย่างนี้มันต้องมีเทคนิคกันหน่อย ว่าแล้วจะต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้เรามีเคล็ดลับเขียนขอบตาล่างง่าย ๆ มาบอกสาวๆ ให้ลองทำตามกันดูแล้วค่ะ ไปกันเลยยยย

Image result for เขียนขอบตาล่าง

วิธีเขียนขอบตาล่างไม่ให้เลอะ เขียนยังไงนะ ?

1. ลงอายไพรเมอร์บาง ๆ ให้ทั่วทั้งเปลือกตาบนและใต้ขอบตาล่าง วิธีนี้จะช่วยเซตอายไลเนอร์และขอบตาล่างให้อยู่ทนได้ทั้งวันและไม่ไหลเยิ้มค่ะ

2. สำหรับขอบตาล่างให้เลือกใช้ “ดินสอเขียนขอบตาชนิดกันน้ำ” โดยวิธีเขียนให้ใช้นิ้วมือกดหนังตาลงมาเพื่อให้เขียนได้ง่ายขึ้น จากนั้นให้ค่อย ๆ วาดดินสอลงไปที่ขอบตาด้านล่างอย่างเบามือ

3. เมื่อเขียนขอบตาล่างเสร็จแล้ว ให้ใช้แปรงขนาดเล็กแตะอายแชโดว์สีเดียวกันระบายทับเส้นขอบตาที่เขียนไว้อีกที หากทำแบบนี้อายแชโดว์จะช่วยเซตใต้ตาที่เขียนไว้ให้ติดทนและไม่ทำให้เลอะเป็นแพนด้าระหว่างวันแล้วค่ะ

4. สุดท้ายให้ใช้พัฟแตะแป้งฝุ่นแล้วตบลงไปที่ใต้ขอบตาหรือบริเวณถุงใต้ตา วิธีนี้จะช่วยเซตใต้ขอบตาให้แห้งและจะช่วยลดปัญหาการไหลเยิ้มของดินสอเขียนขอบตาได้ดีค่ะ

 

พียงแค่ทำตามเคล็ดลับง่าย ๆ ดังนี้ สาว ๆ ก็สามารถมีขอบตาที่สวยติดทนได้ทั้งวันแล้วค่ะ ทีนี้ก็ไม่ต้องห่วงว่าขอบตาจะเลอะเป็นแพนด้าอีกต่อไปแล้ว