เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า!! แน่นอนเลยคุณรู้หรือไม่ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่สวมชุดชั้นในกันผิดไซส์เยอะมาก เพราะอาจจะยังไม่รู้วิธีการเลือกชุดชั้นในที่ถูกต้อง หรือบางทีอาจจะเลือกผิดพลาดไปบ้าง วันนี้ทางเราเลยจะมาบอกวิธีการเลือกไซส์ชุดชั้นในที่ถูกต้องกับสาวๆ กันนะคะ ไปดูกันเลยยยย

Related image

จะรู้ได้อย่างไรว่ากำลังสวมชุดชั้นในผิดไซส์อยู่?

  • ตรวจเช็คความยืดหยุ่นของชุดชั้นใน

ลองสังเกตว่าในขณะที่กำลังสวมใส่ชุดชั้นในอยู่นั้นรู้สึกว่ามันแน่นจนเกินไปหรือเปล่า หรือด้านหลังของชุดชั้นในมันเลื่อนขึ้นมาสูงหรือไม่ เหล่านี้แสดงถึงว่าคุณกำลังสวมชุดชั้นในผิดไซส์อยู่

  • ตรวจเช็คสายเสื้อชั้นใน

สายเสื้อชั้นในที่ถูกไซส์จะต้องไม่กดทับบริเวณไหล่จนเกิดรอย จะต้องสวมได้พอดีและรู้สึกสบาย

  • ตรวจเช็คความเรียบร้อยหลังสวมใส่

ลองสังเกตดูว่าชุดชั้นในที่เราเลือกนั้นพอดีกับขนาดหน้าอกหรือไม่ ไซส์ที่ถูกต้องเสื้อชั้นในจะต้องราบเรียบไปกับหน้าอก

วัดขนาดไซส์ชุดชั้นในอย่างไรดี?

ถ้าชัวร์ที่สุดก็ต้องไปวัดที่หน้าเคาเตอร์ชุดชั้นในแล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าไม่มีเวลาจริงๆ ก็สามารถวัดได้เองที่บ้าน เพียงแค่มีสายวัดตัว แนะนำว่าให้สาวๆ ยืนหน้ากระจกแล้วใช้สายวัดตัว (หน่วยเซนติเมตร) วัดขนาดรอบอกและขนาดรอบลำตัว (บริเวณใต้หน้าอก) ของเราเอง และสามารถเปรียบเทียบไซส์กับตารางด้านล่างนี้ได้ค่ะ

ตารางเทียบขนาดไซส์

อายุการใช้งานของชุดชั้นใน

ควรเปลี่ยนและวัดชุดชั้นในทุกๆ 6 เดือนค่ะ เพราะสภาพการใช้งานจะเริ่มเสื่อมลงแล้ว ทั้งขนาดรอบอก หรือขนาดรอบลำตัวเราก็อาจจะเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน

ควรเปลี่ยนชุดชั้นในตอนไหน?

สีและรูปร่างของชุดชั้นในจะบอกเราเองค่ะว่าเราจำเป็นต้องเปลี่ยน หรือหาซื้อชุดชั้นในตัวใหม่เมื่อไหร่ ถ้ารู้สึกว่าสายเสื้อในเริ่มเสื่อม ไม่ซัพพอร์ตหน้าอกเราเหมือนเมื่อก่อน ก็ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้วล่ะค่ะ

เรื่องชุดชั้นในเป็นสิ่งที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวสาวๆ ทุกคนมากจริงๆ