เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“หมูกรอบ” หมูสามชั้นทอดกรอบหรือหมูกรอบ อาหารที่หลายคนชอบด้วยหน้าตาที่ยั่วน้ำลายสุดๆ สีเหลืองกรอบของหนังตามด้วยชั้นเนื้อและมันของหมู ใครล่ะจะอดใจไหว กว่าจะเป็นหมูกรอบที่รสชาติแสนอร่อยก็มีขั้นตอนอยู่หลายขั้นตอนเหมือนกัน กว่าจะกรอบอร่อยขนาดนี้จะมีขั้นตอนในการทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยเจ้าค่ะ

ส่วนผสม

1.หมูสามชั้น (หั่นสี่เหลี่ยมขนาดตามชอบ)

2.เหล้าจีน (ไม่มีก็ไม่ต้องใส่ค่ะ แต่ใส่แล้วจะหอมมาก โดยความร้อนจะทำให้แอลกอฮอล์ระเหยหมดเหลือแต่กลิ่นหอม ๆ ค่ะ)

3.น้ำมันหอย (ตามชอบ)

4.พริกไทย (ตามชอบ)

5.น้ำส้มสายชู 

6.เกลือป่น

7.กระดาษอะลูมิเนียมฟอยล์

8.หม้ออบลมร้อน

วิธีทำ

1.ใช้มีดกรีดหนังหมูให้เป็นลายตารางเล็ก ๆ แล้วจิ้มให้พรุนเลย จากนั้นหมักด้วยเหล้าจีน น้ำมันหอย และพริกไทยตามชอบ หมักทิ้งไว้ในตู้เย็น 15-30 นาที

2.นำหมูสามชั้นหมักออกมาห่อด้วยกระดาษอะลูมิเนียมฟอยล์ แล้วทาด้วยน้ำส้มสายชูให้ทั่วบริเวณหนัง จากนั้นโรยเกลือทับให้หนา ๆ (เพื่อไล่ความชื้นและทำให้หนังหมูตึง) 

3.นำหมูเข้าอบที่อุณหภูมิ 175 องศาเซลเซียส ประมาณ 30 นาที

 

******หากใครมีเกลือแกงเม็ดใหญ่ ๆ ให้ใช้แบบนั้นแล้วนำมาตำหยาบ ๆ จะดีกว่าค่ะ ความเค็มจะไม่เข้าไปในหมูมากนัก แต่หากใช้เกลือป่น ระวังเรื่องความเค็มด้วยนะคะ ตอนนำออกจากเตาให้เอาน้ำล้างออกหน่อยก็ดีแล้วผึ่งให้แห้งก่อนเข้าอบอีกครั้ง 

4.นำหมูที่อบแล้วมากะเทาะเกลือออก จากนั้นนำกระดาษอะลูมิเนียมฟอยล์ออก (ขั้นตอนนี้มีแอบจิ้มหนังหมูอีกนิดด้วยกลัวไม่กรอบ) แล้วนำไปอบต่อ 15-20 นาที จนกว่าจะฟูกรอบตามชอบ

******คอยสังเกตอยู่ใกล้ ๆ ขณะทำด้วยนะคะ เพราะระดับความแรงของไฟเตาอบหม้ออบแต่ละบ้าน ไม่เท่ากัน (ตามสภาพใหม่เก่าและความคงที่ของอุณหภูมิที่อาจไม่เท่ากัน) หมั่นสังเกตจะดีกว่าจ้า

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online