เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า!! แน่นอนเลยว่านับว่าเป็นคำถามโลกแตกคำถามนึงเลยจริงๆ ยิ่งสำหรับสาวๆ ที่เพิ่งหัดแต่งหน้า เพิ่งได้ลองดัดขนตา และปัดมาสคาร่า อาจจะสงสัยว่าจริงๆ แล้ว เราควรดัดขนตาหรือปัดมาสคาร่าก่อนกันแน่ ซึ่งคำตอบที่ถูกที่สุดนั้นก็ไม่ได้ตายตัว บางคนชอบดัดขนตาก่อนแล้วค่อยปัดมาสคาร่า เพราะรู้สึกว่าการทำให้ขนตามันตั้งขึ้นมาก่อนจะปัดง่าย แต่บางคนชอบปัดมาสคาร่าก่อนแล้วค่อยดัดขนตา เพราะรู้สึกว่าขนตาอยู่ทรงแล้ว ทำให้ดัดได้ง่ายขึ้น วันนี้ทางเราจึงจะมาไขข้อสงสัยนี้ให้สาวๆ ได้รู้กันนะคะ ไปดูกันเลย

Image result for ควรปัดขนตาตอนไหนดี

เราควรดัดขนตาก่อน แล้วค่อยปัดมาสคาร่าตามทีหลังเพราะนอกจากจะทำให้ดูหนาเป็นก้อนแล้ว ถ้าปัดมาสคาร่าแล้วดัดขนตาตามอาจจะทำให้ขนตาติดกับที่ดัดขนตาจนขาตาหลุดออกมาเลยก็ได้ เพราะหลังจากมาสคาร่าแห้งแล้ว ขนตาอาจจะแข็ง กรอบ แล้วแห้งหรือขาดได้ง่าย ถ้าเราไปดัดมันซ้ำอีก

ควรปัดขนตาตอนไหนดี

หลังจากที่อุตส่าห์นั่งคัดเบ้าอายแชโดว์มาเป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงได้ แล้วต้องมาดัดขนตาทำให้สีอายแชโดว์กับอายไลเนอร์หายไปเกือบครึ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น สาวๆ ควรดัดขนตาก่อนลงอายแชโดว์หรือกรีดอายไลเนอร์แล้วดัดอีกครั้งนึงหลังลงอายแชโดว์และกรีดอายไลเนอร์เรียบร้อยแล้ว เพราะตอนที่เราดัดขนตาครั้งที่ 2 เราดัดเพียงนิดเดียวขนตาก็ขึ้นแล้ว