เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่าหากบอกว่าพระอาทิตย์นั้นดีต่อมนุษย์เราก็คงเป็นคำพูดที่น้อยเกินกว่าความเป็นจริง เนื่องจากโลกทั้งใบจะต้องหนาวเย็น มืดสนิท และปราศจากสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่บนนั้น  และแน่นอนว่าต้องส่งผลกระทบต่อร่างกายของมนุษย์อย่างมหันต์ อย่างไรก็ตามมีเหตุผลมากมายว่าทำไมคนเราจึงรวมกลุ่มกันนั่งพักเที่ยงในสวนสาธารณะเพื่อดูดซับแสงแดดให้ได้มากที่สุด แหม..ก็รู้สึกดีจะตาย ว่าแต่เพราะอะไรล่ะ? ไปดูกันเลย

วิตามินดีและระบบภูมิคุ้มกัน

รู้หรือไม่ว่าร่างกายของคนเราสามารถสร้างวิตามินได้เอง? เมื่อยืนอยู่กลางแจ้งร่างกายของเราจะเริ่มสังเคราะห์วิตามินดีซึ่งมีประโยชน์ต่อกระดูก เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และทำให้เรารู้สึกดี! การสร้างวิตามินดีคือหนึ่งในคุณประโยชน์ต่อร่างกายที่สำคัญของแสงแดด ผู้ที่อยู่ในความมืดเป็นเวลานานติดต่อกันจะขาดวิตามินดีซึ่งเป็นเหตุให้ความหนาแน่นของกระดูกและภูมิคุ้มกันโรคน้อยลง ดังนั้นรีบออกไปรับวิตามินดีกันเถอะ!

ทำให้เรารู้สึกกระฉับกระเฉง

เมื่อท้องฟ้าปลอดโปร่งและอากาศดีมาก คนส่วนใหญ่จะนิยมออกไปเดินเล่น ปั่นจักรยาน หรือเล่นกีฬาในสวนสาธารณะ น้อยคนนักที่จะชอบออกไปข้างนอกตอนฟ้ามืด อากาศหนาวเย็น และฝนตกเฉอะแฉะ ฤดูร้อนคือช่วงที่เหมาะที่สุดของปีในการออกกำลังกายเนื่องจากเราจะรู้สึกกระฉับกระเฉงและมีพลังเมื่ออากาศแจ่มใสนั่นเอง

ทำให้เรามีความสุข

แม้ว่าความเป็นอยู่ทางชีวภาพจะเป็นปัจจัยภายในที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิตของเรา แต่ก็มีไม่น้อยที่พูดถึงความพึงพอใจเมื่ออยู่ท่ามกลางแสงแดดที่สว่างไสวและมองเห็นสีสันต่างๆภายในโลก เช่น พืชพรรณงอกงาม เสียงนกร้อง ซึ่งทำให้ความสุขของเราเพิ่มขึ้นควบคู่ไปกับการสร้างวิตามินดี แน่นอนว่าเรามักจะได้ยินแต่ข้อดีแต่ก็มีความเชื่อมโยงกันระหว่างแสงแดดกับโรคมะเร็งผิวหนัง อย่างไรก็ตามหากอากาศร้อนมากเกินไปและคุณมีแผนว่าจะออกไปข้างนอก อย่าลืมทาครีมกันแดดและดื่มน้ำให้เยอะเข้าไว้เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ