เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หายหน้าจากวงการบันเทิง เพื่อไปศึกษาและท่องเที่ยว นี่เอง ทำให้พักหลังๆ ไม่ค่อยเห็น ณัฐ ศักดาทร สักเท่าไหร่ ล่าสุด ณัฐ เดินทางไปเกาหลี ประจวบกับที่ทำพาสปอร์ตหาย ซึ่ง ณัฐ ได้โพสต์ข้อความแบบเศร้าๆ ให้แฟนๆ  ที่ติดตามได้รับรู้กันว่า

ไปเกาหลีรอบนี้ได้ประสบการณ์ใหม่สุดเร้าใจครับ… passport หายครั้งแรกในชีวิต!!! (และหวังว่าจะไม่มีครั้งต่อไป)???คาดว่าน่าจะตกใน taxi คืนที่ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงด้านหลัง พอกลับถึงโรงแรมก็รีบขึ้นห้องทิ้งตัว เพราะง่วงเพลียมาก ไม่เช็คอะไรเลย วันต่อมารู้ตัวอีกที อ้าว passport ตรูหาาายยย เวรรรร นอยด์สิครับ เพราะวันถัดไปต้องบินกลับไทยแล้วด้วย มีงานรออยู่ด้วย จะได้กลับมั้ยเนี่ย

รวบรวมสติ เข้า google เสิร์ชว่า “พาสปอร์ตหาย เกาหลี” โอ้ววว ปรากฏว่ามีคนไทยรีวิววิธีทำพาสปอร์ตใหม่ชั่วคราวไว้เพียบ! (ขอบคุณผู้มีพระคุณทุกท่าน!) เล่าขั้นตอนละเอียดยิบว่าต้องทำไงบ้าง ทุกคนบอกเหมือนกันว่าไม่ยากเลย เริ่มอุ่นใจขึ้นมาทันที

หนึ่งในสิ่งที่ต้องใช้ก็คือสำเนา ID และ passport ซึ่งเรามีถ่ายเก็บไว้ในมือถืออยู่แล้ว ค่อยยังชั่ว แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องใช้คือใบแจ้งความ ซึ่งต้องแจ้งกับสถานีตำรวจเกาหลี ไอ้เราก็พูดเกาหลีไม่เป็น จะไปบิบิมบับ บูลโกกิ ใส่เค้า คงโดนถีบกระเด็น?

โทรคุยปรึกษากับ concierge ของโรงแรม ถามเค้าว่าจะแจ้งความต้องทำไง เค้าก็ถามข้อมูลพาสปอร์ตเราว่าสีอะไร เลขอะไร สถานที่+เวลาช่วงที่คาดว่าน่าจะหาย แล้วโทรคุยกับสถานีตำรวจให้เราเสร็จสรรพเลย เราแค่ต้องเดินทางไปสถานีตำรวจด้วยตัวเองแล้วก็รับเอกสารมา ไม่ต้องคุยอะไรเพิ่มอีกเลย แถมเค้ายังช่วยโทรเช็คกับคนที่สถานทูตไทยให้ด้วย ยื่นแผ่นกระดาษมาให้ ในนั้นมีพิมพ์บอกรายละเอียดว่าพรุ่งนี้เช้าเราต้องเตรียมอะไรไปบ้าง ควรไปกี่โมง ใช้เวลาเดินทางและดำเนินการทั้งหมดเท่าไร เขียนที่อยู่สถานทูตไทยเป็นภาษาเกาหลีให้ครบ เพื่อตอนเช้าเราจะได้ยื่นให้ taxi ดูและพาไปได้เลย โคตรประทับใจ! (ขอเอ่ยชื่อ ‘Chloe Lee’ the concierge @ Park Hyatt Seoul – Thank you so so so much for being super helpful!)

เช้าวันถัดมาก็ไปถ่ายรูปในตู้ถ่ายรูปติดบัตรในสถานีรถไฟใต้ดินก่อน ตามที่มีคนไทยในเน็ตรีวิวไว้ สะดวกมาก แล้วไปสถานทูตไทยเลย เข้าไปก็ประหลาดใจอีก ตรงที่พอจะกดบัตรคิว เค้ามีเขียนไว้ชัดเจนเลยครับว่าทำ “C.I. (พาสปอร์ตขาว)” ให้กดเลข 4 นี่แสดงว่ามีคนมาเที่ยวแล้วทำหายเหมือนเราเยอะจริงสินะ ถึงขนาดต้องมีแถวแยกต่างหากสำหรับดูแลเรื่องนี้? เจ้าหน้าที่ที่สถานทูตก็ใจดีครับ จัดการทุกอย่างให้อย่าง friendly และรวดเร็วมาก รอไม่นานเลย ได้กระดาษสีขาวแผ่นนี้มาเพื่อใช้แทน passport ตามที่เห็นในรูป แล้วก็ได้เดินทางกลับไทยตามตารางเดิมโดยสวัสดิภาพ

ตอนนี้ถึง กทม เรียบร้อยแล้วครับ 🙂 …แต่คงจะจดจำทริปเกาหลีครั้งนี้ไปอีกนานนน!! 555?

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online