เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกว่ากลายเป็นฮีโร่ในดวงใจของคนไทยทั้งประเทศไปแล้ว สำหรับวีรกรรมช่วย 13 หมูป่าอะคาเดมี่ ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ของ หมอภาคย์ โลหารชุน แพทย์นักรบซีลที่เข้าไปช่วยเด็กๆ 13 ชีวิตแห่งทีมหมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ล่าสุดในอินตราแกรม นก สินจัย เปล่งพานิช ก็ได้ลงรูปตัวเองกับหมอภาคย์ ที่สนามบินเชียงราย ซึ่งเป็นการพบกันโดยบังเอิญ ซึ่ง นก สินใจ ก็ได้เข้าไปขอถ่ายรูปด้วย พร้อมเขียนข้อความใต้รูปว่า

ล่าสุดแพทย์หญิงชัญวลี ศรีสุโข กรรมการแพทยสภา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า พันโทนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ นายแพทย์ทหารที่อยู่ในถ้ำหลวงกับทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ได้รับมติจากคณะกรรมการแพทยสภา ให้เป็น “แพทย์ต้นแบบ” ในวาระเฉลิมฉลอง 50 ปี ของแพทยสภาและอยู่ระหว่างรอการประกาศอย่างเป็นทางการ

ด้านศาสตราจารย์นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกแพทยสภา กล่าวว่า คณะกรรมการเลือกพันโทนายแพทย์ภาคย์ เป็นแพทย์ต้นแบบ เนื่องจากทำคุณงามความดีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เฉพาะภารกิจกู้ภัยทีมหมูป่าอะคาเดมีเท่านั้น แต่หมอภาคย์ทำความดีต่อสังคมมาอย่างสม่ำเสมอ แพทยสภาจึงเตรียมประกาศเชิดชูอย่างเป็นทางการ ร่วมกับแพทย์ท่านอื่นๆ เพื่อเป็นต้นแบบให้แพทย์ทั่วประเทศได้ยึดเป็นแบบอย่าง

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online