เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่าเมื่อพูดถึงเรื่องสุดสยิวกิ้วอย่าง การมีเซ็กส์ แล้ว คุณผู้ชายหลายคนคงนึกถึงข้อดีในการปลดปล่อยอารมณ์ แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเซ็กส์นั้นมีประโยชน์หลายข้อ ทั้งเรื่องประโยชน์ต่อสุขภาพที่ส่งผลดีต่อชีวิตคู่อีกต่างหาก วันนี้เลยข้อหยิบเอาประโยชนของการมีเซ็กส์เป็นประจำมาฝากกัน

Related image

1. เซ็กส์ช่วยลดความเครียดได้ การมีเซ็กส์คงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับหนุ่ม ๆ กับสาว เพราะระหว่างที่กำลังบรรเลงเพลงรักนั้น ร่างกายจะหลั่งสารอย่าง โดปามีนและออกซิโทซิน ที่ช่วยขจัดความเครียดได้ดีสุด ๆ
2. สร้างความไว้วางใจให้แก่กัน การลองท่าเซ็กส์ใหม่ ๆที่ไม่เคยทำมาก่อน ต้องอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจต่อกัน มันคือความรู้สึกดี ๆ ที่เกิดขึ้นจากสัมผัสอันอ่อนโยน มีการกระซิบบอกรักเบา ๆ ข้างหู และสายตาที่จ้องมองกันขณะมีเซ็กส์ จะช่วยยกระดับความไว้ใจและความสัมพันธ์ให้แนบแน่นขึ้น

3. เป็นวิธีออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยม เซ็กส์สามารถช่วยเบิร์นแคลอรีได้ดี เพราะการร่วมรักในแต่ละครั้ง อวัยวะส่วนต่าง ๆของคนทั้งสองจะเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้ดี เร่งการหายใจให้เร็วขึ้น และหากมีเซ็กส์เป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 7,500 แคลอรีต่อปี

4. ช่วยสร้างความเข้าใจโดยไม่ต้องใช้คำพูด เซ็กส์ ถือว่าเป็นภาษากายที่ช่วยให้คู่รักเข้าใจกันได้ลึกซึ้งกว่าการพูดเพราะการร่วมรักจะมีการสัมผัสทางกายโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการเล้าโลม กอด และจูบ พฤติกรรมเหล่านี้ช่วยให้คนทั้งสองเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น

5. เซ็กส์ทำให้อารมณ์ดีขึ้น การมีเซ็กส์จะทำให้คุณทั้งสองอารมณ์ดีขึ้นทันที ซึ่งเป็นการกระตุ้นสมองให้ปล่อยสารเอ็นดอร์ฟินออกมา ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขนั่นเอง

6. ทำให้ดูอ่อนกว่าวัยได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดร.เดวิด วีคส์ นักจิตวิทยาชาวอังกฤษเผยว่า การมีเซ็กส์กับคนรักอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยให้คนทั้งสองดูอ่อนกว่าอายุจริงเกือบ 10 ปี และยิ่งคู่รักมีความพึงพอใจในเซ็กส์มากเท่าไร ยิ่งช่วยให้มีความสุขด้วยกันมากขึ้นเท่านั้น

7. เซ็กส์ช่วยให้มีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น มีงานวิจัยจากประเทศสหรัฐอเมริกาตีพิมพ์ลงวารสาร British Medical Journal ว่า หนุ่ม ๆ ที่มีเซ็กส์เป็นประจำจะมีอายุยืนยาวกว่าคนที่ไม่ค่อยมีเซ็กส์มากถึง 2 เท่า

8. เซ็กส์ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย มีผลสำรวจจาก Wilkes University ในประเทศสหรัฐอเมริกาว่า คนที่มีเซ็กส์สัปดาห์ละ 2 ครั้งเอย่างน้อย จะมีสารแอนติบอดีในร่างกายมากกว่าคนที่ไม่มีเซ็กส์ โดยสารตัวนี้จะไปกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้เป็นโรคต่าง ๆ ได้ง่าย ยิ่งคุณมีเซ็กส์บ่อย ร่างกายก็จะปล่อยสารแอนติเจนมาก จะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นตามไปด้วย

9. มีสุขภาพดีได้ด้วยเซ็กส์ เป็นผลการศึกษาจาก Harvard Medical School ระบุว่าการที่ผู้ชายถึงจุดสุดยอดประจำนั้น จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมากถึง 22 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งงานวิจัยของเว็บไซต์plannedparenthood พบว่าเซ็กส์ช่วยลดอาการปวดประจำเดือนของผู้หญิงได้ดีด้วย

10. เซ็กส์ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน เป็นข้อมูลจากเว็บเว็บไซต์ National Health Service ประเทศอังกฤษบอกว่า ประโยชน์ของการมีเซ็กส์นั้นนอกเหนือการบริหารกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ แล้วยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานของผู้ชายและผู้หญิงอีกด้วย
เมื่อได้ทราบถึงเหตุผลดี ๆ ของการมีเซ็กส์แล้ว คุณผู้ชายหลายคนคงแอบฟินไม่น้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าหักโหมเกินไปเพราะเดี๋ยวไม่มีแรงไปทำอย่างอื่นนะ จ๊ะ