เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งนักร้องเสียงดี สำหรับ  “นนท์ ธนนท์ จำเริญ” ผู้ชนะจาก The Voice ซีซั่น 1 ที่ช่วงนี้มีผลงานอย่างต่อเนื่องจนเจ้าตัวรับงานเต็มที่ จนกระทั่งต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะพบว่าตัวเองป่วย  ทางเดินหายใจมีปัญหา เพราะเจอกับเอฟเฟ็คและควันบทเวทีต่างๆ โดยเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่า

คุณหมอสั่งห้ามอะไรมั้ย?    

คุณหมอไม่ได้สั่งห้ามเรื่องของการใช้เสียง แค่มีเรื่องของการหายใจเท่านั้น เสียงทุกอย่างปกติ ในแง่ของทางเดินหายใจเวลาไปทำงานก็ต้องลดเรื่องควันหรืออะไรต่างๆ สถานที่ที่รับงานก็ดูก่อนว่ามีบุหรี่หรือควันอะไรไหมมันอันตรายมาก บางทีร้องอยู่แล้วหายใจไม่ออก มันเพิ่งมาเป็นช่วงหลังๆ คุณหมอบอกก็เริ่มสังเกตตัวเอง อยู่โรงพยาบาลมาสามวันสองคืน แคนเซิลงานตอนนั้นเลย โชคดีที่งานตอนนั้นสามารถคุยได้ กระทบกับงานไม่เยอะ กระทบเรื่องสุขภาพมากกว่าที่ต้องดูแลมากขึ้น ด้วยงานเยอะแล้วเราเกรงใจเวลาเขาติดต่องานมารู้สึกว่าอยากให้เราไป ทุกฝ่ายก็เข้าใจ ผู้ใหญ่ก็ใส่ใจดูแล ทุกคนถามไถ่ว่าอาการเป็นยังไงบ้าง เราขอบคุณมากๆ

ต่อไปนี้เวลารับงานตามคอนเสิร์ต เรามีข้อตกลงยังไงบ้าง?

สำหรับงานต่อไปมีข้อตกลงรับงานยังไงบ้างนั้น เจ้าตัวก็บอกต่อว่าก็ยังรับงานได้ปกติแต่อาจจะเบาหน่อยเรื่องของควัน ถ้ายกเลิกไม่ได้จริงๆ ก็ขอให้เบาลงหน่อย เพราะอาจจะไม่ไหวเหมือนเมื่อก่อน ตอนนี้ก็หายปกติ เพียงแต่ว่าถ้าโดนอีกก็จะทำให้หายใจลำบาก ผมว่านักร้องทั่วประเทศทุกคนไม่ค่อยถูกกับมันอยู่แล้ว รุ่นพี่หลายคนที่เราคุยด้วยก็บอกไม่ค่อยโอเค พอช่วงงานที่หนักแล้วเจอบ่อยเจอถี่ ร่างกายไม่ค่อยได้ฟื้นตัว ทำให้มันกัดจนมีปัญหา เรื้อรังไหมคงไม่เพราะดูแลตัวเองดี สำหรับงานหนักขนาดนี้แล้วเจอแบบนี้ถือว่าเรารอดแล้ว

 

งานที่เลี่ยงไม่ได้ เราจะทำยังไง?

หลักๆ จะดูเรื่องของโซนและลม อาจจะอยู่หลังลม ที่ปิดแมสก์เพราะทางเดินหายใจมีปัญหา บวกกับทำงานเจอคนเยอะบวกกับร่างกายอ่อนแอนอนไม่พอ ทำให้ร่างกายป่วยง่าย การใส่แมสก์เป็นการกรองระดับหนึ่ง เชื่อคงจะลุกลามถึงขนาดเป็นไซนัส ไปเช็กอัพอยู่ตลอดเวลามีปัญหาอะไรจะปรึกษาคุณหมอที่อยู่ประจำกับเรา

 

ไม่ได้ทำให้เรารับงานน้อยลงใช่มั้ย?

งานที่เห็นหลักๆ ก็พยายามกรองแล้ว อย่างงานวันนี้ก็ไม่มีร้องแต่เป็นเดินแฟชั่นโชว์อย่างเดียว จริงๆ ไม่ค่อยปฏิเสธงานแต่อาจจะบอกว่าคราวหน้า ซึ่งบางงานเข้าใจบางทีก็เลื่อนให้เลย รู้สึกเป็นความโชคดีของเรา ก็ขอบคุณมากๆ ที่เข้าใจเรา

 

 

TV Pool OnlineTV Pool Online