เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยมีใครอยากยิ้มฟันเหลืองบ้าง? เชื่อสิว่าไม่มีหรอก แต่ในยุคนี้ดูเหมือนว่าทุกคนอยากจะฟันขาวถึงขาวมาก และขาวที่สุด การมีฟันขาวเว่อร์กลายเป็นเทรนด์ใหม่ ขณะที่การยิ้มฟันเหลืองอ๋อยตกยุคไปแล้วค่ะ หากฟันของคุณไม่ได้ขาวจั๊วะราวกับหิมะก็ไม่ต้องแปลกใจค่ะ ชาวอเมริกันใช้เงินมากกว่าพันล้านดอลล่าร์ต่อปีเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยเพิ่มความขาวให้กับฟันของพวกเขา ผู้คนร้อยละ 74 เชื่อว่ารอยยิ้มสีเหลืองเป็นอุปสรรคต่อการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เนื่องจากขาดความมั่นใจและรู้สึกประหม่าหากต้องโปรยยิ้มขณะที่ฟันเหลืองอ๋อย ผู้คนจำนวนไม่น้อยพากันมองหาผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ฟันขาว แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นย่อมมาจากสารเคมีล้วนๆและคงไม่เป็นผลดีแน่หากต้องใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานานและนี่คือ พ

คราบอาหารและเครื่องดื่ม

คราบอาหารและเครื่องดื่ม สาเหตุของฟันเหลือง

อาหารและเครื่องดื่มบางชนิดสามารถสร้างความเสียหายให้กับรอยยิ้มของคุณ เราทุกคนรู้ดีว่าชาวอเมริกันล้วนเป็นคอกาแฟจึงไม่น่าแปลกใจถ้าพวกเขาต้องการมีรอยยิ้มที่ขาวบริสุทธิ์ กาแฟคือตัวการใหญ่ที่ทำให้ฟันเหลือง เช่นเดียวกับชาเย็นและน้ำอัดลมโดยเฉพาะเมื่อดูดจากหลอด นอกจากนี้ไวน์แดงกับน้ำแครนเบอรี่ก็มีส่วนด้วย อาหารและเครื่องเทศก็มีส่วนทำให้ฟันเหลือง รวมทั้งเครื่องแกง ขมิ้น ซอสดำ และผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่เต็มไปด้วยสีสัน หัวบีทก็เช่นกันที่ทำให้ฟันเหลืองเมื่อเวลาผ่านไป การดื่มน้ำตามหลังจากที่รับประทานอาหารเหล่านี้จะทำให้ฟันของคุณดูสกปรกยิ่งกว่าเดิม

บุหรี่

บุหรี่ สาเหตุของฟันเหลือง

คราบควันสกปรกที่อยู่ชั้นนอกของฟันจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง สีน้ำตาล และสีดำ อี๋! และรู้ไหมว่ายาเส้นก็สามารถทำให้ฟันมีคราบสกปรกอย่างร้ายแรงได้เช่นกัน เชื่อสิว่าไม่น่ามองเอาเสียเลยหากคุณมีฟันเหลืองอ๋อยแถมยังสูบบุหรี่จัดด้วย

อายุ

อายุ สาเหตุของฟันเหลือง

สารเคลือบฟันจะลดความเงาลงตามกาลเวลา เมื่ออายุมากขึ้นสีของฟันก็จะเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย เนื่องจากสารเคลือบชั้นนอกจะเริ่มเสื่อมลงและฟันจะไม่ขาวเหมือนก่อน

ยาและโรคภัยไข้เจ็บ

ยาและโรคภัยไข้เจ็บ สาเหตุของฟันเหลือง

ผู้ที่มีระดับฟลูออไรด์สูงตั้งแต่เด็กมีแนวโน้มที่ฟันจะเปลี่ยนสี เช่นเดียวกับยาปฏิชีวนะกลุ่มเตตราไซคลีนและอะม็อกซีซิลินที่ถูกพบว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ฟันเหลือง โรคที่ทำให้อาเจียนมากเกินไปก็เป็นอีกตัวการที่ทำให้ฟันเหลือง นอกจากนี้ปัญหาที่เกี่ยวกับตับก็ทำให้ทั้งฟันและผิวพรรณเหลืองได้เช่นกัน

สารเคลือบฟันบาง

สารเคลือบฟันบาง สาเหตุของฟันเหลือง

อันที่จริงสารเคลือบฟันไม่ได้ขาวอย่างที่เราคิดกัน โดยธรรมชาติฟันของเราจะมีสีเหลืองอ่อน แต่ถ้าสารเคลือบฟันบางบวกกับสีเหลืองจะยิ่งทำให้ฟันดูเหลืองมากขึ้น อาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรดก็มีผลต่อสารเคลือบฟันของเรา เช่นเดียวกับน้ำอัดลม น้ำส้ม น้ำมะนาว และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ด้วยปัจจัยเหล่านี้นี่เองคือสาเหตุที่ทำให้ฟันของคุณเสื่อมสภาพและเปลี่ยนสี เราจึงควรดูแลรักษาฟันอย่างถูกสุขลักษณะ การแปรงฟันเพียงอย่างเดียวไม่สามารถขจัดคราบสกปรกต่างๆออกไปได้หมด ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงหันไปหาตัวเลือกอื่นเพื่อทำให้ฟันขาวสดใสตามที่ตัวเองต้องการ ไม่ว่าจะเป็นถาดฟอกฟัน แผ่นฟอกฟันขาว และผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันทั้งหลายที่วางเรียงรายอยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่ขอบอกเลยว่ามันคือสารเคมีล้วนๆ! ดังนั้นโปรดใช้วิจารณญาณในการเลือกซื้อ