เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !!แน่นอนว่า เรื่องชิงสุกก่อนห่ามนั้นมันเป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่ง แต่ถ้ามันจะเกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องหาวิธีป้องกันและปลอดภัยที่สุด ไม่แปลกที่ถุงยางอนามัยจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ของวัยรุ่นที่ใช้ป้องกันไม่ให้พลาดตั้งครรภ์ เพราะหาซื้อง่ายและไม่มีผลต่อสุขภาพ แต่บางคนก็ยังใช้ไม่ถูกต้องอยู่ ซึ่งถ้าหากทำแบบนี้ก็อาจจะส่งผลร้ายตามมาได้ วันนี้จะพาคุณไปดู รู้ไว้! 6 เคล็ดไม่ลับ การใช้ ถุงยางอนามัย ให้ถูกต้อง ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า!! ควรใช้ให้ถูกต้องนะ

1. มองหาเครื่องหมาย อย.

อย่าเที่ยวซื้อถึงยางแบบซุ่มสี่ซุ่มห้า จะใช้ทั้งทีก็ต้องใช้ของดีไม่เคยได้ยินเหรอ ทางที่ดีที่การันตีที่สุดก็คือ ถุงยางอนามัย มี อย. ซึ่งมันมีความหมายว่า ถุงยางนี้ได้มาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแล้ว แบบนี้สิถึงเรียกว่า ปลอดภัยหายห่วง

2. ดูวันหมดอายุ

ของหมดอายุแล้วคุณภาพมันก็เสื่อมน่ะสิ เผลอๆ ใช้ไปมันอาจจะป้องกันไม่ได้ด้วยซ้ำ เพราะงั้นก่อนซื้อก็ตรวจสอบวันหมดอายุให้ดีๆ จะได้ไม่เสียเงินฟรี

3. ไม่ใช่คู่กับเจลหล่อลื่น

การใช้ถุงยางอนามัยคู่กับเจลหล่อลื่นนั้น จะทำให้ยางเสื่อมคุณภาพได้ ทางที่ดีเราอย่างเสี่ยงจะดีกว่า

4. อย่าเก็บในที่ร้อนหรือโดนแสงแดด

เนื่องจากความร้อนก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณภาพของถุงยางเสื่อมสภาพ ทางที่ดีเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องปกติจะดีที่สุด เซฟๆ ไว้ก่อนก็ไม่เสียหายหนิ

5. อย่าเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกง

สาเหตุที่คุณไม่ควรเก็บถุงยางอนามัยไว้ในกระเป๋ากางเกงนั้น เนื่องจากว่า มันอาจจะสร้างความเสียหายให้ถุงยางแตกหรือฉีกได้ และที่เลวร้ายที่สุดก็คือ คุณไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันขาด! ฝันร้ายชัดๆ เลยว่ามั้ยละ

6. ระวังขณะฉีก

ตอนที่คุณจะใช้ถุงยาง คุณอาจจะใช้ปากหรือเล็บจิกฉีก ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่อันตรายมาก เพราะมันอาจจะทำให้ถุงยางขาดได้ ยังไงซะก็ระวังๆ กันหน่อยละกันนะ