เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งพระเอกที่ถูกยกให้เป็นลูกกตัญญู สำหรับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่แฟนๆต่างบอกเป็นเสียงเดียวกัน เพราะไม่ว่าจะห่างครอบครัวขนาดไหน ก็คอยดูแลอยู่ตลอดไม่ห่าง ล่าสุดก็ป้อนข้าวคุณพ่อจนชาวเน็ตต่างพูดถึงกันรัวๆ ล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์ว่า

 “ครับ เมื่อวานว่างก็เลยพาคุณพ่อไปทานข้าวข้างนอก นานๆทีครับเพราะส่วนมากตอนเช้าจะไปทำงานก็เลยสักหน่อยเพราะปกติท่านจะอยู่แต่บ้าน นอนติดเคียงก็ไม่ค่อยได้ออกมาสักเท่าไหร่”

พี่นัท มีเรีย มาคอมเมนท์ว่าน้ำตาเอ่อเลย?

  “ครับ ขอบคุณมากครับ”

หลายคนขื่นชมเรา?

  “ถ้ามองอีกมุมเราไม่ได้หวังตรงนี้หรอก ในเมื่อวันออกไปแล้วมันก็เป็นอีกอย่างที่ดี คนอื่นที่อาจบกพร่องในการดูแลบุพการีอาจจะต้องให้เวลาท่านนิดนึง จริงๆผมไม่ได้มีเวลาเยอะนะครับ อาจเป็นเสารออาทิตย์ 3อาทิตย์หรือหนึ่งเดือนผมถึงพาคุณพ่อไปทานข้าวข้างนอก เราก็ต้องแบ่งเวลาให้ท่าน ไม่ใช่แค่คุณพ่อที่ป่วยเท่านั้น บางทีคุณพ่อคุณแม่ที่ทำงานมาเหนื่อยๆก็โทรไปหาม่านบ้างเวลาเราอยู่ห่างไกลเดี๋ยวนี้มีแอพต่างๆก็คุยกันไป ให้ท่านรู้สึกว่าเราก็ไม่ได้อยู่ห่างไกลนะ”

มีฟีดแบคกลับมาแบบอยากทำตามเราไหม?

  “ไม่มีนะครับ แต่เราทำแบบนี้ประจำอยู่แล้ว อยู่ที่จะได้เห็นรูปแบบไหนมากกว่า”

ชาวโซเชียลยกให้เราเป็นสุดยอดลูกกตัญญู?

  “ผมว่าคนที่ดูแลพ่อแม่ดีกว่าผมมีมากมายนะครับแต่เขาแค่ไม่ใช่ดารา แต่ถ้าทุกคนจะเอาเป็นแบบอย่างก็ดีครับ”

ทริปที่จะพาคุณพ่อไปญี่ปุ่นได้ปรึกษาคุณแม่หรือยัง?

  “จริงๆปรึกษาคุณหมอเหมือนกัน คุณหมอบอกว่ายิ่งย้ายที่บ่อยความสับสนขอบคุณพ่อจะเกิดขึ้น อารมณ์หงุดหงิดอาจจะมาบ้าง เพราะฉะนั้นให้เขาได้อยู่ในที่ๆสบายใจ อิ่มท้อง ได้นอนสบาย อาบน้ำดีแล้ว เราอย่าไปคิดแทนคนป่วยในสภาวะไม่ปกติว่าเราควรทำอย่างนี้นะ เขาควรทำอย่างนี้นะ ผมก็ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มาเขาก็บอกว่าอย่าเดินทางบ่อยเพราะเวลานอน แรกก็เปลี่ยนอาจมีผลต่อสุขภาพได้”

สรุปคือไม่ได้พาคุณพ่อไปแล้ว?

  “ไม่พาไปแล้วแต่เราก็ยังเดินทางไปหาญาติของคุณพ่ออยู่”

ฝั่งญาติที่ญี่ปุ่นมีถามถึงบ้างไหม?

  “คือ อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะฝั่งญาติผมหรือเปล่านะคือครอบครัวคุณพ่อรักกันแต่ไม่วุ่นวายกัน เป็นห่วงกันแต่ชีวิตใครชีวิตมัน ดูแลกันเองได้ สมัยก่อนเขาจะเดินทางกันตลอดและครอบครัวนี้จะแบบโอเคสบายดีไหมประมาณนี้ครับ”

TV Pool OnlineTV Pool Online