เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย หลังจาก “นิชคุณ หรเวชกุล” โด่งดังและสร้างชื่อเสียงที่ประเทศเกาหลีในฐานะไอดอลวง “2PM” กระตุ้นต่อมให้เด็กไทยหลายคนกล้าที่จะแสดงออกมากขึ้น ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมานั้น “แบมแบม กันต์พิมุกต์” ก็ได้กลายเป็นหนึ่งไอดอลในสังกัดเดียวกันกับรุ่นพี่นิชคุณ และได้เดบิวต์วง “GOT7” ขึ้นมาจนกลายเป็นที่รู้จักไปแล้วทั่วโลก !

เรียกว่ากระแสเคป็อบในบ้านเรายังแรงดีไม่มีตกเลยจริง ๆ ซึ่งสาวกเกาหลีหลายคนก็น่าจะรู้จักเหล่าไอดอลไทยที่ไปโด่งดังในเกาหลีกันหลายคนแล้ว แต่ก็ยังมีบางคนที่เริ่มมาติดตามและชื่นชอบไอดอลเกาหลีได้ไม่นานเหมือนกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เขียนประวัติและเส้นทางในวงการบันเทิงเกาหลีของไอดอลหนุ่มนิชคุณกันไปแล้ว กับ 10 ปีที่สั่งสมประสบการณ์ในฐานนะไอดอลวงบอยแบนด์ชื่อดังนามว่า “2PM”

แต่คราวนี้มาถึงคิวของไอดอลหนุ่มรุ่นน้องร่วมค่ายอย่าง “แบมแบม กันต์พิมุกต์” หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม “แบมแบม GOT7” หลังตามรอยรุ่นพี่ก้าวมาเป็นไอดอลสุดโด่งดังในวงการเคป็อบ โดยเฉพาะแฟนคลับชาวไทยที่ติดตามกันอย่างมากมาย ไม่ว่าหนุ่มแบมแบมจะบินมาเล่นคอนเสิร์ต จัดงานแฟนมีตติ้ง หรือแม้กระทั่งรับงานพรีเซ็นเตอร์ งานโฆษณาในเมืองไทยแบบยิบย่อย เหล่าแฟน ๆ ที่เรียกแทนตัวเองว่า “อากาเซ่” ก็พร้อมที่จะควักเงินออกมาเปย์ให้หนุ่มน้อยคนนี้อย่างเต็มใจกันเลยทีเดียว

เพื่อให้คนทั่วไปได้รู้จักมากหนุ่มน้อยคนนี้มากขึ้น เราไปทำความรู้จักกับประวัติคร่าว ๆ ของหนุ่ม “แบมแบม” ไอดอลเกาหลีคนไทยที่มาแรงในยุคนี้กันเถอะ !

กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ขื่อเล่น แบมแบม

เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2540

เป็นนักร้อง / ไอดอลเกาหลี เป็นคนไทยคนที่สองในค่ายดัง JYP Entertainment ต่อจากนิชคุณ หรเวชกุล ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกของค่าย JYP ประเทศเกาหลีใต้

แบมแบม เกิดที่ประเทศไทย กรุงเทพฯ เป็นลูกชายคนที่สามของครอบครัว มีพี่น้องจำนวน 4 คน มีพี่ชาย 2 คือ ศรัณย์ชัย ภูวกุล (ชื่อเล่น เบียร์) กับ ชินดนัย ภูวกุล (ชื่อเล่น แบงค์) และน้องสาวอีก 1 คน คือ หทัยชนก ภูวกุล (ชื่อเล่น เบบี้)

แบมแบมจบการศึกษาในระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษาจากโรงเรียนสายอักษร และย้ายไปเรียนต่อที่โรงเรียนปราโมชวิทยารามอินทรา จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2ปัจจุบันแบมแบมกำลังศึกษาอยู่กศน. (การศึกษานอกระบบ)

ในวัยเด็กแบมแบมได้ฉายแววการโคเวอร์มาตั้งแต่เด็ก โดยได้เต้นเพลงโคฟเวอร์ของเรน ซุปเปอร์สตาร์เกาหลี และได้เข้าร่วมประกวด Rain Cover Dance In Thailand เมื่อปี 2550 ตอนแบมแบมมีอายุเพียงแค่ 10 ขวบเท่านั้น และยังคว้าอันดับ 2 ในฐานะสมาชิกทีม WE ZAA COOL จากรายการประกวด LG Entertainer In Thailand โดยมีคุณแม่ให้การสนับสนุนอยู่เสมอ

แบมแบมพูดได้ถึง 3 ภาษาด้วยกัน ทั้ง ภาษาไทย , ภาษาอังกฤษ และภาษาเกาหลี แถมยังมีผลงานทางการแสดงโฆษณาอีกหลายชิ้นด้วยกัน และมีโอกาสได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ฮ่องกง เรื่อง Fairy Tale Killer ในปี 2555 อีกด้วย

เส้นทางในวงการเคป็อบของแบมแบม

แบมแบมเข้ารับการฝึกภายในค่ายเจวายพีเป็นระยะเวลา 3 ปีครึ่ง ก่อนที่จะได้เปิดตัวในฐานะสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง แบมแบมได้ปรากฏในรายการ Who Is Next (WIN) ในตอนที่ 4 ร่วมกับ มาร์ค แจ็คสัน ยูคยอม เจฮยอง ซองจิน ยองเค วอนพิล และ จุนฮยอก ซึ่งตอนนี้เป็นการแข่งเด็กฝึกหัดจากเจวายพีและวายจี

ปี 2014 แบมแบม เปิดตัวในฐานะสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดังนามว่า “GOT7” (ก็อตเซเว่น) และได้เดบิวต์วงอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคม 2557 ในสังกัดค่ายเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกจำนวน 7 คนคือ เจบี, มาร์ค, แจ็คสัน, จินยอง, ยองแจ, แบมแบม และยูกยอม

GOT7 เปิดตัวครั้งแรกในต้นปี 2557 กับอีพีชื่อ ก๊อตอิต ? (Got It?) ซึ่งขึ้นสูงสุดที่อันดับที่ 2 บนกาออนอัลบั้มชาร์ต และอันดับที่ 1 บนชาร์ต บิลบอร์ด เวิลด์อัลบั้มชาร์ต โดยเพลงแรกที่ปล่อยไปคือเพลง “Girls Girls Girls”

จากนั้นไม่นาน GOT7 ก็ได้กลายเป็นกลุ่มที่ได้รับความสนใจจากการแสดงบนเวทีของพวกเขามากขึ้น ประกอบกับการมีสมาชิกในวงจากหลายเชื้อชาติ ทำให้พวกเขาเป็นอีกหนึ่งกลุ่มไอดอลที่ได้รับความนิยมไปในหลากหลายประเทศ จนปัจจุบันวง GOT7 ได้จัดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ไปแล้วทั่วโลก

ผลงานการแสดง
ละคร

ปี 2558     Dream Knight    (ซีรีส์ออนไลน์ระหว่างจีน-เกาหลี ผลิตโดยเจวายพีและYouku)
ปี 2559     Jealousy Incarnate (นักแสดงรับเชิญตอนที่ 1)

ภาพยนตร์

ปี 2555     Fairy Tale Killer (หนังสยองขวัญในฮ่องกง)

โดยเมื่อเดือนเมษายน 2561 ที่ผ่านมา แบมแบม เข้าเกณฑ์ทหาร ที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม หรือ วัดออเงิน เขตสายไหม ผลปรากฎว่า ร่างกายสมบูรณ์ สูง 174 ซม. อยู่ในประเภท ดี1 ประเภท1 และใช้สิทธิ์ลุ้นจับใบดำ – ใบแดง

แต่ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่ทหารได้แจ้งว่า มีผู้สมัครเป็นทหารในพื้นที่ครบตามจำนวนแล้ว ทำให้ผู้ที่รอจับใบดำใบแดงหลายร้อยคนไม่ต้องจับอีกต่อไป สร้างความดีใจให้กับแฟนคลับชาวไทยที่มาร่วมลุ้นไปกับหนุ่มแบมแบมเป็นจำนวนมาก

ตอนนั้นก็เล่นเอาลุ้นกันใจหายใจคว่ำกันไปเลยทีเดียว เอาเป็นว่าตอนนี้หนุ่มแบมแบมไม่ต้องรับการฝึกเป็นทหารแล้ว ก็มีงานในวงการบันเทิงออกมายาว ๆ ให้อากาเซ่ทั่วโลกได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอากาเซ่ชาวไทยด้วย ที่ปีนี้รู้สึกจะฟินกันเป็นพิเศษ เพราะหนุ่มแบมแบมเล่นบินมารับงานที่เมืองไทยกันเป็นว่าเล่นเลยเชียวแหละ