เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยามเกิดอุทกภัยเขื่อนเชเปียน-เซนำน้อย แหล่งผลิตไฟฟ้าสำคัญทางตอนใต้ของลาวแตก หลังจากเกิดฝนตกหนัก ทำให้มวลน้ำมหาศาลทะลัก เกิดเป็นอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่กินพื้นที่ 7 หมู่บ้าน ในเมืองสะหนามไซ แขวงอัตตะบือ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตและสูญหายเป็นจำนวนมาก ประชาชนมากกว่า 6,000 คน ต้องไร้ที่อยู่

ทำให้พระเอกเจ้าเสน่ห์ บักจ่อย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ซึ่งมีเชื้อสายชาวลาว ลุกขึ้นมาให้กำลังใจพี่น้องชาวลาว

               เรียกว่าอุทกภัยครั้งนี้หนักหนานัก แต่ทุกคนจะผ่านมันไปได้ด้วยความรักความสามัคคีของมวลมนุษย์ชาติ สู้ๆ พี่น้องชาวลาว คนไทยเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

สำหรับประวัติ   อนันดา เอเวอร์ริงแฮม เกิดเมื่อ 31 พฤษภาคม 2525 มีชื่อเล่นว่า จ่อย เป็นลูกครึ่ง ออสเตรเลีย-ลาว แต่เกิดที่ประเทศไทย และเพิ่งได้สัญชาติไทยเมื่อไม่นานมานี้ โดยพ่อของอนันดา เป็นช่างภาพชาวออสเตรเลีย ชื่อ จอห์น เอเวอร์ริงแฮม ส่วนแม่ของ อนันดาชื่อ แก้ว สิริสมพร หญิงชาวลาว แต่ต่อมาพ่อ และแม่ของอนันดาได้แยกทางกันซึ่ง พ่อของอนันดา ได้แต่งงานใหม่ และมีลูกอีกสองคนชื่อ  เชสเตอร์ เจย์ เอเวอร์ริงแฮม และ ซีนิธ ลี เอเวอร์ริงแฮม

ในวัยเด็ก อนันดา เอเวอริงแฮม ถือว่าเป็นเด็กที่ดื้อมาก ๆ ถึงขนาดที่ว่า เมื่อตอนอายุประมาณ 13-14 ปี อนันดา โดนไล่ออกจากโรงเรียน เลยทำให้พ่อของเขาต้องทำการดัดนิสัยด้วยการเตรียมจะส่งให้เขาไปเรียนโรงเรียนประจำที่ประเทศอินเดียเลยทีเดียว แต่ระหว่างที่ อนันดา รอเดินทางไปอินเดีย ก็ได้ไปช่วยงานที่ร้านอาหารอินเดียของคุณพ่อ ชื่อร้าน “หิมาลัย ชา ช่า” จนทำให้ อนันดาได้พบกับคุณ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ซึ่งนั่นก็นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ อนันดา เอเวอร์ริงแฮม ได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว กับภาพยนตร์เรื่องแรก “อันดากับฟ้าใส” กำกับโดย ม.ล.พันธ์เทวนพ เทวกุล (หม่อมน้อย) จนชื่อของ อนันดา เอเวอร์ริงแฮม ได้เข้าไปอยู่ในใจของแฟน ๆ มาจนถึงทุกวันนี้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online