เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดใจ “แพนเค้ก เขมนิจ” นางเอกแถวหน้าของเมืองไทยกับบทบาทใหม่ “โฆษกพิเศษกองทัพเรือ” กระบอกเสียงเชิงรุกราชนาวี

นางเอกแถวหน้าจิตสาธารณะ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ รับหน้าที่ “โฆษกพิเศษกองทัพเรือ” ที่ลงนามแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ โดย พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยแพนเค้ก บอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ได้รับเอกสารแต่งตั้งจากทางราชการ พร้อมเล่าที่มาที่ไปว่า ก่อนที่จะรับตำแหน่งโฆษกพิเศษกองทัพเรือ ได้มีโอกาสช่วยเหลืองานของกองทัพเรือมาโดยตลอด และ ได้เข้าเรียนหลักสูตร พสบ.ทร (พัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพเรือ) รุ่นที่ 15 เป็นเวลา 3 เดือน จึงมีโอกาสได้เข้าใจงานของกองทัพมากขึ้น หลังจากนั้นก็ได้รับการทาบทามให้มาเป็นโฆษกพิเศษกองทัพเรือ เป็นกิจลักษณะ

การเรียนในหลักสูตร พัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพเรือ ทำให้นักแสดงสาวได้มีโอกาสได้เข้าใจงานของกองทัพเรือ ความสัมพันธ์ต่างๆ ขนบธรรมเนียม และวิชาชีพทางเรือ ซึ่งเธอยอมรับว่า ไม่เคยรู้มาก่อน และเมื่อได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาทำหน้าที่โฆษกพิเศษกองทัพเรือ ก็จะได้บอกต่อเรื่องราวของกองทัพเรือ สื่อสารไปถึงประชาชน

แพนเค้ก บอกว่า หน้าที่ของโฆษกพิเศษนั้น หลักๆ คือ ทำงานประชาสัมพันธ์ตามที่ได้รับมอบหมายจากทีมโฆษกกองทัพเรือ โดยจะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งข่าวสารต่างๆ ซึ่งแพนเค้ก มองว่า เป็นเรื่องดีมาก เพราะขอบข่ายการทำงานของกองทัพเรือมีหลายเรื่องที่น่าสนใจ

“ตอนที่เรียนในหลักสูตร เราได้มีโอกาสไปในสถานที่ทำงานต่างๆ ของกองทัพเรือ เช่นที่นครพนม และสัตหีบ (ชลบุรี) อย่างเช่น หน่วยซีลก็ได้มีโอกาสไป และได้พบกับท่าน ผบ.หน่วยซีล (พล.ร.ต. อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ) เป็นช่วงก่อนที่หน่วยซีลจะไปทำภารกิจที่เชียงราย ซึ่งตอนนั้นเราก็ประทับใจหน่วยซีลอยู่แล้ว และเมื่อผ่านเรื่องราวนั้นมาได้ พอมีโอกาสมาทำหน้าที่ตรงนี้ เรายิ่งรู้สึกว่า โชคดีที่ได้รับโอกาสนี้”

แพนเค้ก กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า หน้าที่หลักของเธอยังคงเป็นนักแสดง แต่หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายในบทบาทใหม่นี้ก็จะทำอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยัน เป็นงานที่ไม่ได้รับค่าตอบแทน ซึ่งอีกไม่นานนี้ จะได้เห็น แพนเค้ก ในตำแหน่งโฆษกพิเศษกองทัพเรือลุยงานประชาสัมพันธ์ของกองทัพเรือเชิงรุก เช่น งานวิ่งการกุศล รวมทั้งไปเป็นพิธีกรในงานต่างๆของกองทัพเรือมากขึ้น

“มีโอกาสได้ช่วยเหลือ เป็นเกียรติค่ะ เพราะปกติเราก็ทำอยู่แล้วได้บอกต่อเรื่องราวต่างๆ ก็ได้ช่วยชาตินะคะ ยินดีทำเต็มที่ค่ะ” นางเอกสาว กล่าวทิ้งท้าย และว่า ความกดดันในการทำงานใหม่ๆ มีอยู่แล้ว