เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีบุตรยาก ทำอย่างไรดีให้มีลูกสมใจ แต่งงานมาก็หลายปี แต่กลับไม่มีวี่แววว่าจะได้เป็นพ่อคนแม่คน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับบางครอบครัววันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการให้คุณแม่ตั้งครรภ์อย่างง่ายๆ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มีลูกยาก

1.นับวันไข่ตกคลาดเคลื่อน วันไข่ตกอาจแตกต่างกันไปในผู้หญิงแต่ละคน ผู้หญิงหลายคนคำนวณวันไข่ตกในวันที่ 14 หลังวันแรกของประจำเดือน เพราะรอบเดือนของผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในรอบ 28 วัน

2.สารหล่อลื่นที่มีฤทธิ์ฆ่าสเปิร์ม กรณีที่ใช้สารหล่อลื่น คุณควรตรวจเช็คคุณสมบัติว่า มีสารฆ่าสเปิร์มหรือไม่

3.สุขภาพไม่แข็งแรง เช่น น้ำหนักของคู่รักมากเกินไป หรือไม่รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ซึ่งผู้มีบุตรยากควรรับประทานแต่สิ่งที่ดี เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่ว ฯลฯ เพื่อเป็นการรักษาสุขภาพ

4.อายุของภรรยา จากการวิจัยพบว่า ผู้หญิงอายุ 25 ปี ที่มีสามีอายุใกล้เคียงกันจะมีการตั้งครรภ์ได้ง่ายกว่าในช่วงอายุอื่นๆ คือใน 100 คู่ จะตั้งครรภ์ได้ 50 คู่ ภายในเวลา 5 เดือน, 75 คู่ในเวลา 10 เดือน และอายุที่มากขึ้น (กว่า 25 ปี) ทุกๆ 5 ปี จะต้องใช้เวลายาวขึ้นเกือบเท่า ตัวในการตั้งครรภ์หมายถึงจะตั้งครรภ์ยากขึ้นเรื่อยๆ เมื่ออายุมากขึ้นนั่นเอง

5.กลุ่มผู้ชาย จะมีปัญหาในเรื่องของคุณภาพน้ำอสุจิจึงทำให้มีโอกาสมีลูกยาก โดยการวิจัยจากกลุ่มวัยรุ่นอายุ 19 ปีจำนวน 1,568 คน โดยการนับจำนวนอสุจิพบว่า ผู้ที่อ้วนจะมีจำนวนอสุจิลดลง 22% และมีความเข้มข้นลดลง 24% ขณะที่กลุ่มผู้หญิงมีรูปร่างอ้วนก็มักจะมีปัญหาประจำเดือนและการตกไข่ไม่ปกติจึงทำให้มีบุตรยาก