เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่าหากคุณเป็นคนอยากมีต้นขาเรียวสวย มาดู 6 ท่าลดต้นขา ที่ทำให้ขาหมูกลายเป็นขาเรียวได้ในทันที หากตั้งใจบริหารทุกวัน แค่วันละท่าก็ยังดี เพื่อหุ่นที่เฟิร์มกระชับและได้สัดส่วน จะมีท่าไหนบ้างนั้นไปดูกันเลยค้าาาา

ท่าที่ 1

วิธีการ : ให้กางขาออกจากกันในระยะที่พอประมาณ และหันปลายเท้าทั้ง 2 ข้างออกจากตัว ส่วนมือทั้ง 2 ข้างให้ปล่อยมาไว้ที่ด้านหน้า จากนั้นย่อยืดลำตัวสลับขึ้นลงไปเรื่อย ๆ เป็นเวลาประมาณ 15-20 นาที และหมั่นทำทุกวัน เพื่อประสิทธิภาพในการเห็นผล

ท่าที่ 2

วิธีการ : ยืนขึ้น นำมือทั้ง 2 ข้างมาเท้าสะโพก และเหยียดขาข้างใดข้างหนึ่งออกไปข้างหน้าก่อน (อย่างอเข่า) จากนั้นให้ยกเท้าลอยเหนือพื้นเล็กน้อย แล้ววาดเป็นครึ่งวงกลมเพื่อไขว้ขาไปที่ด้านหลัง ท่ากลับมาจุดเริ่มต้นก็คือวาดครึ่งวงกลมกลับมายังด้านหน้าเหมือนเดิม ท่านี้สามารถทำต่อเนื่องได้เรื่อย ๆ จนถึง 30 นาที โดยสลับขาข้างซ้ายและขวาอย่างละ 15 นาที

ท่าที่ 3

วิธีการ : ยืนขึ้น นำมือทั้ง 2 ข้างมาเท้าสะโพก และเหยียดขาข้างใดข้างหนึ่งออกไปด้านข้างลำตัวก่อน (อย่างอเข่าและเหยียดให้สุด) นับสเต็ปเป็น 1 2 แล้วชักขากลับมาแตะจุดที่วางเท้า จากนั้นทำแบบเดิมแต่เปลี่ยนเป็นเหยียดขาไปด้านหลัง นับสเต็ปเป็น 3 4 ชักขากลับมาแล้วเปลี่ยนเหยียดขาไปด้านหน้า นับสเต็ปเป็น 5 6 แนะนำว่าให้เลือกทำซ้ายหรือขวาก่อนทีละข้าง อย่าสลับไปมา เพราะจะทำให้เหนื่อยง่าย ท่านี้สามารถทำได้ข้างละ 10-15 นาที

ท่าที่ 4

วิธีการ : แนะนำว่าควรมีเสื่อโยคะรอง เพื่อไม่ให้ฝ่ามือและหัวเข่าได้รับบาดเจ็บ ใช้ฝ่ามือทั้ง 2 ข้างดันพื้น เข่าทั้ง 2 ข้างติดพื้นก่อน จากนั้นให้เลือกว่าจะยกขาข้างไหนขึ้นก่อน เช่น หากเลือกออกกำลังขาขวาก่อนให้เหยียดขาขวาไปด้านหลัง (อย่างอเข่า) ใช้แรงยกให้ขาลอยขึ้นเหมือนดีดขาออกไป ท่ากลับก็คือค่อย ๆ ชักขากลับมาแล้วง้อเข่า แต่ไม่ติดพื้น จากนั้นก็ดีดขาขึ้นไปเหมือนเดิม ท่านี้สามารถทำต่อเนื่องได้เรื่อย ๆ จนถึง 20 นาที โดยสลับขาข้างซ้ายและขวาอย่างละ 10 นาที

ท่าที่ 5

วิธีการ : นั่งลงหันลำตัวตะแคงข้าง ใช้มือข้างหนึ่งค้ำน้ำหนักไว้และฝ่ามืออีกข้างก็วางที่พื้น เลือกว่าจะออกกำลังขาข้างไหนก่อน จากนั้นง้อเข่าแล้วเหยียดขาข้างออกไปให้สุด ให้ปลายเท้าหันข้างออก (ตามรูป) จะทำให้ขายืดตึงและรู้สึกสบาย ช่วยกระชับได้ทั้งต้นขาและส่วนน่องขา ท่านี้สามารถทำได้เรื่อย ๆ ประมาณ 10-15 นาที และสลับทำทีละข้าง

ท่าที่ 6

วิธีการ : นอนตะแคงลงกับพื้นที่มีเสื่อโยคะหรือผ้ารอง พื้นต้องไม่แข็งจนเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้สะโพกได้รับบาดเจ็บ (ท่านี้คล้ายกันกับท่าที่ 5) จากนั้นให้ยืดขาข้างใดข้างหนึ่งที่จะเลือกทำก่อนออกไป แต่ปลายเท้าชี้เหยียดตรงไม่ต้องให้หันออกข้าง (ตามรูป) ยกขาขึ้นลงสลับไปเรื่อย ๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้ต้นขาที่กระชับขึ้น แต่ต้องหมั่นบริหารเป็นประจำด้วย ท่านี้ก็สามารถทำได้ตั้งแต่ 10-15 นาทีเช่นกัน ซ้ายขวา 2 ข้างก็จะได้ราว 20 นาทีพอดี