เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ซึ่งล่าสุดน้องสาวของราชินีลูกทุ่งหญิง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เป็นเจ้าภาพจัดงานให้พี่สาวผู้ล่วงลับ ในโอกาสครบรอบวันเกิด 57 ปี เมื่อคืนวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 211 หมู่ 10 ตำบลสักงาม อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร บ้านเกิดที่สร้างเรือนไทยไว้เป็นที่ตั้งของหุ่นพุ่มพวงในตู้กระจก และตู้ใส่โถอัฐิของพุ่มพวงด้วย มีประชาชน และแฟนเพลง เดินทางมาเที่ยวงาน มาไหว้หุ่นของพุ่มพวง

ถึงแม้แม้ว่าจะเสียชีวิตไปแล้วถึง 26 ปี แต่พุ่มพวงยังเป็นราชินีลูกทุ่งที่อยู่ในใจของแฟนเพลงตลอดมา ถึง โดยบนเวทีมีการแสดงของวงดนตรีลูกทุ่ง มีนักร้องมาร่วมร้องเพลงขับกล่อมผู้เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ยิ่งดึกผู้คนยิ่งมากขึ้น นางบุศกร จิตรหาญ อายุ 54 ปี น้องสาวคนรอง นำเค้กขนาด 5 ปอนด์ ที่แฟนเพลงจากจังหวัดนครสวรรค์ จัดมาให้โดยหน้าเค้กทำเป็นรูปตัวผึ้ง ซึ่งเป็นชื่อเล่นของพุ่มพวง ตัวสีเหลืองคาดดำ ปักเทียน 57 เล่มเท่าอายุพุ่มพวง ซึ่งเกิดวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2504 โดยประชาชนและแฟนเพลงนับร้อยคนที่มาร่วมงาน ต่างมายืนล้อมรอบเรือนไทยที่ตั้งหุ่นพุ่มพวงทั้ง 3 ด้าน นำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเค้ก จากนั้นร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดแฮปปี้เบิร์ธเดย์ เสียงดังกระหึ่ม

นางบุษกร ได้อธิษฐานต่อหน้าหุ่นพุ่มพวงว่า วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของพี่ผึ้ง แฟนเพลงมาร่วมงานขอให้พี่ผึ้งมีความสุขบนสวรรค์ จากนั้นก็เป่าเค้กและตัดเค้กแจกให้ผู้มาร่วมงาน ว่าการจัดงานวันนี้ มีแฟนเพลงมาร่วมงานจำนวนมาก ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นวงดนตรี นักร้อง เครื่องขยายเสียง ไฟฟ้าประดับ และการออกร้าน ทุกคนต่างมาช่วยโดยไม่คิดเงินเนื่องจากต่างก็รักและศรัทธา”พุ่มพวง ดวงจันทร์”ซึ้งแสดงออกได้ว่าทุกคนยังคงรักเธอผู้เป็นราชินีเพลงลูกทุกนี้เหมือนเดิม