เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า!! แน่นอนเลยว่าการมีsex ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติทั่วไป เป็นการแสดงความรักให้แก่กัน แต่หลายคนรู้หรือไม่ว่า การมีsex มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด จะมีประโยชน์อะไรบ้างนั้น อย่ารอช้า ไปดูกันเลยค่ะ

Image result for เซ็กซ์

1. เผาผลาญแคลอรี่

ใครที่อ้วนจนเหลือหลายหรือเป็นพวกที่ชอบกินไม่บันยะบันยัง คงต้องหันมามองกิจกรรมบนเตียงนี้เสียหน่อยแล้วล่ะครับ เพราะว่ามีการวิจัยกันออกมาแล้วว่า การใช้บทรักที่กินเวลายาวนานกว่าครึ่งชั่วโมงนั้น จะช่วยเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 85 แคลอรี่หรือมากกว่านั้น เพราะแต่ละคนใช้ลีลาไม่เหมือนกัน หากคุณขยับย้ายส่ายเยอะ ก็จะยิ่งทำให้เผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น โดยคิดเป็นอัตราส่วนว่าหากคุณอยากจะลดน้ำหนักสักปอนด์ ก็ทำกิจกรรมบนเตียงสักครึ่งชั่วโมง ให้ได้ประมาณ 42 ครั้ง หากคิดกันเพื่อให้น้ำหนักลดก็คงจะเหนื่อยเอาการ แต่ถ้ามองว่าเป็นการเผาผลาญทางอ้อมก็โอเคนะครับ

2. หย่อนใจ คลายเครียด

เอนโดรฟิน เป็นฮอร์โมนอีกชนิดหนึ่งที่ถูกผลิตออกมาในช่วงที่ร่างกายได้รับความสุขจากกิจกรรมบนเตียง และจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงระหว่างการมีเซ็กซ์ ทำให้ร่างกายของคุณได้รับการผ่อนคลายจากความเครียดที่เกิดขึ้น ไม่ว่าเรื่องราวต่างๆ บนโลกจะเป็นอย่างไร เศรษฐกิจจะตกต่ำสักแค่ไหน ปล่อยใจสบายๆ ให้ร่างกายได้รับเซ็กซ์ดีๆ สักครั้ง เชื่อว่าหลังจากเสร็จกิจ อย่างน้อยๆ ก็ทำให้คุณได้ยิ้มสักหนึ่งยิ้มแน่นอน

3. ออกกำลังกาย

เซ็กซ์เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้ร่างกายได้ยืดเส้นยืดสายได้อย่างเต็มที่ กล้ามเนื้อเกือบทุกส่วนของร่างกายถูกนำมาใช้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการเล้าโลมว่ามากน้อยแค่ไหน ถ้าเป็นเพียงแค่นกกระจอกยังไม่ทันกินน้ำ ก็คงไม่ได้อะไรสักเท่าไร แต่ถ้ามีเซ็กซ์สักครึ่งชั่วโมงขึ้นไป ก็มีส่วนทำให้ร่างกายได้ออกกำลังเหมือนกัน

4. นอนหลับสบาย

ใครที่นอนไม่ค่อยจะหลับและหวังพึ่งยานอนหลับ ต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ครับ เพราะคนที่นอนข้างๆ คุณนั้นล่ะที่ช่วยคุณได้ เพราะการมีเซ็กซ์นั้น เมื่อเสร็จสมแล้วร่างกายจะรู้สึกเหนื่อยอ่อนและต้องการการพักผ่อน การมีเซ็กซ์จึงทำให้คุณนอนหลับได้อย่างสบายอกสบายใจ ไม่ต้องหันไปพึ่งยานอนหลับอีกต่อไป

5. หัวใจแข็งแรง

โรคหัวใจนับได้ว่าเป็นโรคที่มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตอย่างเฉียบพลันเป็นลำดับต้นๆ และวิธีหนึ่งที่ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้นก็คือ มีเซ็กซ์อย่างสม่ำเสมออย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 ครั้ง กิจกรรมนี้จะช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจวายฉับพลันได้ถึง 50 % ทีเดียว (จากงานวิจัยล่าสุดของ Queens University)

6. เสริมภูมิคุ้มกัน

ช่วงนี้เป็นช่วงที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก รวมถึงเชื้อโรคต่างๆ ด้วย มีการพัฒนาเปลี่ยนสายพันธุ์ต้านยาที่เคยรักษาได้ให้ไม่เป็นผล แต่สำหรับใครที่มีเซ็กซ์สัปดาห์ละอย่างน้อย 2 ครั้ง คงจะอุ่นใจขึ้นอีกนิด เพราะร่างกายจะผลิตแอนติบอดี้ที่ชื่อว่าImmunoglobulin A หรือ IgA ซึ่งมีคุณสมบัติในการเสริมภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรงขึ้น ป้องกันโรคหวัด รวมทั้งการติดเชื้อต่างๆ มีเซ็กซ์ดีขนาดนี้ยังไม่รีบมีอีก

7. มั่นใจมากขึ้น

การมีเซ็กซ์ที่ดีและเต็มใจ ซึ่งเกิดจากความต้องการของคนทั้งคู่ก็ถือว่าเป็นเซ็กซ์ที่สุขสมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นเซ็กซ์ที่ก่อให้เกิดความมั่นอกมั่นใจ เพราะอย่างน้อยๆ ก็รู้อยู่แก่ใจว่าเรายังมีคนที่ยังรักเราอยู่

8. ระบบขับปัสสาวะดีขึ้น

การมีเซ็กซ์ที่อยู่ในเกณฑ์พอดีไม่มากหรือน้อยจนเกินไป (ไม่น้อยกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์) จะทำให้กล้ามเนื้อกระดูกเชิงกรานได้รับการใช้งาน ซึ่งทำให้เกิดความคล่อง และสะดวกที่จะทำงาน และส่งผลให้ระบบการทำงานของกระเพาะปัสสาวะดีขึ้น รวมทั้งยังเสริมให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

9. ลดมะเร็งต่อมลูกหมาก

เป็นอีกโรคหนึ่งที่ผู้ชายเป็นกันมาก โดยเฉพาะเมื่ออายุเลยเลขสามขึ้นไป ส่วนสาเหตุที่เป็นนั้นยังไม่ระบุแน่ชัดว่าเพราะเหตุใด แต่รายงานการวิจัยของแพทย์สหรัฐฯ ระบุว่า หากมีเซ็กซ์และหลั่งอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากลงได้

10. รักษาผิว

ทุกครั้งเวลาที่ผู้คนส่วนใหญ่มีเซ็กซ์ เหงื่อก็จะไหลออกมาตามร่างกายและผิวหนัง โดยเหงื่อที่ออกมานี่ละครับที่จะช่วยทำความสะอาดรุขุมขน และทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น รวมทั้งบรรเทาอาการผิวหนังอักเสบ สิวและผดผื่นได้อีกด้วย