เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! รู้หรือไม่ว่าการทำสีผมหรือการเปลี่ยนสีผม เป็นอีกเทรนด์ที่ไม่เคยตกกระแสลงไปเลยในโลกของแฟชั่น ในปัจจุบันเทคโนโลยีการเปลี่ยนสีผมมีการพัฒนาในเรื่องของกลิ่นจากที่เคยเหม็น ให้หอมมากขึ้น และความสดของสีที่เพิ่มมากขึ้น ขั้นตอนในการทำน้อยลงแต่คุณภาพยังคงเดิม การเปลี่ยนสีผมในปัจจุบันเป็นแฟชั่นยอดฮิต มีให้เลือกหลากหลายสี บางคนเปลี่ยนสีผมเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเอง หรือเปลี่ยนบุคลิกใหม่ หรือบางคนอาจจะเปลี่ยนเพื่อให้ทันสมัย ตามกระแสนิยม แต่ก่อนที่คุณจะทำให้สีผมที่สวยเด่นเป็นสง่า ควรรู้ด้วยว่าผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่เรานำมาใช้ปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน และที่สำคัญก่อนที่เราจะเปลี่ยนสีผมเราควรระวังอะไรบ้าง

Image result for ย้อมผม

ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมในท้องตลาดมีหลายประเภทให้เลือกใช้ แต่โดยส่วนมาผลิตภัณฑ์จะเป็นเคมีเกือบทั้งหมด ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมหรือยาย้อมผม แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ตามความคงทนของสีผมที่เปลี่ยน ได้แก่ ยาย้อมผมชนิดชั่วคราว ชนิดกึ่งถาวร และชนิดถาวร

1.เปลี่ยนผมแบบชั่วคราว เป็นยาย้อมผมที่ไม่สามารถแทรกผ่านเข้าไปในเส้นผมได้ เพราะถูกสร้างขึ้นมาให้มีโกเลกุลใหญ่ สามารถล้างออกได้โดยการสระผม 1-2 ครั้ง เนื่องจากเคลือบไว้แค่เส้นผมส่วนนอก

2.เปลี่ยนสีผมแบบกึ่งถาวร จะติดอยู่ได้ประมาณ 3 อาทิตย์หรือประมาณ 1 เดือน เพราะเป็นยาย้อมผมที่สามารถผ่านเข้าไปจับตัวอยู่ในชั้นกลางของเส้นผมได้

3.เปลี่ยนสีผมแบบถาวร เป็นยาย้อมผมที่คงทนถาวร ไม่สามารถล้างออกได้ด้วยการสระผม สีจะติดทนและไม่ซีดจางง่าย แบ่งออกเป็นชนิดเคลือบเส้นผมที่เคลือบเฉพาะบนชั้นนอกของเส้นผม และแบบซึมผ่านเส้นผมได้ ภายในกล่องประกอบด้วย น้ำยาสีออกซิเดชั่นและน้ำยาโกรก

ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ย้อมผมในท้องตลาด ที่มีให้เลือกมากมาย เพื่อความปลอดภัยต่อตนเอง นอกจากอ่านวิธีใช้แบบละเอียดแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือ การทดสอบการแพ้ เพราะอาจจะทำให้เกิดการระคายเคือง จนถึงขั้นรุนแรง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหนังของแต่ละคนด้วย และก่อนซื้อควรสังเกตเครื่องหมาย อย. จากคณะกรรมการอาหารและยารวมไปถึงแหล่งผลิต ผู้ผลิต และมาตรฐานการควบคุมที่ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานของรัฐและหลีกเลี่ยงสารเคมีต้องห้ามที่ไม่ควรมีในผลิตภัณฑ์ ป้องกันการสะสมที่อาจจะก่อให้เกิดโรคมะเร็งหรืออันตรายอื่นๆ และเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการตรวจสอบ และรับรองความปลอดภัยอย่างถูกต้อง

วิธีทดสอบก่อนตัดสินใจทำสีผม

• ทำความสะอาดบริเวณหลังใบหูและเช็ดให้แห้ง

• บีบสีออกซิเดชั่น และน้ำยาโกรกออกมาเล็กน้อย นำมาผสมกัน และใช้สำลีพันปลายไม้จุ่มน้ำยา ที่ได้ ทาบริเวณหลังใบหูประมาณ 1 ตร.ซม. ทิ้งไว้ 48 ซม. โดยไม่ต้องล้างออกหรือใช้ผ้าปิดทับ

• ถ้าเกิดรอยแดง รอยไหม้ คัน พุพอง หรือบวม ในบริเวณสีที่ทาทิ้งไว้

• ห้ามใช้น้ำยาเปลี่ยนสีผม เปลี่ยนสีขนคิ้ว ขนตา เพราะอาจทำให้ตาบอดได้