เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าในละครดังๆ ของไทยที่ผ่านมา บอกเลยว่านอกจากบทดี ตัวนักแสดงนำดึงดูดแล้ว การเข้าถึงบทบาทหรือการถ่ายทอดเรื่องราวแต่ละเรื่องถึงใจถึงอารมณ์ของนักแสดง ก็ส่งผลให้ละครเรื่องนั้นๆ ดังพลุแตกได้ เรียกว่าพระเอก-นางเอกสำคัญมากจริงๆ แต่รู้หรือไม่ว่า ละครเรื่องดังหลายเรื่อง กว่าจะได้นักแสดงนำหรือตัวละครในเรื่องนั้น ก็เคยอยู่ในมือของนักแสดงคนอื่น ที่ไม่ใช่นักแสดงปัจจุบัน เหมือนพวกเขาเหล่านั้นได้ปฏิเสธบทจากละครดังไปอย่างน่าเสียดาย เรามาดูกันดีกว่าว่า ก่อนจะมาเป็นตัวละครนี้ มีนักแสดงคนไหนบ้างที่เคยเกือบได้เล่นบทนี้มาก่อน?

 

 

 

 

 

 

 

 

“ชมพูู่ อารยา” ปฏิเสธบท “การะเกด” จากละคร บุพเพสันนิวาส ได้ “เบลล่า ราณี” รับบทแทน

สาเหตุเพราะว่า ละครเรื่องนี้วางตัว “สาวชมพู่” มานาน รวมทั้งอะไรหลายอย่างเมื่อพร้อมถ่าย ก็กลายเป็นบทการะเกดเด็กไปไม่เหมาะกับอายุตัวเอง ทำให้สาวชมพู่อดเสียดายบทบาทนี้ไม่ได้ แถมกระแสความแรงของละครบุพเพสันนิวาส ทำเอาฟีเวอร์ไปทั้งบ้านทั้งเมืองขนาดนี้ เชื่อว่าต้องมีคนแอบเสียดายตามไปด้วย แต่พอได้ดูละครก็นึกหน้าการะเกดคนอื่นไม่ออกเหมือนกันนะเนี่ย

 

“ปู ไปรยา” ปฏิเสธบท “รัตตวัลย์” จากละคร สัมปทานหัวใจ ได้ “ฐิสา วริฏฐิสา” รับบทแทน

สาเหตุเพราะ ในช่วงวันฟิตติ้งละคร “สาวปู” ติดภารกิจด่วนที่อเมริกา จนพระเอกเวียร์ต้องฟิตติ้งคนเดียวแบบเหงาๆ ผู้จัดเลยตัดสินใจเรียกนางเอกฐิสาประกบหนุ่มเวียร์ทันที เรียกได้ว่าเป็นความเสียดายของแฟนๆ ที่รอดูคู่ “เวียร์-ปู” ก็ละครเรื่องนี้ “สาวปู” รีเควสพระเอกเป็น “หนุ่มเวียร์” เลยน่ะสิ แต่เพราะคิวไม่ลงตัวจริงๆ ก็ต้องกลายเป็น “สาวฐิสา” รับบทแทนไป และเมื่อออกอากาศละครสัมปทานหัวใจก็ดังแบบสุดๆ ทำเอาสาวๆ อยากเป็นคุณนายของนายหัวกันใหญ่

 

“เพ็ชร ฐกฤต” ปฏิเสธบท “ขุนเรือง” จากละคร บุพเพสันนิวาส ได้ “ปั้นจั่น ปรมะ” รับบทแทน

สาเหตุเพราะ แถลงจากอินสตาแกรมของอดีต ผจก.พี่อุ๊บ ว่าเป็นช่วงที่ “หนุ่มเพ็ชร” แตกหักกับ ผจก.พี่อุ๊บ พอดี แถมผู้ใหญ่ยังไม่ปลื้ม ก็เลยกลายเป็นบุญมีแต่กรรมบังของหนุ่มเพชร ที่ชวดบทขุนเรืองไปซะอย่างนั้น และอย่างที่รู้ๆ กันว่าละครดัง เป็นละครที่ไม่ได้โด่งดังแค่เฉพาะตัวเนื้อเรื่องหรือแค่พระเอก นางเอก แต่ดังทุกตัวละครจริงๆ และบทบาท ขุนเรือง เพื่อนสนิทของคุณพี่หมื่น ก็ได้ “หนุ่มปั้นจั่น” มารับหน้าที่แทน ทำเอาสาวๆ อยากย้อนไปสมัยอโยธยา นั่งคอยท่าให้ขุนเรือพายเรือผ่านท่าน้ำหน้าบ้านจริงๆ จ้า

 

“จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” ปฏิเสธบท “เจ้านางตองนวล” จากละครเรื่อง เพลิงพระนาง ได้ “กระติ๊บ-ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล” รับบทแทน 

สาเหตุเพราะ คิวละครไม่ลงตัว ตอนนั้น “สาวจั๊กจั่น” ต้องถ่ายละครหลายเรื่อง ทั้งเหยี่ยวรัตติกาล ลิขิตริษยา และอีพริ้งคนเริงเมือง แถมเรื่องเหล่านี้ยังเป็นตัวเดินเรื่องทั้งนั้น เพราะไม่อยากให้คิวงานมีปัญหาถึงจะอยากเล่นเพลิงพระนางขนาดไหนก็ต้องปฏิเสธบทไปอยู่ดีจ้า ไม่อย่างนั้นเราคงจะได้เห็นสาวจั๊กจั่นจะไปหอคำทุกตอนแน่นอน

 

“พลอย เฌอมาลย์” ปฏิเสธบท “ลำยอง” จากละคร ทองเนื้อเก้า ได้ “นุ่น วรนุช” รับบทแทน

ละครดังในตำนานอย่าง ทองเนื้อเก้า ก่อนที่จะได้มาเป็น “นุ่น วรนุช” ในบทบาทของ “ลำยอง” ก็มีการวางตัวนักแสดงหญิงเบอร์ต้นๆ ของประเทศไว้หลายคน หนึ่งในนั้นคือสาว “พลอย เฌอมาลย์” ที่สุดท้ายก็ปฏิเสธบทบทนี้ไป สาเหตุเพราะ อยากพักบทบาทแรงๆ เปลี่ยนแนวเล่นคอเมดี้บ้าง ถึงจะไม่ได้เห็น “สาวพลอย” ในบทบาทของลำยอง แต่ก็ต้องยอมรับว่านางเอก “นุ่น วรนุช” ที่มารับบทบาทนี้เล่นถึงบทบาท แสดงดีด้วยอินเนอร์จนทำให้เธอกวาดรางวัลในทุกเวทีของปีนั้น เรียกว่าเป็นปีทองของ “นุ่น วรนุช” ที่ทำให้เกิดลำยองฟีเวอร์เลยล่ะ

งานนี้อยากลองนึกย้อนดู หากว่าไม่มีการเปลี่ยนตัวนักแสดง คุณนึกหน้าพวกเขาเหล่านี้รับบทบาทในละครเรื่องดังออกหรือเปล่า!