เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้าาา !! ปัญหามือแห้งมีใครเป็นบ้างมั้ยคะนอกจากไม่เนียนนุ่มน่าสัมผัสแล้วยังมาพร้อมความแห้งกร้านกันสุดๆบางคนมือหยาบกร้านอย่างมาก แต่วันนี้เรามี 10 สูตรดูแลบำรุงมือมาฝากกันค่ะ ไปดูกันเลย

Image result for มือสวย

1. นำนมสดรสจืดมาอุ่นประมาณ 1/2 ถ้วย น้ำตาลทรายและโยเกิร์ตรสธรรมชาติอย่างละ 2 ช้อนชา พร้อมน้ำมันกลิ่นลาเวนเดอร์อีก 2-3 หยด เมื่อเตรียมส่วนผสมดังกล่าวเสร็จแล้วให้ผสมจนเข้ากัน จากนั้นนำมือของคุณมาแช่ไว้ในส่วนผสมประมาณ 7 นาที พร้อมกับค่อยๆ นวดมือไปด้วยเสร็จแล้วจึงล้างมือให้สะอาดค่ะ

2. นำเกลือ 1 ช้อนโต๊ะมาผสมกันกับน้ำมะนาว 2 ช้อนชาจากนั้นนำมาถูลงบนมือเบาๆ โดยใช้แปรงสีฟันขนอ่อนช่วยขัดกระตุ้นเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออกไปพร้อมกันมากขึ้น สูตรนี้สามารถทำสัปดาห์ละ 1 ครั้งจะช่วยให้ผิวมือนุ่มเนียนมากขึ้นและสีผิวยังสม่ำเสมออีกด้วย แต่หากมือของคุณมีแผลควรหลีกเลี่ยงการใช้สูตรนี้ไปก่อน

3. นำข้าวโอ๊ตดิบ 1 ถ้วยมาปั่นจนละเอียดเป็นผงจากนั้นนำมาเทลงในชามล้างมือแล้วนวดๆ ถูมือจนทั่ว จากนั้นล้างมือให้สะอาด วิธีนี้จะช่วยให้ผิวที่แห้งหยาบกร้านกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นได้ค่ะ

4. นำน้ำตาลทรายมาผสมกับเบบี้ออยล์จากนั้นนำมาขัดถูมือเบาๆ เป็นวงกลมประมาณ 2-3 นาที เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกจึงล้างมือให้สะอาดและซับมือให้แห้งค่ะ

5. นำไข่ขาว 1 ฟอง น้ำผึ้ง 1 ช้อนชาและข้าวโอ๊ต 1 ช้อนชา โดยนำส่วนผสมทั้งหมดมากวนจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาทานวดบนมือด้านหลังเน้นในส่วนที่หยาบกร้านแล้วทิ้งไว้ 30 นาที จึงล้างออกให้สะอาด

6. นำน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ นมผง 3 ช้อนโต๊ะและเนื้อมะกรูด 2 ช้อนโต๊ะมาปั่นรวมกันจนละเอียดจากนั้นนำมาทาบนมือแล้วนวดไปมาจึงทิ้งไว้ 10 นาที เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วให้ล้างมือด้วยน้ำอุ่นซับมือให้แห้งและทาแฮนด์ครีมบำรุงต่อไป

7. นำน้ำตาลทรายแดง 1/2 ถ้วยผสมกับโยเกิร์ต 1 ถ้วยและเปลือกมะนาวหั่นฝอยอีก 1/2 ถ้วยค่ะ โดยนำมาผสมให้เข้ากันจากนั้นำมาขัดวนบนผิวมือ ทิ้งไว้สักครู่เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด

8. นำน้ำอุ่นและผงฟูมาผสมให้กลายเป็นเนื้อเดียวกันจากนั้นนำมือไปแช่แล้วขัดวนเบาๆ ไปมาประมาณ 10 นาที แล้วล้างให้สะอาด ผิวมือก็จะเนียนนุ่มน่าสัมผัสมากขึ้น

9. นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่มาทาบนมือแล้วปล่อยไว้ 15-10 นาที จากนั้นล้างน้ำให้สะอาด สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ผิวมือจะเนียนนุ่มชุ่มชื้นมากทีเดียว

10. นำน้ำตาลทรายแดง น้ำมะนาวและครีมสดอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะมาผสมให้เข้ากันจากนั้นนำมานวดวนกับฝ่ามือและหลังมือไปเรื่อยๆ จนกระทั่งน้ำตาลละลายหมดแล้วล้างออกให้สะอาด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ 10 สูตรดูแลมือที่สามารถทำได้ทั้งสครับ ขัด พอกและได้นวดมือไปพร้อมกัน สาวๆ ที่มีปัญหาผิวมือหยาบกร้านอันเนื่องมาจากเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วยังไม่ได้ถูกจัดออก หากทำสูตรเหล่านี้เป็นประจำ ย่อมสามารถฟื้นบำรุงเซลล์ผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น น่าสัมผัสมากขึ้นทันตาทีเดียว