เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      เปรี้ยวปากเช็คอิน จัดทริปอยุธยาต้อนรับวันแม่ มาเยือนกรุงเก่าคลาสสิกก็ต้องห่มสไบใส่ชุดไทยเที่ยววัด เริ่มกันที่ วัดมหาธาตุ เที่ยวชม เจดีย์แปดเหลี่ยม จัดว่าเป็นเจดีย์ที่แปลกตา พบเพียงองค์เดียวในอยุธยา และนมัสการเศียรพระพุทธรูปกว่าร้อยปีใน รากไม้ จนกลายเป็นที่เที่ยวอันซีน

 

จากนั้นไปตามรอยละครดัง บุพเพสันนิวาส เที่ยววัดไชยวัฒนาราม มองไปทางไหนก็เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ยุคเก่า เพราะออเจ้าใส่ชุดไทยมาเที่ยวกันพรึบ

ถึงเวลาหาของอร่อย คราวนี้เปรี้ยวปากพาไปเช็คอินอาหารเหลาอร่อยริมทาง ที่ “ร้านเหลาในบึง”

ริมทางเพราะลักษณะร้านเป็นร้านเพลิงเล็กๆ แต่ขายอาหารจีนเหลา ซึ่งเชฟวิทย์เจ้าของร้าน คร่ำหวอดในวงการอาหารมาถึง 30 กว่าปี และเคยอยู่ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่เนเธอร์แลนด์ ร้านนี้จะนำหมูกรอบ มาปรุงเป็นเมนูเด่นต่างๆ อาทิ หมูกรอบผัดพริกเกลือ , หมูแดงผัดเต้าซี่ , เนื้อปูก้อนผัดซอส XO , เสิร์ฟกับข้าวมาในใบตอง เห็นแล้วคิดถึงวันวาน เป็นอีกหนึ่งร้านอร่อยที่เปรี้ยวปากไม่อยากให้พลาด

 

 

มาอยุธยา แนะนำว่าต้องพาคุณแม่นั่งรถกบ ชิลเที่ยวรอบเมือง พร้อมแวะซื้อของฝากติดมือก่อนกลับ เต๋อจอย พาแวะจอดที่แรก แถววัดพนัญเชิงไม่ซื้อ “กุยช่ายเจ๊หมวย” ไปฝากคนที่บ้านถือว่ามาไม่ถึง แป้งบางมากกเห็นไส้ข้างในแน่น ๆ มีไส้กระหล่ำเห็ดหอม หน่อไม้เห็ดหอม เผือก และกุยช่าย และก็มีแบบทอดด้วยนะ ดีงาม ไม่อมน้ำมัน แอบติดใจแบบทอดอร่อยกว่าที่คิดมาก

นั่งรถกบ ไปกันต่อ พิกัดตรงข้ามวัดขุนแสง ร้าน “ซาลาเปา อาม่า” ร้านเด่นมาก มองเห็นซึ้งหม้อนึ่งใบใหญ่เรียงเด่นเต็มหน้าร้าน มีหลายไส้ให้เลือกชิม หมูสับใส่ไข่ หมูแดง ถั่วดำ ครีม สังขยา ผักเห็ดหอม และ ฝักทอง ทริปนี้รับรองแม่ปลื้ม ติดตามชม เปรี้ยวปากเช็คอิน ต้อนรับวันแม่พาเที่ยวอยุธยา อาทิตย์ที่ 12 ส.ค. 61 เวลา 8.15 น.

TV Pool Online