เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่าช่วงนี้มองไปทางไหนก็เห็นสาวๆ ตัดผมสั้นกัน แล้วไม่ใช่สั้นธรรมดา มีวอลลุ่มพองสวยเหมือนไดร์ผมทุกวันเลย น้องเลิฟก็อยากจะตัดผมเหมือนกันนะ แต่ติดอยู่เรื่องนี้เรื่องเดียวเลย”ผมบาง” คือคิดหนักมากๆ ว่าถ้าผมเราบางมากขนาดนี้ แล้วยังจะยิ่งตัดผมสั้น ผมจะยิ่งดูน้อยไปกันใหญ่หรือเปล่า ก้มหัวทีจะมีใครเห็นหนังศีรษะของเรามั้ย  แต่ครั้นจะไว้ผมยาวแล้วดัดเป็นลอนให้ฟูๆ ไปตลอดแบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ก็อยากจะเป็นสาวผมตรงพองสวยเหมือนคนอื่นเค้าบ้าง เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า สาเหตุที่ทำให้เราผมบางมีอะไรกันบ้าง ถ้ารู้สาเหตุแล้วเราจะไม่ได้ทำเนอะอย่ารอช้าไปดูกันเลย

1. คุณสระผมบ่อยเกินไปหรือเปล่า

สาวๆ หลายคนมีหนังศีรษะมัน หรือเหงื่อออกง่าย เลยหาวิธีแก้โดยสระผมทุกวัน บางคนขั้นหนักกว่าคือสระผมเช้า-เย็นเลยทีเดียว ทราบไหมคะว่าการสระผมบ่อยเกินไป จะทำให้หนังศีรษะแห้ง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการคันศีรษะ มีรังแค และเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงได้ เพราะฉะนั้นเราควรสระผมแค่วันเว้นวันก็เพียงพอแล้วค่ะ

2.หวีผมแรงๆ บ่อยๆ

สำหรับใครที่สุขภาพผมไม่ดีพอ ผมแห้ง แตกปลาย จนผมพันกัน คุณอาจออกแรงขณะหวีผมมากเกินไป จนน้องเลิฟอาจจะเรียกว่า “กระชาก” ผมด้วยหวีแทน หากสาวๆ หวีผมด้วยความรุนแรงแบบนี้บ่อยๆ ก็อาจทำให้รากผมถูกดึงทึ้ง และขาดความแข็งแรง จนในที่สุดก็ทำให้ผมหลุดร่วงจนผมบางได้เช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้นหวีเบาๆ ก็พอเนอะ ใครผมพันกันง่ายก็ใช้หวีห่างๆ แทนค่ะ

3.หวีผมขณะผมเปียก

ผมเปียกเป็นผมที่อยู่ในสภาวะเปราะหักได้ง่าย หากใช้หวีแปรงผมขณะผมเปียกบ่อยๆ นอกจากจะทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายแล้ว ยังทำให้ผมเสียง่ายขึ้นด้วย เพราะหวีที่สัมผัสกับเส้นผมเปียกอาจจะเผลอเปิดเกล็ดผมขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว ทางที่ดีสาวๆ ควรเป่าผมให้แห้งก่อนหวีผมทุกครั้ง หรือหากอยากหวีผมมากจริงๆ ให้เปลี่ยนมาใช้หวีห่างมากๆ หรือใช้นิ้วมือสาวเอาจะดีกว่าค่ะ

4.ทานของหวานและเค็มมากเกินไป

หากคุณเป็นสาวช่างทาน ที่ชอบทานแต่อาหารรสจัด หวานจัด เค็มจัด รสชาติแสนอร่อยแบบนี้นี่แหละที่เป็นสาเหตุของผมร่วงได้เหมือนกัน เพราะอาหารรสจัดจะทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้น เส้นเลือดหดตัวลง เป็นผลทำให้เลือดไปเลี้ยงรากผมได้น้อยลง และทำให้รากผมไม่แข็งแรงเท่าที่ควรจะเป็นค่ะ ได้ยินอย่างนี้แล้ว ทานก๋วยเตี๋ยวครั้งหน้า ปรุงรสให้น้อยลงหรือไม่ต้องปรุงได้ยิ่งดีเลยนะคะ

5.ดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่

นอกจากบุคลิกภาพ และสุขภาพโดยรวมที่ไม่ดีแล้ว สาวๆ ที่ดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ ยังเสี่ยงต่ออาการผมร่วงผมบางได้มากกว่าสาวคนอื่นๆ ด้วยนะคะ เพราะแอลกอฮอล์และบุหรี่ทำให้เกิดภาวะเส้นเลือดหดตัว แข็งตัวมากขึ้น จึงทำให้เส้นผมเสื่อมสภาพเร็วขึ้น แถมยังทำให้สาวๆ ดูแก่ลงกว่าเดิมอีกต่างหาก ไม่มีข้อดีเลยเนอะว่าไหม

รู้สาเหตุกันแล้ว สาวๆ ก็รีบทำตัวออกห่างจากทุกปัญหาผมร่วงผมบางกันเลยนะคะ จะได้เป็นเจ้าของผมหนานุ่ม พองสวยเหมือนสาวคนอื่นๆ 

by TVPOOL ONLINE