เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม้ต้องทุ่มเวลาเลี้ยงลูก แต่สาว อ๋อม สกาวใจ ยังคงแซ่บเว่อร์ ทำหน้าที่แม่ที่ดีและภรรยาที่ดีดูแลสามีอย่างดีเยี่ยม จนหลายคนถามหาเคล็ดลับจาก อ๋อม กันยกใหญ่ว่าทำยังไงสามีถึงได้รักและหลงขนาดนี้

ล่าสุด “อ๋อม” และครอบครัวพร้อมกับ น้องจอมทัพ ได้มาเปิดใจและเคลียร์ทุกดราม่าผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ว่า…

กว่าจะได้คนนี้มารอนานไหม?

อ๋อม : “ประมาณ 2 ปีค่ะ”

ได้ใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์ช่วยด้วยไหม?

อ๋อม : “ไม่เลยค่ะคือจริงๆ ตั้งใจจะไปทำ แต่เอาเข้าจริงแล้วเขามาโดยธรรมชาติ”

วันที่รู้ว่าตั้งท้องความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง?

อ๋อม : “คือตอนนั้นใส่รองเท้าส้นสูงไปหาคุณหมอเพื่อที่จะไปทำ แล้วคุณหมอก็ทักว่า น่าจะท้องแล้วนะ เราก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ หลังจากนั้นคุณหมอก็เอาผลเลือดไปตรวจแล้วก็บอกว่า ดีใจด้วยคุณอ๋อมท้อง พอเราฟังเราก็รู้สึกกังวลขึ้นมาทันที ไม่กล้าเดินเลย กลัวหลุดอะไรแบบนี้ค่ะ เพราะเราอายุเยอะแล้วด้วย

ใครดีใจมากกว่ากัน?

อ๋อม : “ก็ดีใจทั้งคู่เลย”

เอ : “วันนั้นเราก็เห็นเขาหน้าเปลี่ยนอยู่ เพราะใส่ส้นสูงและสูงมากด้วย”

น้องจอมทัพตัวใหญ่มาก อาหารการกินเป็นยังไง?

อ๋อม : “กินข้าว กินไข่แดง ไข่ขาว แซลมอน นม แล้วก็พวกผัก คือเรียกได้ว่ากินทุกอย่างที่เป็นอาหาร”

พ่อกับแม่มีวิธีการเลี้ยงลูกต่างกันไหม?

อ๋อม : “ต่างกันค่ะ ของอ๋อมจะเป็นแนวแบบผู้ชายเล่นแรงเหวี่ยง โยน กระโดด แต่ของพี่เอจะเป็นแนวแบบผู้หญิง เล่นเบาๆ อ๋อมเห็นก็รู้สึกตลกดี”

อ๋อม กับ พี่เอ นิสัยส่วนตัวต่างกันเยอะไหม?

อ๋อม : “นิสัยส่วนตัวต่างกันเยอะมากค่ะ คืออ๋อมจะค่อนข้างที่จะแมนๆ ผู้ชายนิดนึง แต่พี่เอเขาจะค่อนข้างเจ้าระเบียบ ละเอียด ทุกอย่างที่เป็นผู้หญิงแบบนั้นเลย”

เอ : “คือเหมือนเวลากลับบ้าน เสื้อผ้าจะต้องใส่ตะกร้าจะเอามาพาดๆ โยนๆไว้ไม่ได้ แล้วก็ถุงที่ซื้อของมา จะมาวางกองๆไว้ไม่ได้ ต้องเก็บให้เรียบร้อยอะไรประมาณนี้”

พี่เอ เป็นคนโรแมนติกจริงไหม?

อ๋อม : “เขาจะเป็นคนที่ทุกเทศกาลเขาจะมีอะไรที่แบบมากุ๊กกิ๊ก มาเซอร์ไพรส์อะไรอย่างนี้ เหมือนอย่างวันเกิดของอ๋อมปีที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นอ๋อมคลอดลูกเรียบร้อย แล้วเหมือนกับว่าเราต้องเลี้ยงลูกไม่ค่อยมีเวลาได้ดูแลตัวเอง เราคิดว่าเขาคงไม่มีอะไรให้หรอก เพราะว่าเหมือนเหนื่อยกันทั้งคู่ จนวันเกิดอ๋อมผ่านมาถึงเที่ยงคืนจะเลยเข้าวันใหม่แล้ว เราตื่นขึ้นมาให้นมลูก แล้วก็แอบเห็นกล่องของขวัญ มีการ์ดเขียน อ่านแล้วก็น้ำตาร่วง ตอนแรกคือคิดว่าเขาจะลืม”

เห็นว่าอ๋อมเป็นคนขี้งก เล่าให้ฟังหน่อยเป็นยังไง?

เอ : “เรียกว่าเป็นคนใช้เงินเป็นดีกว่าครับ เขาจะเป็นคนที่มัธยัสถ์ ของแบรนด์เนมเยอะๆ เขาก็ไม่ค่อยใช้ จะใช้ของแบบทั่วๆ ไปอะไรแบบนี้ บางทีเราก็ถามว่า ไม่อยากได้เหมือนคนอื่นบ้างเหรอ? เขาก็บอกไม่เอาใช้แค่นี้ก็พอแล้ว”

เป็นแบบนี้มานานหรือยัง?

อ๋อม : “เป็นแบบนี้มาตั้งแต่แรกแล้วนะ เวลาจะซื้ออะไรก็ต้องคิด แล้วก็คิดเยอะเลยค่ะ”

เห็นว่ามีอยู่ช่วงนึงกระแสตก งานน้อยลงรู้สึกยังไงบ้าง?

อ๋อม : “คือปกตินะไม่ได้นอยด์หรืออะไร อาจจะเป็นช่วงนึงที่พออายุเยอะขึ้น แล้วการวางตัวต่างๆ มันไม่ชัดเจนเหมือนกับว่าจะเล่นเป็นตัวไหนดี หรือบทไหนจะเหมาะ เราก็จะเข้าใจได้ จริงๆ ก็ไม่ได้หายไปไหนนะ คือเราถ่ายละครอยู่แต่ว่ามันยังไม่ได้ออนแอร์ แล้วก็มีงานพิธีกรด้วย เราก็คิดว่าเก่าไปใหม่มาเป็นเรื่องปกติค่ะ”

พี่เอ ให้กำลังใจยังไงบ้าง?

เอ : “บอกเขาว่ามันเป็นยุคสมัยและครับ เหมือนกับมีคลื่นลูกใหม่มาลูกเก่ามันก็ต้องหายไป แต่เดี๋ยวมันก็กลับมาครับ ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลงอะไรแบบนี้ก็บอกเขา”

เคยมีช่วงหนึ่งที่ทะเลาะกับ อาตุ่ย พุทธชาด จริงไหม?

อ๋อม : คือไม่ได้ทะเลาะค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่าความเข้าใจผิดอะไรกันด้วย เป็นเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจ แล้วช่วงนั้นพอมีปัญหากันเหมือนกับว่าเราก็ไม่ได้คุยกัน แต่พอเวลามันผ่านไป มันก็ไม่ได้มีอะไรนะ”

 แล้วมีโอกาสได้เคลียร์กันไหม?

อ๋อม : ก็ได้คุยค่ะ ล่าสุดเจอกัน ได้คุยกันแล้วความรู้สึกเดิมๆ มันก็กลับมา จริงๆ ยังมีความคิดถึง ระลึกถึง ปรารถนาดีให้กันอยู่ทั้งคู่นะ แต่ว่าอาจจะด้วยจังหวะที่มันไม่ได้คุยกัน มันก็เลยรู้สึกว่าไม่รู้มันจะยังไงต่อกัน”

ตัดสินใจยังไงถึงหันหน้าคุยกัน?

อ๋อม : “พอดีมีโอกาสได้เจอกัน หลังจากที่เรามีปัญหากันมันก็จะห่างๆ กันไป โดยที่ไม่ได้เจอกันจริงๆ แล้วพอมาเจอกันมันก็เลยได้คุยกัน มันก็โอเค มันรู้สึกดีกว่าเดิม”

แล้วเคยทะเลาะกับ พี่เอ ไหม?

อ๋อม : “จริงๆ เราทะเลาะกันเรื่องเล็กๆ น้อยๆ คือพี่เอเขาจะเป็นมนุษย์นิ่ง เวลาเราถามแล้วเขาไม่พูด หรือจริงๆ แล้วเขาอาจจะคิดงานอยู่ เราก็ไม่รู้ แต่เราจะรู้สึกว่างอนเราหรือเปล่า หรือเราทำอะไรผิด เราก็จะถามๆ จนทะเลาะกัน”

พี่เอ มีเรื่องเจ้าชู้บ้างไหม?

อ๋อม : “คือโชคดีมาก เพราะเขาไม่เจ้าชู้เลย ก็เคยบอกนะว่าพี่เอไปเที่ยวบ้างก็ได้นะ แต่เขาก็ไม่ไปนะ”

เอ : “คือผมคิดว่า ถ้าเราตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตคู่กันแล้ว เราก็ต้องมีคนเดียวครับ แล้วก็ไม่อยากทำให้รู้สึกว่า มันเป็นรอยร้าวในชีวิตเราครับ”

เห็นว่ามี กฎเหล็กสำหรับภรรยา คือเรื่องอะไร?

เอ : “คือไม่อยากให้เขาแต่งตัวโป๊ครับ เราก็เป็นห่วงเพราะว่าสมัยนี้สังคมมันก็อันตรายขึ้น ก็เลยบอกเขาว่าอย่าไปเพิ่มความเสี่ยงให้กับเรื่องแบบนี้เลย”

แล้วตอนนี้ยังรับละครอยู่ไหม?

อ๋อม : “รับค่ะ จะบทไหนก็เล่นได้หมด บทแม่ก็รับ แล้วก็เดี๋ยวจะมีเปิดกล้องเร็วๆ นี้ด้วยค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online