เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่า อาการส้นเท้าแตก เป็นสัญญาณบอกถึงความละเลยในการดูแลเท้า รอยแตกมักจะเหมือนกับแผลโดนบาด ซึ่งโดยส่วนมากจะส่งผลต่อเนื้อเยื่อชั้นบนซึ่งเป็นชั้นหนังกำพร้า บางครั้งรอยแตกอาจแตกลึกลงไปถึงผิวชั้นในซึ่งจะเจ็บมากขึ่น อาการส้นเท้าแตก นั้น อาจเกิดจากการขาดสารอาหารจำพวกสังกะสีและโอเมก้า 3

Related image

วิธีการรักษาและบรรเทาอาการส้นเท้าแตก ทำได้โดย

1.ทาโลชั่นหรือน้ำมันเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับส้นเท้า โดยหลังจากที่ทาเสร็จแล้วให้สวมถุงเท้าหนาๆทันทีเพื่อเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ให้ได้มากที่สุด โดยให้ทาโลชั่นก่อนนอนและสวมถุงเท้าไว้ข้ามคทนเพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ทำเช่นนี้จะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นภายใน 2-3 วัน

2.นำเปลือกกล้วยมาถูบริเวณที่ส้นเท้าแตก แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที สารอาหารในเปลือกกล้วยจะช่วยสมานส้นเท้าที่แตกได้เปป็นอย่างดี

3.แช่เท้าในน้ำมะนาว โดยควรแช่ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ลองทำตามขั้นตอนนี้ประมาณสัปดาห์ละครั้ง คุณจะสังเกตได้ถึงความเปลี่ยนแปลง

4. ทำความสะอาดและบำรุงเท้าอย่างสม่ำเสมอทุกวัน เมื่อกลับมาถึงบ้านให้แช่เท้าในน้ำอุ่นผสมสบู่ประมาณ 15 นาที เสร็จแล้วให้เช็ดเท้าพอหมาด จากนั้นลองทาครีมสูตรพิเศษที่เราผสมขึ้นมาเอง โดยนำวาสลีนผสมกับน้ำมะนาวหนึ่งลูก ผสมให้เข้ากันแล้วชะโลมลงบนส้นเท้าที่แตก

5.เพิ่มความอ่อนนุ่มให้กับเท้าด้วยกลีเซอรีนและน้ำกุหลาบ จะเห็นผลชัดเจนเมื่อทำเป็นประจำ

6.แว็กซ์เท้าด้วยพาราฟิน ผสมพาราฟินกับน้ำมันเมล็ดมัสตาร์ด แล้วทาตรงส่วนที่มีรอยแตก ทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วล้างออกในตอนเช้า ทำต่อเนื่องประมาณ 10-15 วัน จะเห็นผลที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน