เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 12 สิงหาคม ถือเป็นวันแม่ของชาวไทย ซึ่งนับว่าเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินินาถ ในรัชกาลที่ 9 หลายๆคนต่างใช้วันนี้ในการบอกรักแม่ แต่ใครจะรู้มั้ยว่าการเป็นแม่นั้นไม่ได้ง่ายเลย โดยเฉพาะกับครอบครัวที่ต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว สำหรับในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปอย่างทุกวันนี้ ผู้หญิงมีบทบาทและเสรีภาพเท่าเทียมกับผู้ชายมากขึ้น จะเห็นได้ว่าผู้หญิงยุคใหม่จะเก่งไปซะทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน การใช้ชีวิต หรือแม้แต่เรื่องครอบครัวหรือการเลี้ยงลูกก็ตาม และปัจจุบันนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าหลายครอบครัวต้องกลายมาเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเพราะการหย่าร้างแยกทางกันอยู่

ถ้าเลือกได้คงไม่มีใครอยากเลี้ยงดูลูกแต่เพียงลำพัง แต่เมื่อเลือกความสมบูรณ์ให้กับชีวิตคู่ไม่ได้ ก็ต้องทำความเข้าใจและยอมรับดำเนินชีวิตของตัวเองต่อไป เพราะเหตุนี้ จึงทำให้เราได้เห็น ซิงเกิ้ลมัม หรือ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ใจเด็ดเลี้ยงดูลูกแต่เพียงลำพัง ซึ่งในวงการบันเทิงก็มีให้เห็นไม่น้อย พวกเธอเหล่านี้อาจจะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวตัวอย่างให้ใครอีกหลายคนไม่ย่อท้อยอมแพ้ในการเลี้ยงลูก ทีวีพูลเลยจะพาไปดูยอดคุณแม่เหล่านี้ว่ามีใครบ้างไปดูกัน

1.น้อย โพธิ์งาม

คุณแม่คนเก่งของนักแสดงสาวสวย หญิง รฐา ที่เป็นซิงเกิลมัมเลี้ยงสาวหญิงมาตั้งแต่เด็กด้วยความลำบากและอดทน จนปัจจุบันนี้ หญิง รฐา กลายเป็นทั้งนักร้องและนักแสดงอันดับต้นๆของประเทศไทย ที่เธอก็กลับมาดูแลแม่ให้สบายไม่ให้ขาดตกบกพร่องเหมือนที่แม่เลี้ยงเธอมา

2.แอฟ ทักษอร

คุณแม่คนสวยอย่างแอฟ ทักษอร ก็ขอรับหน้าที่เป็นซิงเกิลมัม ดูแลลูกสาวสุดน่ารักอย่าง น้องปีใหม่ ได้เป็นอย่างดี เป็นต้นแบบของผู้หญิงยุคใหม่ที่เข้มแข็งและเก่งสุดๆไปเลยค่ะ

3.แพท ณปภา

แพท ณปภา ที่แม้เธอจะไม่ได้ตั้งใจเป็นซิงเกิ้ลมัม แต่เพราะสามี เบนซ์ เรซซิ่ง ถูกคุมตัวในเรือนจำในข้อหาฟอกเงิน เพราะเหตุนี้จึงทำให้แพทกลายเป็นเสาหลักต้องทำงานเพื่อหาเงิน เลี้ยงดูลูกชายน้องเรซซิ่ง และคุณแม่ที่ป่วยของตัวเองแต่เพียงลำพัง

4.โบว์ แวนดา

โบว์ แวนดา ภรรยาของ ปอ ทฤษฎี ที่ต้องกลายมาเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแบบสุดสะเทือนใจ เนื่องจากปอเสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออก เมื่อต้นปี 2559 ที่ผ่านมา แม้จะต้องทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ให้กับน้องมะลิ พาขวัญ แต่แม่โบว์ก็ไม่ย่อท้อ ทำหน้าที่นี้อย่างเต็มใจและดีที่สุด

5.พลอย พลอยพรรณ

คุณแม่ลูก 2 พลอย พลอยพรรณ ภรรยาของ ปีเตอร์ ที่ตอนนี้กลายเป็นซิงเกิ้ลมัม นอกจากจะเลี้ยงลูกแล้ว ยังต้องกลับไปทำงานเป็นแอร์โฮสเตส, ทำธุรกิจขายของใช้เด็ก และนำเข้าเค้กแช่แข็งส่งโรงแรม หลังที่สามีหายตัวไม่กลับบ้าน แม้จะเหนื่อยสายตัวแทบขาด แต่เพื่อลูกน้อย แพนเตอร์ และ พูม่า แม่พลอยสู้เต็มที่

6.นิโคล เทริโอ

คุณแม่หน้าหวานที่เต็มไปด้วยความสามารถรอบด้านอย่างนิโคล เทริโอ ก็เลี้ยงและดุแลลูกชายสุดหล่ออย่างน้องทิกเกอร์ด้วยตัวคุณเดียวตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้ไปต่อกับอดีตสามี แมว จีรศักดิ์ แต่เธอก็พร้อมเข้าใจและให้อภัยกันและกัน

7.แวร์ โซว

ถ้าพูดถึงแม่เลี้ยงเดี่ยวคนแรกๆ ของวงการบันเทิงต้องยกให้ แวร์ โซว คุณแม่ของน้องคนดี ที่ยอมรับว่าท้องแต่เลิกกับแฟน และไม่คิดจะให้มารับผิดชอบลูก ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอไม่เคยพูดถึงอดีตสามีและเรียกร้องค่าเลี้ยงดูเลยซักบาท แม้จะลำบากแต่ก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงานหาเงินเลี้ยงลูกสาวเพียงลำพัง

8.แอนนี่ บรู๊ค

ซิงเกิ้ลมัมอีกคนที่ไม่ง้อพ่อของลูกขอทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ของน้องฑีฆายุ เลี้ยงดูลูกคนเดียวมาหลายปี เมื่องานในวงการมีน้อยเธอถึงกับขอฝากลูกไว้กับพ่อแม่บุญธรรม แล้วไปทำงานที่ต่างประเทศเพื่อหาเงินมาเป็นค่าเลี้ยงดูลูกชาย

9.ตุ๊ก ชนกวนันท์

ตุ๊ก ชนกวนันท์ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีจิตใจเข้มแข็งมาก เพราะอดีตสามีขอหย่าหลังคลอดลูกคนเล็กได้เพียง 20 วัน แถมตอนนี้ต้องผ่อนบ้านที่เป็นเรือนหอราคาเกือบ 29 ล้าน ต่อเพียงลำพังด้วย แม้จะมีภาระที่ต้องรับผิดชอบอย่างหนักอึ้ง แต่บทบาทความเป็นคุณแม่ลูกสองก็ยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ดูแลลูก ทำงานหาเงินไม่ปริปากบ่นสักคำ

10.หมู พิมพ์ผกา

คุณแม่หมู พิมพ์ผกา แม่ของสามีแห่งชาติคนใหม่อย่างนาย ณภัทร ก็เรียกได้ว่าเป็นซิงเกิลมัมที่เก่งแบบสุดๆ เลี้ยงดูลูกชายคนเดียวตั้งแต่เกิด จนกลายมาเป็นพระเอกสุดหล่อที่เต็มไปด้วยความสามารถไม่แพ้คุณแม่เลยค่ะ

11.ซาร่า คาซิงกีนี

คุณแม่คนสวยหุ่นเป๊ะอย่างซาร่าก็ดูแลน้องแม็คเวลล์ด้วยตัวเองตั้งแต่คลอด โดยมีคุณพ่อไมค์ ที่ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกันแต่ก็ทำหน้าที่พ่อได้ไม่มีตกหล่น แถมนับวันลูกชายสุดที่รักของคุณแม่ซาร่าก็ยิ่งเก่งและน่ารักสุดๆ

12.ไอด้า ไอรดา

คุณแม่สุดแนวคนนี้ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นผู้หญิงที่ทั้งน่ารักและเก่งแบบสุดๆ ดูแลและเลี้ยงน้องลัลลาเบลด้วยตัวคนเดียว ซึ่งถึงแม้ในตอนแรกนั้นเธอจะจบไม่สวยกับคุณพ่ออย่าง แอมมี่ the bottom blues สักเท่าไหร่ แต่ทั้งสองก็ให้อภัยและปรับความเข้าใจกันกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

เป็นไงบ้างกับ 12 สุดยอดคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เรียกได้ว่าเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เก่งและน่าชื่นชมกันสุด ๆ อย่างนี้เห็นแล้วถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอีกหลาย ๆ คนได้เลยนะเนี่ย