เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เป้ย ปานวาด เหมมณี” เกิดเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ.2522 อายุ 38ปี เป็นคน อ.เบตง จ.ยะลา มาโดยกำเนิด คุณพ่อคุณแม่แยกทางกันตั้งแต่เธอยังไม่เกิด เธอเลยเป็นลูกคนเดียว เป็นหลานคนเดียวที่คุณยายรักมาก ๆ


ตอนเด็ก ๆ “เป้ย ปานวาด” บอกว่าเธอไม่คิดที่จะมาเป็นดารา เพราะเธออยากจะเป็นครูมากกว่า แต่ในช่วงที่เธอเรียนชั้นปีที่ 2 สถาบันราชภัฏสงขลา คณะศิลปกรรมศาสตร์ ทางรุ่นพี่ก็แอบส่งประวัติและรูปของเธอไปสมัคร“ดัชชี่บอย แอนด์ เกิร์ล 2001” ซึ่งตอนนั้นเธอค่อนข้างอ้วน ผิวขาว ผมยาว ปากแดง ๆ เพราะบ้านของเธอมีเชื้อสายจีน แต่แล้วกรรมการก็ตาถึง  จึงได้รับคัดเลือกขึ้นมาประกวดที่กรุงเทพฯ และได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 ซึ่งในปีนั้น “สาวบลู เอลิกา” ได้รับตำแหน่งชนะเลิศไป


พอได้รับรางวัลดังกล่าว ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไป เธอได้ทำในสิ่งแปลก ๆ ใหม่ ๆ ทั้งงานละคร งานโฆษณา จากนั้นเธอก็โอนหน่วยกิตมาเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ซึ่งเธอขึ้นมาอยู่กรุงเทพฯ เพียงคนเดียว จึงต้องมีความรับผิดชอบ และต้องดูแลตัวเองมากเป็นพิเศษ อีกทั้งยังต้องปรับตัวในวงการบันเทิง ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่หนักพอสมควรสำหรับเด็กต่างจังหวัดที่ต้องเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย


และด้วยความที่ว่า “เป้ย” เป็นคนน่ารัก ร่าเริง มีวินัยในการทำงาน ทำให้ชื่อเสียงของดังขึ้นเป็นลำดับ แต่แล้วเมื่อเธอพลิกบทบาทเล่นเป็นนางร้ายครั้งแรก ชื่อเสียงของเธอยิ่งทวีความดังเข้าไปใหญ่ เพราะเธอตีบทแตกทุกเรื่อง

ทั้งนี้ หลายคนอาจจะติดภาพเธอในลุคส์สาวเซ็กซี่ แต่สาวเป้ยเขาออกมายืนยันว่า เรื่องการแต่งตัวเป็นแค่งาน เพราะในชีวิตจริงเธอแต่งตัวมิดชิด และเรียบร้อย

ส่วนเส้นทางความรักเคยมีข่าวรัก ๆ เลิก ๆ กับ “หนุ่มอาร์ เดอะสตาร์” ที่คบหาดูใจอยู่นานพอสมควร ก่อนที่จะเลิกรากันไปด้วยดี  หลังจากนั้นก็เปิดตัวหนุ่มคนใหม่ นามว่า “บิ๊ก ทองภูมิ สิริพิพัฒน์” แต่ก็คบได้ในระยะสั้นเท่านั้น ต่อมาก็ได้คบหาดูใจกับ “เต็ม วุฒิสิทธิ์ สืบสุวรรณ” ซึ่งก็มีข่าวเลิกกัน และกลับไปคืนดีกัน 1 ครั้ง แต่แล้วความสัมพันธ์ก็ไปไม่รอด ต้องปิดฉากรักลงอย่างน่าเสียดาย


และล่าสุด สาวเป้ยก็ทำเอาคนทั้งวงการบันเทิงต้องตกตะลึง เมื่อเธอเปิดตัวแฟนใหม่ ที่มีชื่อเสียงเรียงนามว่า  “ป๊อบ เรือเอกนิธิ บุญยรัตกลิน” ลูกชายของ “พลเอกสนธิ บุณยรัตนกลิน อดีต ผบ.ทบ.” ก่อนที่จะจูงมือประกาศแต่งงานหลังคบหาดูใจกันมาได้ 8 เดือน และได้เข้าพิธีมงคลสมรสตามประเพณีอิสลามไปเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2555

สแกนชีวิต “เป้ย ปานวาด” นางร้ายเจ้าของฉายา “สตอเบอรี่”สแกนชีวิต “เป้ย ปานวาด” นางร้ายเจ้าของฉายา “สตอเบอรี่”