เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องดราม่าซะยกใหญ่!!!  เมื่อนักร้องสาวหน้าจิ้มลิ้ม "พลอยชมพู ญาณนีน" ถูกเจ้าพนักงานเรียกเข้าไปสอบปากคำ กรณีมีภาพโพสต์ลงโซเชียลถือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกราย ทำเอาแฟนๆถึงกับ งง ไปตามๆกัน 

ล่าสุด นายแพทย์ สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ออกมากล่าวขอโทษถึงกรณีของ น.ส.ญานนีน ภารวี ไวเกล หรือพลอยชมพู เนื่องจากภาพที่ปรากฎพบว่าคนที่โพสต์คือ น.ส. พลอยชมพู นิธิไพศาลกุล (พลอย น้องไมค์) ซึ่งทำให้พลอยชมพู ญานนีน ไม่เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 32 พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงขออภัยต่อเรื่องนี้ด้วย

ส่วนกำหนดการเรียกแถวดารา พริตตี้เข้าให้ถ้อยคำในวันที่ 28 ต.ค. ยังไม่มีดาราคนไหนขอเลื่อนกำหนดแต่อย่างใด แม้ล่าสุดทางดีเจภูมิ เป็นดาราคนหนึ่งที่ติดในลิสต์ครั้งนี้ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ทางสำนักควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ควรฟันธงว่ากรณีดาราโพสต์ภาพคู่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะยังไม่มีการเข้าให้ถ้อยคำ  ซึ่งทางนายแพทย์ สมาน ฟูตระกูล ได้กล่าวถึงกรณีนี้เช่นกันว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คือ มีความชัดเจนว่าเป็นการโฆษณา ทำให้เห็น ได้ยิน หรือทราบข้อความโดยเพื่อประโยชน์ในทางการค้า โดยไม่จำเป็นว่าต้องได้รับค่าตอบแทนหรือไม่ ก็ถือว่ามีความผิด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

และนี่ก็คือภาพ น.ส. พลอยชมพู นิธิไพศาลกุล (พลอย น้องไมค์)

ขอบคุณเนื้อหาจาก : http://www.plug-innews.com/6813

ภาพจาก Instagram yingpcpjannineweigel

 

 

TV Pool Online