เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ข้าค้อ ที่เที่ยวอีกแห่งในตำนานที่หลายคนพูดถึง เป็นสถานที่ที่มีความงามของธรรมชาติที่สมบูรณ์ ชวนคุณตะลอนขึ้นไปเที่ยวเขาค้อจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปดูให้เห็นกับตาว่าทะเลหมอกและแหล่งที่เที่ยวเขาค้อเป็นอย่างไร

อุทยานแห่งชาติเขาค้อ ผืนป่าอุดมสมบูรณ์ขนาดใหญ่กว่าสามแสนไร่ ครอบคลุมพื้นที่ป่าของเขตอำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก อำเภอเขาค้อของจังหวัดเพชรบูรณ์ ในอดีตสมัยก่อนพื้นที่นี้เป็นฐานที่มั่นสำคัญของผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ซึ่งรัฐบาลไทยในสมัยนั้นได้ส่งกำลังเจ้าทหารเข้าปราบปรามและมีการสู้รบยืดเยื้อนานหลายปี จนกระทั่งถึงปี พ.ศ. 2524 ฝ่ายรัฐบาลจึงสามารถยึดพื้นที่ได้ทั้งหมด ปัจจุบันเขาค้อจึงมีอนุสรณ์สถานต่างๆ เพื่อระลึกถึงเหล่าทหารผู้เสียสละและเตือนใจให้เราคนไทยมีความสามัคคีรักชาติ นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อด้านความงามทางธรรมชาติ ไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวเขาค้อ ได้แก่ ทะเลหมอก

การเดินทาง

รถยนต์ส่วนตัว  เส้นทางไปเขาค้อคือทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธินไปทางสระบุรี จากนั้นใช้ถนนเลี่ยงเมืองสระบุรีเข้าสู่ลพบุรี ตามทางหลวงหมายเลข 21 เข้าสู่เพชรบูรณ์ ขับเลยอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ไปประมาณ 13 กิโลเมตร จะถึงแยกนางั่ว แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 2258 ใช้เส้นทางนางั่ว-เขาค้อ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง

รถโดยสารประจำทาง กรุงเทพ-เพชรบูรณ์หล่มสักเขาค้อ จากสถานีขนส่งหมอชิต 2 ให้บริการทุกวัน มีรถออกทุกๆ ชั่วโมง ตั้งแต่ 7.30 – 23.30 น. ใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online