เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     ก่อนหน้านี้ถูกมือดีแฮกอินสตาแกรมส่วนตัว แต่โชคดีที่กู้คืนมาได้ สำหรับหนุ่ม “แกงส้ม  ธนทัต” พร้อมโพสต์ข้อความระบาย “WTF เอิ่ม คือ ตกใจ อยู่ๆ ก็โดนล็อคเอ้าไอจี เข้าใหม่ไม่ได้ บอก พาสเปลี่ยน เมลเปลี่ยน ดีนะที่ เช็คเมล แล้วเปลี่ยนกลับมาทัน ไม่งั้น ไอจี บินนน เรียบร้อย #ระวัง เพื่อนๆใครยอดฟอลเยอะๆ เช็คเมลกันด้วยนะครับ ผมเป็นคนนึงที่บางทีไม่ค่อยสนใจเมลจาก แอ็ป ที่เราเล่นเวลามันส่งมา เพราะคิดว่ามีแต่โฆษณา อันนี้พูดจริงๆว่ามันช่วยชีวิตผมอย่างแรง เกือบไปละ #แม่มเอ้ย #ตกใจยามเที่ยง” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาตอบคำถามดังกล่าวแล้ว

 

ถามถึงเรื่องโดนแฮกไอจี?
“ครับ ก็ตกใจนะ เพราะว่าตอนแรกเราเพิ่งเปิดไอจีไป เพิ่งเช็กไอจี อีกประมาณ20นาทีผมเปิดเข้าไปมันบอกว่าล็อคเอ๊าท์ ผมก็งง ไม่รู้มือไปโดนหรือเปล่า พอกดเข้าไปอีกทีเข้าไม่ได้รหัสผิด ก็เลยไม่รู้ทำไง รีบกลับไปเช็กเมลล์ว่ามันมีอะไรส่งมาหรือเปล่า กลายเป็นว่าทางไอจีส่งมาว่าคุณเปลี่ยนพาสเวิร์ด ถ้าไม่ใช่คุณให้เปลี่ยนกลับไปเป็นอันเดิม ซึ่งก็ถือว่าโชคดีที่ยังมองเห็นว่าเมลล์มันส่งมา เพราะปกติเราถ้าเป็นเมลล์จากพวกเฟสบุ๊ก ไอจีเราจะไม่ค่อยได้อ่าน แต่วันนั้นโชคดีมากที่เราเอะใจทันลองไปเปิดดูซิว่ามันส่งอะไรมาให้ไหม ซึ่งก็แก้ทัน เสร็จภายในครึ่งชั่วโมงหลังจากที่โดนแฮกไป ซึ่งมันยังไม่ได้มีการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ ลบรูปเราทิ้ง ซึ่งถือว่าโชคดีมากครับ”

ตอนนั้นตกใจเลยไหม?
“ตกใจครับ เพราะว่ามันมีงานหลายอย่างที่อยู่ในนั้นจริงๆ อย่างตอนนั้นเราไปถ่ายแบบของรองเท้า แล้วมันต้องลง ถ้ามันหายไปหมดเลย เราจะยังไงดี เราก็เลยรู้สึกว่าชีวิตเราจะต้องไปสร้างใหม่ยังไง ก็ถือว่าโชคดี ถ้าตอนนั้นหายไปกระทบกับเรื่องงานแน่นอน เพราะแคมเปญที่เขาทำมันงานที่ทำกันหลายคนแล้วมรเราอยู่ในนั้นด้วย แล้วถ้าเราไม่มีไอจีให้เขาก็ซวยเลย “

พาสเวิร์ดเราง่ายเกินไปหรอ?
“จริงๆไม่ง่ายนะ แต่ว่าคือคนที่เขาเป็นสายแฮกเกอร์เขาเก่ง อย่างเราเคยไปเข้าเว็บไหนแล้วใช้พาสเวิร์ดที่มันเหมือนกันบางทีเขาสามารถทำตามได้ จริงๆถ้าเราจะตั้งพาสเวิร์ดเราต้องพยายามให้มันต่างกันหน่อย ไม่ใช่คนใกล้ตัวเลยครับ เพราะเขาขึ้นชื่อเป็นชื่อแขก เมลล์ใหม่ที่มาสวมแทนเป็นเหมือนแขก ผมก็ไม่รู้เลยครับ งงมาก”

ตอนนี้เราป้องกันยังไง?
“ก็เปลี่ยนพาสเวิร์ดใหม่ครับ ตอนนี้ไอจีคือน้องกั้งบอกมาว่าจะมีให้เข้าไปเปิดไพรเวทอีกสองชั้น คือจะเหมือนกับแฮกยากขึ้นอีก เพราะจะมีรหัสโค้ดที่มีเพียงเราและไอจีที่รู้ ถ้าเราเปิดระบบตรงนี้ไว้ จะแฮกยากขึ้น ถือว่ารอดตัวไปครับ”

ที่เราไปออกรายการหนึ่งร้องเพลงแร๊ฟ และเราเคยเล่าว่าเราโดนคนดูถูก?
“ต้องเล่าว่าฮิปฮอปมันมีหลายแบบ แล้วจริงๆแล้วในสังคมฮิปฮอปมันจะมีทั้งความดาร์ก ความอะไร ก่อนหน้านี้ซึ่งนานแล้วแหละเราจะเคยโดนมองว่าเราไม่ใช่ฮิปฮอปหรอก ก็แค่แอคให้เป็นฮิปฮอป เราเลยรู้สึกว่าเราเข้าใจ ด้วยภาพของเราที่ตอนนั้นออกมาเป็นศิลปินป๊อปมากๆ ซึ่งเราต้องทำเพลงให้มันแมสมากๆ ไม่สามารถที่จะออกมาทำเฉพาะทางได้ รวมไปถึงตอนนั้นเป็นช่วงที่ฮิปฮอปทุกคนไม่ได้รู้จักเหมือนมนทุกวันนี้ เราก็ไม่แปลกใจ แต่มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราไม่ลืม บอกตัวเองว่าเราต้องเก่งขึ้นนะ มันไม่ใช่ว่าเราแร็ปได้ เราแต่งเพลงได้ แต่ไม่ใช่เราต้องหยุดแค่นั้น จนวันนี้เรามีโอกาสได้เอาสิ่งที่ผมเชื่อว่าใครหลายๆคนไม่รู้เลยดีกว่าว่าผมทำได้ เอามาให้ทุกคนได้เห็น ได้ฟังกัน ซึ่งผมแฮปปี้แล้ว นี่แหละเราแต่อยากจะบอกว่าเราทำได้นะ เราไม่ได้หายไปไหน ตั้งแต่เราบอกว่าเราเป็นศิลปินฮิปฮอปเนี่ย ก็ยังคงเป็นอยู่จนถึงทุกวันนี้”

ถือว่าเราพิสูจน์ตัวเองได้หรือยัง?
“สำหรับผม ผมพิสูจน์ตัวเองได้แล้วว่าเราไม่เคยยอมแพ้เลยจริงๆกับการที่เราจะเลือกทางที่เราเป็นสายฮิปฮอป ผมพูดจริงๆนะ ผมฝึกแร็ปมาเรื่อยๆจนผมแร็ปสับได้ ซึ่งเอาจริงๆผมก็ไม่คิดว่าเราจะฝึกตัวเองจนแร็ปได้เร็วขนาดนั้น วันที่เราเลือกที่จะทำแบบนี้ ใช้สกิลนี้โชว์ไป เราแปลกใจว่าเราทำได้แล้วนะ เรามาไกลแล้วจริงๆ”

คอมเมนต์แย่ๆยังมีมาอีกไหม?
“จริงๆตอนนี้ไม่มีนะครับ มีแต่คนงงมากกว่าว่าใช่หรอ ได้หรอ ทำได้จริงหรือเปล่า ทำไมไม่เคยเห็นมีอะไรแบบนี้ออกมาเลย ซึ่งเราดีใจ ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ คือผมอยากจะบอกว่าผมจะทำเพลงออกมาให้ได้ฟังกันเรื่อยๆนั่นแหละ จะมีแร็ปโหดๆบ้าง แร็ปแบบ R&B ที่ผมชอบบ้าง ผมก็บอกตลอดว่าผมไม่ได้เป็นสายฮิปฮอปแบบอันเดอร์กราวด์ที่เพลงมาแร็ปใส่อย่างเดียว คือผมเป็นฮิปฮอป อาร์แอนด์บี ซึ่งมันคือพวกเดียวกัน ผมก็จะจัดอยู่ในหมวดที่ร้องด้วย แร็ปด้วย ซึ่งผมจะแต่งเพลงแบบนี้ให้ทุกคนได้ฟังเรื่อยๆ สำหรับแร็ปจริงๆผมเริ่มแร็ปตั้งแต่ ม.ปลาย ครับ ประมาณ ม.4-5 เป็นช่วงที่ผมเริ่มเล่นดนตรีจริงจัง และเริ่มทำดนตรี ทำบีทส์เอง ซึ่งตอนนั้นเราก็เลยเริ่มแร็ปตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงทุกวันนี้ ค่ายเพลงตอนนี้ก็ดีครับ กำลังทำซิงเกิ้ลที่ 2 ให้กับ มิกซ์แม็ค ตอนนี้ทางค่ายก็กำลังทำรายการสองรายการ เดี๋ยวจะออนแอร์ทางยูทูปเร็วๆนี้ครับ ตอนนี้เริ่มมีทีมงานลงตัวแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้คนค่อนข้างจะมีกันน้อย ตอนนี้เริ่มรับคนเพิ่มแล้ว และทุกอย่างกำลังไปด้วยดีครับ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online