เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่าคนส่วนใหญ่เกิดมาพร้อมกับกระบวนการเผาผลาญที่แข็งแรง แต่ก็มีไม่น้อยที่มักจะล้มเหลวภายในเวลาอันสั้น เนื่องจากกระบวนการเผาผลาญนั้นได้รับผลกระทบจากทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณรวมถึงรอบตัวคุณด้วย ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยภายใน เช่น การย่อยอาหาร การตอบสนองทางภูมิคุ้มกัน และการผลิตฮอร์โมน หรือปัจจัยภายนอก เช่น การนอนหลับ การทำงาน การเลือกรับประทานอาหาร หรือการออกกำลังกาย ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มหรือบรรเทาความเครียดและอาจทำให้กระบวนการเผาผลาญของคุณมีปัญหา ความจริงคือความเครียดทำให้ฮอร์โมนเกิดการเปลี่ยนแปลงและส่งผลต่อการทำงานของกระบวนการเผาผลาญ ถ้างั้นอะไรคือสัญญาณที่บ่งบอกว่ากระบวนการเผาผลาญของคุณมีปัญหา?

Image result for มีพุง

1. คุณคือผู้ที่ประสบความสำเร็จสูง

ผู้ที่ประสบความสำเร็จสูงมักมีปัญหาเกี่ยวกับกระบวนการเผาผลาญโดยที่เขาอาจจะไม่รู้ตัว การดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มชูกำลังบ่อยๆ การอดอาหาร และอดนอนหรือนอนหลับไม่เพียงพอล้วนส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของกระบวนการเผาผลาญทั้งสิ้น

2. ร่างกายแสดงสัญญาณว่าไม่มีแรง

ซึ่งอาจสื่อออกมาในรูปของการขาดแรงขับทางเพศ รู้สึกเฉื่อยชาหรือสมองล้า มีอาการซึมเศร้า หรือแม้แต่น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีอาการอยากอาหารรุนแรง การตื่นนอนยากในตอนเช้า การนอนไม่หลับ ปวดตามข้อ หรือขาดความรู้สึกสนุกในชีวิต อาการทั้งหมดนี้บ่งบอกว่าร่างกายของคุณมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นโดยเฉพาะกระบวนการเผาผลาญ ทางที่ดีคุณควรสลัดพฤติกรรมเก่าๆที่ทำลายกระบวนการเผาผลาญของคุณทิ้งไป เช่น พยายามรับประทานแต่อาหารเพื่อสุขภาพ หรือกินน้อยลงและออกกำลังกายมากขึ้น เป็นต้น

3. ออกกำลังกายหักโหมมากเกินไป

รู้ไหมว่าการออกกำลังกายอย่างหักโหกมากเกินไปนั้นหมายความว่าคุณกำลังบีบให้กระบวนการเผาผลาญของตัวเองเข้าสู่โหมดป้องกันตัวซึ่งอาจทำให้คุณไม่ได้รับผลประโยชน์ในทางบวกที่แท้จริง

4. คุณสนใจหรือกำลังลองล้างพิษด้วยการดื่มน้ำผักผลไม้เพื่อลดน้ำหนัก

การล้างพิษด้วยการดื่มน้ำผักผลไม้และวิธีเร่งด่วนอื่นๆจะทำให้คุณและกระบวนการเผาผลาญของคุณเกิดความตึงเครียด ดังนั้นคุณควรเลือกวิธีฟื้นฟูสภาพร่างกายของตัวเองด้วยวิธีที่ยั่งยืนและดีต่อสุขภาพ หากคุณกำลังประสบกับปัญหาเกี่ยวกับกระบวนการเผาผลาญ จงจำไว้ว่ายังไม่สายเกินไปที่จะแก้ไข! คุณควรเลือกวิธีที่สามารถเยียวยากระบวนการเผาผลาญของคุณได้และคุณก็จะรู้สึกทึ่งกับผลลัพธ์