เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผาหินกูบ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของ ตำบลฉมัน อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ที่มีเส้นทางท้าทายนักผจญภัย นักเดินป่า  บุกป่า ผ่านธารน้ำ ปีนเขา เข้าถ้ำ เป็นเส้นทางที่ค่อนข้างโหด ต้องมีความแข็งแกร่งทั้งใจและกายจึงจะฝ่าฟันอุปสรรคได้ตลอดเส้นทาง เพื่อพิชิตความสวยงามแห่งขุนเขา สัมผัสลมหนาว เฝ้าดูทะเลหมอก ชมแสงตะวันแรกเบิกฟ้า

ผาหินกูบ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยได้ยินชื่อบ่อยนัก เพราะเป็นสถานที่เที่ยวที่ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้เข้าชม การขึ้นชมผาหินกูบจะใช้การเดินเท้าเท่านั้น มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในการขึ้น ไม่สามารถเดินทางขึ้นไปกันเองได้ จะต้องได้รับอนุญาติจากเจ้าหน้าที่จากหน่วยพิทักษ์ป่า และต้องอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่เท่านั้น เพื่อนำทางและดูแลความปลอดภัย หากมากันเป็นกลุ่มใหญ่ ควรจ้างลูกหาบช่วยนำสัมภาระในการทำอาหารไปด้วย

ระยะทางการเดินทางขึ้นเขาหินกูบประมาณ 7-8 กิโลเมตร ใช้เวลาอยู่ที่ 5-6 ชั่วโมง จะต้องพักค้างแรมบนยอดเขา 1 คืน ส่วนจุดหมายปลายทางนั้น รับรองคุ้มค่ากับความเหนื่อยยากในการเดินเท้าขึ้นไปชม เพราะได้เห็นวิวในมุมสูง มุมกว้าง พระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ หากขึ้นเขาในช่่วงหน้าหนาว ในวันที่ฟ้าเปิด จะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็น ทะเลหมอก ไหลระรอกเป็นคลื่นอยู่ในหุบเขา ที่เต็มไปด้วยป่าดิบชื้น

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online