เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

                ช็อคความรู้สึกกันทีเดียว เมื่อจู่ๆ ศิลปินร็อกชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ผู้กำกับฯมือรางวัลการันตี อย่าง อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล กะทันหันเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา และเข้าการรักษาในห้องไอซียูของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

ทำให้ต้องเลื่อนคอนเสิร์ต “GSB & TIPlife present OF MY LIFE CONCERT”(จีเอสบี แอนด์ ทิพยไลฟ์ พรีเซนต์ ออฟ มาย ไลฟ์ คอนเสิร์ต) พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ในวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ ที่ Stadium 29 ถนนชัยพฤกษ์ ออกไปก่อน

กระทั่งล่าสุด ‘อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์’ ได้ถูกย้ายมารักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จากอาการเส้นเลือดในสมองตีบ  ทีวีพูล เลยขอพาทุกท่านไปเรียนรู้ ต้นทางของโรคนี้กันค่ะ

 

โรคหลอดเลือดตีบตับ

โรคหลอดเลือดตีบตัน เป็นโรคที่มีอันตรายอย่างยิ่งถึงชีวิต สัญญาณอันตราย ความน่ากลัวของโรคที่เกี่ยวกับเส้นเลือดสมอง คือ อาการของโรคมักเกิดขึ้นเฉียบพลัน ซึ่งผู้ป่วยไม่สามารถล่วงรู้ได้ก่อนว่าจะเกิดขึ้นเวลาใด ดังนั้น หากผู้ป่วยไม่หมั่นสังเกตความผิดปกติของตนเองอย่างสม่ำเสมอและรู้เท่าทันถึง “สัญญาณอันตราย” แล้วก็อาจนำไปสู่ภาวะทุพพลภาพหรืออัมพาต หรืออาจเสียชีวิตได้ “สัญญาณอันตราย” ที่ว่านี้ก็คือ เดินไม่ตรง มีอาการเซ ออกเสียงไม่ชัด พูดไม่ออก เอื้อมหยิบสิ่งของไม่ได้ ไม่มีแรง ชาบริเวณ มือ แขน ขา มองภาพไม่ชัด ตาพร่ามัว เห็นภาพซ้อน มีอาการปวดศีรษะ หรือ เวียนศีรษะอย่างรุนแรงหากพบว่าคุณมีอาการเหล่านี้ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคดังที่กล่าวมาแล้ว หากพบสัญญาณอันตรายเหล่านี้แม้เพียงประการเดียวก็จงอย่าละเลยหรือนิ่งนอนใจเป็นอันขาด

สาเหตุเกิดจาก

หลอดเลือดตีบตันหรือหลอดเลือดแตก เป็นเหตุให้เนื้อเยื่อในสมองนั้นถูกทำลายลง ส่งผลให้การทำงานของสมองหยุดชะงักและเสียชีวิตได้

อาการของโรคหลอดเลือดตีบตัน

มีอาการชาหรืออ่อนแรงที่บริเวณใบหน้าตามร่างกาย

หรือชาครึ่งซีกของร่างกาย

พูดไม่ชัด ปากเบี้ยว มุมปากตก น้ำลายไหล กลืนลำบาก

ปวดศีรษะ เวียนศีรษะทันทีทันใด

ตามัว มองเห็นภาพซ้อนหรือเห็นครึ่งซีก หรือตาบอดข้างเดียวอย่างฉับพลัน

เดินเซ ทรงตัวลำบาก อาการเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน แต่ในรายที่เป็นภาวะสมองขาดเลือดชั่วคราวจะเกิดอาการเหล่านี้ขึ้นมาเตือนพักหนึ่งแล้วจะหายไปเอง หรือก็อาจจะเกิดขึ้นหลายๆ ครั้งก่อนที่จะมีอาการ ซึ่ง ลูก อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ..พ่อเดินจากหน้างานมาที่จอมอมิเตอร์ พร้อมกับพูดว่า มือชา เท้าชา พ่อไม่ไหวแล้ว ก่อนที่จะล้มลงไป จนทุกคนต้องรีบพาส่งโรงพยาบาล..

ซึ่งเมื่อวันที่ 18 ส.ค. ครอบครัว “วชิรบรรจง” ได้อัพเดตอาการของ ‘อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์’ ว่า ขณะนี้ผู้กำกับคนดังยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาล เนื่องจากแพทย์ยังคงต้องควบคุมเรื่องภาวะของความดันโลหิต แต่อาการโดยรวมดีขึ้นตามลำดับ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ‘อ๊อฟ’ ได้บอกกับครอบครัวว่า “จะกลับบ้าน” ด้วย

และล่าสุด เมื่อช่วงเช้า วันจันทร์ที่ 20 สค. เวลา 11.00น. ที่ผ่านมา ทางแพทย์ได้แจ้งกับครอบครัว คุณ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ว่าผล ซีทีแสกน ของคุณ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยทางโรงพยาบาล ได้จัดเตรียมห้องไว้รองรับ หากภาวะความดันเลือด อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ก็สามารถย้ายออกมาอยู่ห้องผู้ป่วยปรกติได้

ทีวีพูล ก็ขอให้ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ กลับมาแข็งแรงในเร็วกันวัน