เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อว่านักดื่มกาแฟทั้งหลายจะต้องคุ้นหูกับชนิดของกาแฟที่เรียกกันว่าลาเต้ ซึ่งให้รสชาติที่กลมกล่อม ไม่ขมมากจนเกินไป เหมาะสำหรับคนที่ชอบกลิ่นหอมหวานของนมมากเป็นพิเศษ ปริมาณความเข้มข้นของน้ำกาแฟจึงมีสัดส่วนที่ลดลง เน้นรสชาติของนมเป็นพิเศษ

ก่อนหน้านี้ กาแฟก็เป็นเพียงแค่เครื่องดื่มธรรมดาที่เน้นศิลปะของรสชาติมากกว่าหน้าตาบนฟองนม แต่ด้วยศิลปะของเหล่าบาริสต้าแห่งอิตาลา ดินแดนอีกแห่งหนึ่งที่ได้ขึ้นชื่อถึงความคิดสร้างสรรค์ และยังเป็นต้นกำเนิดของวัฒนธรรมซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการดื่มกาแฟอย่างไม่สามารถแยกออกจากกันได้ บาริสต้าของประเทศนี้ส่วนใหญ่จะต้องผ่านการฝึกฝนมาแล้วเป็นอย่างดี ด้วยความสามารถขั้นสูงจึงทำให้เราจะได้พบกับนักชงมืออาชีพที่เป็นผู้ใหญ่กันไปแล้ว ต่างจากในเมืองไทยที่บาริสต้าบางคนยังเป็นวัยรุ่นอยู่

Latte Art ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อช่วยดึงการตลาดให้กาแฟกลายเป็นเครื่องดื่มที่มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น หรือจะกล่าวง่ายๆ คือ สถานที่ๆ มากมายไปด้วยร้านกาแฟเหล่านี้มีความจำเป็นสูงที่ต้องแข่งขันกันเพื่อเรียกลูกค้าให้เข้ามา จึงเป็นที่มาของการวาดลวดลายลงบนถ้วยกาแฟ เพื่อช่วยให้เติมสีสันและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่เข้ามา

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Latte Art

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Latte Art