เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 60 เวลา 00.30 น. นายปุณยวัจน์ หรือ พล หิรัณย์เตชะ อายุ 41 ปี ผู้จัดการผับดังย่าน ถ.เทพารักษ์ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อยาไอซ์ กระทั่งได้ไปตรวจค้นที่บ้านพักของน.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ แฟนสาวของนายปุณยวัจน์ ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบยาไอซ์และยาอีพร้อมอุปกรณ์การเสพ ถุงพลาสติกใสชนิดรูดเปิด-ปิด และเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล ทั้งสองจึงได้ถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีและยื่นฟ้องคดีเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา

วันที่ 28 ส.ค. 61 นายฮันนาส จาคอป และนางลำดวน จาคอป พ่อและแม่ ของ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ เดินทางไปที่ศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อฟังคำพิพากษาของ น.ส.อาเมเรีย ในความผิดฐานร่วมกันมียาไอซ์และยาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติด ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จากพยานหลักฐาน เชื่อได้ว่า น.ส.อาเมเรีย มีความผิดจริง ในข้อหาเสพยาเสพติด จึงพิพากษาจำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท แต่เจ้าตัวให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 3 เดือน ปรับ 5 พันบาท โดยให้รอลงอาญา 2 ปี และ ทุก ๆ 3 เดือนจะต้องมารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ พร้อมตรวจสารเสพติด รวมถึงบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 24 ชั่วโมง แต่ในส่วนของคดีการมียาไอซ์และยาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ศาลพิเคราะห์แล้ว ไม่พบหลักฐานเชื่อมโยง จึงให้ยกฟ้อง

ส่วนของนายปุณยวัจน์ แฟนหนุ่มนั้น ศาลพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต พร้อมปรับเงินจำนวนรวมประมาณ 2.5 ล้านบาท แต่ทางจำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพจึงลดโทษคงเหลือ จำคุก 25 ปี 4 เดือน 15 วัน และปรับเงินจำนวน 750,000 บาท

ด้าน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความส่วนตัวของ น.ส.อาเมเรีย เปิดเผยสั้น ๆ ภายหลังรับฟังคำพิพากษาว่า น.ส.อาเมเรีย จะได้รับการปล่อยตัวภายในวันนี้ โดยนายฮันนาส จาคอป และนางลำดวน จาคอป พ่อและแม่ ของ น.ส.อาเมเรีย ได้กล่าวกับสื่อมวลชนภายหลังเดินออกจากห้องพิจารณาคดีว่า วันนี้รู้สึกดีใจมาก ก่อนที่จะเดินกลับ

โดยในเวลาประมาณ 18.30 น. ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม น.ส.อาเมเรีย จาคอป ได้ถูกปล่อยตัวออกมา โดยทันทีที่เอมี่ถูกปล่อยตัวออกมา เธอได้เดินมาหาคุณพ่อคุณแม่ นายฮันนาส จาคอป และนางลำดวน จาคอป พร้อมก้มลงกราบ ก่อนจะลุกขึ้นสวมกอดกันสามคน จากนั้นเอมี่ก็ได้เข้าสวมกอดเพื่อนและคนที่มารอรับเธอ โดยบอกกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่าให้รอเธอแถลงข่าวในวันนี้ ก่อนเดินขึ้นรถกลับออกไป