เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณีที่นักแสดงสาว เอมี่-อาเมเรีย จาคอป โด่งดังจากละครธิดาวานร ทางช่อง 7 ถูกตำรวจบุกเข้าจับกุมพร้อมแฟนหนุ่มพร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ 70 กรัม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2560

ต่อมา ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ตัดสิน เอมี่ ในคดีเสพยาให้จำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท รับสารภาพคงจำคุก 3 เดือน ปรับ 5 พันบาท ส่วนคดีร่วมกันครอบครองยาเสพติด ศาลพิพากษายกฟ้อง เนื่องจากพิเคราะห์แล้วว่า คำให้การของโจทก์ไม่มีพยานหลักฐานยืนยันได้ว่า นางสาวอาเมเรีย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ซึ่งโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี โดยให้คุมประพฤติรายงานตัวทุก 3 เดือน เป็นเวลา 1 ปี โดยให้ตรวจหาสารเสพติดทุกครั้งที่ไปรายงานตัว และให้บำเพ็ญประโยชน์ 24 ชั่วโมง

 เอมี่ อาเมเรีย ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมกับ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ณ มูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ จ.สมุทรสาคร โดยได้เปิดใจหลังหลงผิดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมกับเผยใช้ชีวิตในเรือนจำ 11 เดือน

“วันนี้หนูดีใจที่ได้ออกมา อยู่ข้างในไม่ได้สบาย หนูคิดถึงแม่มากรู้ว่าแม่กับพี่ตั้ม (ทนาย) ช่วยหนูอยู่ข้างนอก หนูยอมรับว่าหนูเสพยา และหนูยอมรับว่าไม่ใช่คนดีค่ะ  แต่เราไม่ได้ขายยาเสพติดค่ะ”

“หนูไม่ทราบว่าแฟนเขาค้ายาเสพติดค่ะ”

“วินาทีที่ถูกจับหนูตกใจมาก หนูแค่หลงผิดไปเสพ ตอนนั้นแค่อยากลอง ถ้าเราไม่ลองไม่เสพคงไม่เกิดเรื่องอะไรแบบนี้ หนูโทษตัวเองคนเดียวเลยค่ะ แฟนไม่ได้ชักชวนค่ะ ตอนนั้นแค่อยากลอง”

“กลับไปอยู่กับพ่อกับแม่ที่ภูเก็ตก่อนค่ะ งานวงการไม่ได้คิดอะไรเลย เพราะตอนนี้หนูรู้ตัวว่าเป็นตัวอย่างไม่ดีคงยากที่จะกลับเข้ามา อยากช่วยพี่ตั้มทำงานก่อน หลงผิดเกี่ยวกับไปยุ่งกับยาเสพติดจุดจบจะเป็นอย่างไร จบอนาคตไปเลย

“11 เดือนอยู่ในเรือนจำ เราได้เจอกับคนทุกประเภทอยู่รวมกัน หนูไม่ได้ว่าว่าเรือนจำเลี้ยงดูไม่ดีนะคะ คือชีวิตทุกวันแค่กินแล้วนอนไม่ได้ทำอะไร แต่มันก็ไม่ได้เหมือนใช้ชีวิตอยู่ข้างนอก แรกๆ ที่เขาไปอยู่ในเรือนจำหนูร้องไห้ทุกวัน แต่คิดอีกทีร้องไห้ไปก็ออกไปไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ ปลอบใจตัวเองด้วยการไหว้พระสวดมนต์อย่างเดียว ช่วยทำให้เราไม่ต้องมาคิดอะไรมาก รอระยะเวลาในเรื่องของการตัดสินคดี”

“วันนี้หนูแข็งแรงขึ้นกินได้นอนหลับค่ะ หนูสัญญาว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกแล้ว ถามว่าเสียดายอนาคตตัวเองไหมเสียดายค่ะ แต่ก็ได้รับกำลังใจจากหลายๆ คน หนูขอโทษผู้ใหญ่ทุกคนค่ะ หนูขอโทษทุกคนที่เคยให้โอกาส อยากกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ ที่ท่านต้องมาเสียน้ำตา ต้องเหนือยกับการเดินทางมาเยี่ยมหนู  ขอโทษที่ทำให้เดือดร้อนค่ะ (ร้องไห้) หนูสัญญาว่าจะไม่กลับยุ่งเกี่ยวอีกแล้ว”