เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผ่านไปด้วยความโล่งอกโล่งใจ สำหรับเหตุการณ์ระทึกใจ กรณีเด็กๆ และโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่ฯ ที่หลงเข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ร่วมๆ 10 วัน

ท่ามกลางความห่วงใยลุ้นระทึกของครอบครัวและคนที่เฝ้าติดตามเหตุการณ์ทั้งในเมืองไทยและอีกครึ่งค่อนโลกที่รวมพลังส่งกำลังใจช่วย

ต้องขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานรัฐ เอกชน และทีมกู้ภัยนานาชาติ ที่ทำให้เหตุการณ์นี้ไม่จบลงด้วยความเศร้า แต่จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง เต็มไปด้วยรอยยิ้มและแววตาที่เต็มไปด้วยความสุข แต่ท่ามกลางกำลังใจ และความสุขของคนทั้งโลก อีกมุมหนึ่งก็ได้ยินเสียงตำหนิดังมาเข้าหู ก็เพราะความกระหายข่าวของทุกคนที่เอาใจช่วย 13 หมูป่าทำให้สื่อต้องแข่งขันกันทำข่าวเพื่ออัพเดทเหตุการณ์ให้รวดเร็วทันอกทันใจทันอาการลุ้นระทึกใจของประชาชน

และนั่นก็เลยทำให้เกิดอาการล้ำเส้น ละเมิดกฎกติกาจรรยาบรรณสื่อ ทั้งดักฟังวิทยุสื่อสารของเจ้าหน้าที่ ใช้โดรนบินถ่ายภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต ใช้คำถามไม่เหมาะสมถามคนตกเป็นข่าว และอีกมากมายยิบย่อย สื่อทีวีหลายช่องโดนตำหนิ ถูกต่อว่าต่อขานในการทำงาน สังคมออกมาเรียกร้องความรับผิดชอบ จนทำให้ต้นสังกัดต้องเล่นไม้แข็งลงโทษนักข่าวที่ล้ำเส้น กลายเป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่สื่อต้องจดจำไว้เป็นบทเรียนสอนใจให้ตัวเอง

ผ่านไปไม่นาน อีกเหตุการณ์ควันหลงฟุตบอลโลก ก็ทำให้คนข่าวกีฬาคนดัง “แชมป์-พีรพล” ที่ได้ชื่อว่ามีลีลาการนำเสนอข่าวกีฬาได้ถึงลูกถึงคนสะดุดตาสะดุดอารมณ์กว่าใคร กลายเป็นสื่อที่ถูกเชือดคาจอ หลังออกโรงวิพากษ์วิจารณ์กีฬาที่โยงใยไปถึงการบ้านการเมืองระหว่างประเทศ จนถูกทางต้นสังกัดสั่งถอดออกจากการทำหน้าที่ เป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่ทำให้คนทำงานข่าวต้องละเอียดรอบคอบในการทำงานข่าวในเมืองไทยยุคนี้ เพราะบางทีข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ก็อาจจะไม่ถูกใจ กลายเป็นการไปสะกิดแผล สะกิดใจกันจนทำให้คนที่ถูกสะกิดเป็นเดือดเป็นแค้นจนกลายเป็นเรื่องเป็นราวแบบนี้

ทีวีพูลฉบับที่ 1436 หน้าปกนางเอกดาวรุ่งพุ่งแรงวิกหมอชิต “พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร” ที่เพิ่งจะมีละครแนวดราม่าลึกลับ “ลูกไม้ลายสนธยา” ออนแอร์ไปหมาดๆ จับคู่พระเอกข้ามช่องสุดฮอท “ฌอห์น จินดาโชติ” แฟนๆ ที่รอคอยมานานก็ได้เวลาไปให้กำลังใจหน้าจอได้แล้วทุกวันจันทร์-อังคาร หลังข่าวเช่นเดิม

“ผู้ยิ่งใหญ่ที่ชอบแต่ความถูกใจ แต่ไม่ถูกต้อง ไม่ควรได้รับความเคารพจากใคร”

กองบรรณาธิการ