เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีโอกาสมาร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์สารคดีไต้หวันกรุงเทพฯ งานนี้ “ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” ได้เผยว่าที่ผ่านมาเคยคิดว่าหนังสารคดีเป็นหนังที่ดูยาก แต่เมื่อได้มาสัมผัส รู้เลยว่าไม่ยากเหมือนที่คิด สนุกและไม่อยากให้ทุกคนพลาด พร้อมกับอัปเดตหนังใหม่ที่จะเข้าฉายในช่วงวาเลนไทน์

“หนังสารคดีแต่ละประเทศ จริงๆ ที่เขามาจัดงานแบบนี้เป็นการผูกความสัมพันธ์กับไทยและประเทศนั้นๆ เคยเห็นแบบนี้มาที่เราเคยไปร่วมงานที่ประเทศเซียงไฮ้และก็เป็นความผูกความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีน ซึ่งตอนนี้มาเป็นไต้หวัน สารคดีแต่ละเรื่องจะมีท็อปปิกแต่ละเรื่องอยู่แล้ว ซึ่งก็จะได้เห็นรายละเอียดดีเทลของแต่ละเรื่อง จะได้เห็นชีวิตประจำวัน ผู้คน สงคราม ซึ่งสารคดีสมัยนี้ดีที่ว่าสนุกขึ้นเรื่อยๆ ทำให้น่าดูมากขึ้น”

ถามว่าเคยไปไต้หวันมั้ย ก็เคยไปค่ะ จะบินไปไต้หวันวันที่ 1 ก.ย. นี้ด้วย เพราะมีงานอวอร์ดที่นั่น สารคดีใช้การถ่ายทำมากกว่าหนังต้องตามศึกษาสิ่งๆ นั้นจริงๆ ดังนั้นเราจะรู้ถึงดีเทลลึกมากในเรื่องของแต่ละเรื่องที่เราต้องการจะดูในเทศกาลครั้งนี้ จริงๆ ออกแบบก็ไม่ค่อยได้ดูหนังสารคดีมากเพราะว่าส่วนตัวเจอแต่หนังที่ได้ดู ซึ่งก็เป็นโอกาสที่ดีที่ได้ดูหนังสารคดีจากต่างประเทศไม่ใช่แค่ไทย ก็อยากให้มาดูกัน เพราะได้ข่าว่าหนังสารคดีที่เขาคัดมานั้นสนุกมาก ไม่อยากให้พลาด”

“คนอาจจะมองว่าดูยาก แต่จริงๆ ก็ไม่ยาก เพราะว่าต้องเปิดใจก่อน ส่วนตัวเองแต่ก่อนก็คิดว่าดูยากเพราะว่ามันเป็นคำว่าสารคดี คงน่าเบื่อ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลยแค่ลงดีเทลมากขึ้นอินมากกว่าเดิม ซึ่งจะต่างจากหนังอินดี้ อินดี้คือการเมกทุกอย่างขึ้นมา สารคดีคือการตามจริงทุกอย่างของเขา มันเลยน่าสนใจ ไม่กี่วันเอง 30 ส.ค. – 2 ก.ย. ก็ไม่อยากให้พลาดกันค่ะอยากให้มากันเยอะๆ จริงๆ ก็ดูง่ายขึ้นนะคะ แล้วก็อยากเรียนรู้วัฒนธรรมมากขึ้นด้วย”

บอกคลุกคลีการถ่ายหนังที่เมืองจีนทำให้สตรองขึ้น หนังฉายปีหน้าในช่วงวาเลนไทน์
“ได้อะไรเยอะมากรู้สึกสตรองมากขึ้น เพราะเราถ่ายทุกวันเลย 14-15 ชั่วโมง นอน 6 ชั่วโมง ตื่นมาถ่ายต่อ ทุกวันๆ เราทำการบ้านหนักมากต้องพูดภาษาจีนก็ต้องทำความเข้าใจบทเป็นไทยก่อน มีเหล่าซือ 2 คน ไดเร็กเตอร์มีคนไทยคนจีนและเหล่าซืออีกคนคือมาสอนการพูด เขาก็บอกให้เราพูดเร็วขึ้นนิดนึง มันจะยาก ถ่ายกันนักมาก หนูพูดจีนหนูพูดช้ามากเลยค่ะ เราต้องนึกคำ เวลาพูดต้องประมวลด้วย ยากมากกับการที่เราต้องทำแอ็กติ้ง”



“จริงตอนแรกก็คิดว่าจะมีปัญหา โชคดีที่ไดเร็กเตอร์คนนี้พูดอังกฤษเก่งมาก เราสื่อสารเป็นภาษอังกฤษ เลยไม่ค่อยมีปัญหาเลยกับการพูดภาษาจีนและแสดง เล่นเป็น 2 ตัวละครแบบเป็นคน 2 บุคลิก แต่ไม่บอกเป็นความลับ ฉายปีหน้าวาเลนไทน์ น่าจะฉายทางประเทศจีนก่อน เรื่องภาษาก็แปลออกได้บ้าง ต้องเรียนเพิ่มเติมค่ะ อยากให้พูดชัดและเวลาเล่นจะได้ง่ายและจะได้ง่ายต่อทีมงานทุกคนด้วย”

ให้คะแนนตัวเอง 8 เต็ม 10 กดดันตัวเองระดับหนึ่ง 
“การทำงานต่างกันเยอะมาก เขาค่อนข้างทำงานหนัก ของเราเวลาเราถ่าย เราจองไว้เดือนครึ่ง เราถ่าย 20 คิว แต่เขาถ่ายทุกวันเลย ติดกันทุกวันซึ่งไม่เคยถ่ายหนักขนาดนี้มาก่อน ซึ่งไทยก็มีหยุดบ้างอาทิตย์นึง 2 – 3 วัน เราเลยรู้ถึงความแตกต่าง ถ้าให้คะแนนตัวเองขอให้ 8 เต็ม 10 แล้วกัน ด้วยภาษา เราเป็นคนค่อนข้างกดดันตัวเองระดับนึง เลยไม่ค่อยคาดหวังมาก ณ ตอนนั้นคือทำให้ดีที่สุด ไม่รู้อนาคตเป็นยังไง แต่เราก็แอบหวังว่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้แฟนๆ ที่รอคอยได้ชมกัน ไม่มีถ่ายซ่อมค่ะ หมดคิวแล้ว”

ออกตัวค่าเหนื่อยไม่เยอะเหมือนที่ทุกคนร่ำลือ 
“ไม่ได้เยอะเหมือนที่ทุกคนล่ำลือ เรตเหมือนนักแสดงปกติ ถ้าพูดตรงๆ ก็มากกว่าในประเทศไทย ด้วยฐานของประเทศจีน ที่การฉายเขามันฉายทั่วไม่ใช่แค่ในประเทศ ไม่ถึง 20 ล้านค่ะ อย่า ไม่(หัวเราะ)”

ฝันสร้างฐานแฟนคลับที่เมืองจีน ฟุ้งมีซีรีส์ติดต่อเข้ามาด้วย อยู่ในขั้นตอนคุยรายละเอียด 
จริงๆ ก็มีความหวังว่าอยากสร้างฐานแฟนคลับที่ประเทศจีนเหมือนกัน แต่ก็เราก็ต้องกลับมาไทยเหมือนกัน แต่โชคดีที่ปีหน้ามีถ่ายซีรีส์ที่ไทยอีก 4 เดือนเต็ม งานที่เมืองจีนก็จะมีซีรีส์เข้ามาแต่ยังคุยเรื่องรายละเอียดกันอยู่”

ไม่พร้อมสำหรับงานฮอลลีวู้ด ต้องศึกษาต่อไป 
“ฮอลีวูดยังไม่มีติดต่อเข้ามานะแต่ตอนนี้ยังไม่พร้อม ด้วยฐานแฟนคลับหรืออะไรต่างๆ ด้วย ต้องศึกษากันต่อไป มันไม่ใช่แค่เจ้าเดียวที่เข้ามา ทุกคนก็พูดได้ว่ามันเป็นฮอลลีวู้ด แต่เราต้องศึกษาด้วยว่าบริษัทคุณเป็นยังไงน่าสนุกขนาดไหนด้วย ออกแบบไม่ได้คุยเอง พี่ผู้จัดการเป็นคนคุย”

แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกับคุณแม่ “นน ชานนท์” บอกห้องน้ำอย่างโหดแต่ก็เข้าได้ 
คุณแม่ของนนกุลมีโทร.มาคุยกันบ้างแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันว่ายังไง เพราะนนถ่ายจบก่อนออกแบบ เหมือนนนท์จะลำบากกว่าเพราะนนท์มีถ่ายนอกสถานที่ อย่างจีน ห้องน้ำที่ประเทศจีน เคยเห็นยังไงมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เราเคยเจอมาแล้ว ซึ่งมันก็ไม่ได้แย่ มันก็เข้าได้” 

บาลานซ์รับงานเดินแบบ เตรียมลุ้นรางวัลที่ไต้หวัน 
“ช่วงนี้มีแอลแฟชั่นวีก ก็มีเดิน 4 โชว์ วันนี้มี 2 โชว์และวันที่ 2 ก.ย. ก็มีอีก ถามว่าต้องบาลานซ์ยังไงระหว่างงานเดินแบบและแสดง เดี๋ยววันที่ 1 นี้มีไปร่วมลุ้นรางวัลอวอร์ดว่าจะได้มั้ย มีนักแสดงนำ และก็เรซซิ่งสตาร์ที่ไต้หวัน ไปกับนน พี่บาส ไปด้วยกัน 3 คนไปลุ้นกันหน้างานเอา”

เป้าหมายเราขอสร้างฐานแฟนคลับให้เยอะๆ ก่อนแล้วกัน เพราะเราค่อนข้างหายไปจากหนังระดับนึง นี่เป็นหนังเรื่องที่ 2 ในชีวิตที่เข้ามา หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบ ถามว่ากดดันมั้ย กดดันว่าสุดท้ายแล้วเขาจะตัดออกมาเป็นยังไงมากกว่า เพราะเรายังไม่เห็นเลยว่าเป็นยังไง” 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online