เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รัฐบาลจีนได้ชื่อว่าไม่เกรงใจคนดัง และอาจจะเข้มงวดเป็นพิเศษด้วยซ้ำ เมื่อเหล่าดาราทำผิดกฎหมาย เช่นเดียวกับ ฟ่านปิงปิง ที่กำลังลำบากหนักอยู่ในตอนนี้ ก็อาจจะถูกโดนแบนแบบหมดอนาคตไปเลยก็ได้

และนอกจากอาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ผลงานเรื่องต่างๆ ของฟ่านปิงปิง ก็ยังได้รับผลกระทบไปแบบเต็มๆ ทั้งผลงานที่อยู่ระหว่างเตรียมการสร้างที่อาจต้องยกเลิกโปรเจกต์, ผลงานที่เข้าฉายในช่วงนี้ และผลงานที่เตรียมออกฉาย ที่อาจจะถูกเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด

ฟ่านปิงปิง ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงที่งานเยอะที่สุดในวงการหนังจีนมานานหลายปี เธอเล่นทั้งหนังฟอร์มใหญ่ และยังให้เวลากับผู้กำกับรุ่นใหม่ หรือหนังอินดี้ด้วย ฟ่านปิงปิง ยังมีงานพากย์เสียง และเปิดบริษัทร่วมผลิตผลงาน ซึ่งแน่นอนว่า โปรเจกต์มากมายต้องได้รับผลกระทบจากข่าวอื้อฉาวของเธอไปด้วย และนี่คือหนังหลายๆ เรื่องของฟ่านปิงปิง ที่น่าจะมีปัญหาไปด้วย เพราะข่าวอื้อฉาวของเธอ

“L.O.R.D: Legend of Ravaging Dynasties 2” คือ หนังภาพคอมพิวเตอร์กราฟิกที่ฟ่านปิงปิง ให้เสียงพากย์ ก่อนหน้านี้ หนังมีกำหนดฉายในกลางปี 2018 แต่ต้องเลื่อนฉายเพราะ “ปัญหาทางเทคนิค” และตอนนี้ก็ยังไม่มีกำหนดลงโรงที่แน่นอนเลย

“Air Strike” หนังสงครามย้อนยุคทุน 65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่มีทั้งดาราจีน และดาราฮอลลีวูดร่วมแสดงมากมาย “ฟ่านปิงปิง” จะปรากฏตัวในบทรับเชิญ หนังมีกำหนดฉายในวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็โดนเลื่อนไปเป็น 26 ต.ค. และมีข่าวว่า ผู้สร้างอาจจะตัดฉากของเธอทิ้งทั้งหมด



“355” หนังสายลับที่ฟ่านปิงปิง จะได้ประชันบทบาทกับดาราสาวจากทั่วโลกอย่าง เจสซิกา เชสเทนลูพิตา ยองโก และ มาริยง โกติยาร์ ที่เปิดตัวกันอย่างยิ่งใหญ่ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ ซึ่งแน่นอนว่า ปัญหาของฟ่านปิงปิง คงส่งผลกระทบต่อหนังเรื่องนี้เข้าจังๆ แต่อย่างน้อยหนังยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเตรียมงานสร้างเท่านั้น

นอกจากนั้น ก็ยังมีหนังเรื่อง The King’s DaughterThe Perfect BlueCell Phone 2 และ White Sparrow รวมแล้ว ฟ่านปิงปิง เกี่ยวข้องกับโปรเจกต์ภาพยนตร์ต่างๆ ถึง 7 เรื่องเลยทีเดียว

แต่ที่หนักหนาสาหัสที่สุดคงเป็นซีรีส์ Win the World หรือ The Legend of Ba Qing ที่ ฟ่านปิงปิง ร่วมลงทุนสร้างด้วย และตอนนี้ก็ไม่รู้เลยว่า อนาคตของซีรีส์ทุนมหาศาลเรื่องนี้จะเป็นยังไง

หลังทั้งแสดงนำและร่วมสร้างซีรีส์ The Empress of China จนประสบความสำเร็จล้นหลาม ฟ่านปิงปิงได้กลับสู่วงการทีวีอีกครั้งใน The Legend of Ba Qing ที่จะเล่าเรื่องของหญิงสาวที่ได้ชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีนีแห่งยุคราชวงศ์ฉิน และเป็นวีรสตรีที่แม้แต่จิ๋นซีฮ่องเต้ ก็ยังยกย่อง



แต่แล้วซีรีส์กลับมีปัญหาจนไม่สามารถออกอากาศได้ตามกำหนดตั้งแต่ต้นปี 2018 ที่ผ่านมา เพราะนักแสดงนำร่วม เกาหยุนเสียง ดันไปมีปัญหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ทำให้ซีรีส์ต้องถูกเลื่อนฉาย จนมีการถ่ายซ่อม และให้ ลี่เฉิน แฟนหนุ่มของฟ่านปิงปิง มารับบทเป็นอิ๋งเจิ้ง หรือจิ๋นซีฮ่องเต้ ในซีรีส์เรื่องนี้แทน

ว่ากันว่า ทุนสร้างของ The Legend of Ba Qing นั้น บานปลายไปถึง 700-800 ล้านหยวน (3,346-3,824 ล้านบาท) ข่าวยังบอกว่า ตัวของฟ่านปิงปิง ได้ร่วมลงทุนสร้างซีรีส์เรื่องนี้ในนามของบริษัท Fan Bingbing Studio ประมาณถึง 250 ล้านหยวน หรือ 1,200 ล้านบาท 

ซึ่งหากฟ่านปิงปิง ถูกแบนห้ามรับงานนานถึง 3 ปี อย่างที่มีข่าวจริงๆ ผลงานเรื่องต่างๆ ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปอีกไกล และความเสียหายก็อาจจะพุ่งขึ้นไปอีกหลายเท่า

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online