เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากรณีข่าวเศร้ากับความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทยเมื่ออดีตพระเอกชื่อดัง “โอ วรุฒ วรธรรม” สิ้นใจจากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 02.40น. ของวันที่ 11 ก.ย. 2561 หลังถูกส่งตัวด่วนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2561 ด้วยอาการป่วยวูบล้มลงและมีอาการหัวใจหยุดเต้น ต้องเร่งให้การช่วยเหลือยื้อชีวิตไว้จนกระทั่งพระเอกดังสิ้นลมจากไปด้วยวัยเพียง 49 ปี

รุ่นพี่คนสนิท นีโน่ เมทนี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเล่าว่าหลังมีการสวดพระอภิธรรมวันแรก เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา โอ ได้มาหาตนและเพื่อนๆคนอื่นๆแล้ว โดยถ้าใครที่เชื่อเรื่องผีเสื้อขน โอเขาก็มาแล้ว เขามาในรูปแบบผีเสื้อขน ตามความเชื่อแล้วถือว่าเขาไปดี ส่วนตัวผมเชื่อและรู้ว่าเขาไม่เคยทำไม่ดีกับใครไม่มีบาปกรรมเขาก็ต้องจากไปด้วยดี

นีโน่เล่าว่า “เมื่อคืนตนก็นอนหลับปกติ แต่ที่ผ่านมาก็นอนเช้าทุกวัน และเมื่อคืนเขามาหาถ้าคนเชื่อเรื่องผีเสื้อขน การมาด้วยผีเสื้อขน เขาก็มาตอนกลางคืน มาทั้งหาปิงปอง หาตั้ม และหาผม หาน้องๆ มาแล้วก็หาย มาแล้วก็หาย มาเกาะ มาๆไปๆ ใครเข้าห้องน้ำหรืออะไรเขาก็มาเกาะแล้วก็บินไป”

ล่าสุด นางหมวย คำดี แม่บ้านคนสนิทที่ดูแลอดีตพระเอกหนุ่มชื่อดัง โอ วรุฒ วรธรรมและคนในครอบครัวมานานกว่า 15 ปี  3 วันก่อนหมดสติจนเสียชีวิต โอ วรุฒ ได้เรียกไปทานอาหารด้วยกันที่ร้านแห่งหนึ่ง  โดยบอกว่าขอเลี้ยงขอบคุณที่ดูแลพ่อแม่มาโดยตลอด ทำให้รู้สึกเอะใจเพราะที่ผ่านมาไม่เคยพูดแบบนี้  จึงถามไปว่าทำไมถึงพูดแบบนี้ พี่โอบอกว่าไม่มีอะไร แค่อยากจะเลี้ยงขอบคุณ โดยวันนั้นได้คุยกันนานกว่า 2 ชั่วโมง เมื่อคุยกันเสร็จพี่โอก็บอกว่าขอกอดเพื่อเป็นการขอบคุณทุกสิ่งที่ผ่านมา ยิ่งทำให้ตนแปลกใจมากขึ้น กระทั่งหลังจากนั้นพี่โอก็ได้เสียชีวิตลง จนถึงวันนี้ ยังคิดว่าพี่โอ ยังอยู่ไม่ได้ไปไหนยังมีชีวิตอยู่ เพราะปกติเวลาที่ตนเองชงกาแฟให้ลูกค้า ก็จะบอกพี่โอผ่านหน้าต่างห้องนอนที่อยู่ข้างๆบูทกาแฟว่า  พี่โอมารับแขกหน่อย  ถ้าพี่โอได้ยินก็จะลุกมาถ่ายรูปกับลูกค้าตลอดเวลา ซึ่งทุกวันนี้ก็รู้สึกว่าแกยังอยู่ พี่หมวย เล่าด้วยว่า หลังจากเสียชีวิต ทุกอย่างที่บ้านก็ปกติ แต่ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา พี่จุ่น คนใกล้ชิดที่ดูแลพี่โอมากว่า 20 ปี ได้ยินเสียงนกหวีดดังมาจากในห้องของพี่โอ ซึ่งในบนหัวเตียงพี่โอจะมีนกหวีดห้อยอยู่ คิดว่าพี่โอจะมาทักทาย เพราะปกตินิสัยขี้เล่นอยู่แล้ว